ข่าว

เปิดบ้านต้อนรับสมาชิกใหม่ รัฟฟ์ด ลีเมอร์ เพศเมีย 2 ตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สวนสัตว์สงขลา เปิดบ้านต้อนรับสมาชิกใหม่ รัฟฟ์ด ลีเมอร์ เพศเมีย 2 ตัวขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

 

 

           นายเฉลิมวุฒิ  เกษตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา เปิดเผยว่า สวนสัตว์สงขลา  ได้รับสมาชิกใหม่ “รัฟฟ์ด ลีเมอร์” เพศเมีย 2 ตัว จากสวนสัตว์อุบลราชธานี ซึ่งมีความน่ารักมาก เป็นลีเมอร์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก  ขณะนี้ “รัฟฟ์ด ลีเมอร์” ทั้งสองตัว อยู่ระหว่างการเทียบคู่กันอยู่ ซึ่งหมายถึงการทำความรู้จักกัน เนื่องจากอยู่คนละฝูงกัน ยังไม่รู้จักคุ้นเคย และในวันนี้ทั้งสองตัวก็ได้คุ้นเคยกันดีแล้ว และในพรุ่งนี้(ที่ 8 ก.พ.63 ) ก็จะเปิดตัวรัฟฟ์ด ลีเมอร์ ทั้ง 2 ตัว ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้สัมผัสความน่ารักของ “รัฟฟ์ด ลีเมอร์” สมาชิกใหม่ตัวล่าสุดของสวนสัตว์สงขลา 

                                                                                                                                           เปิดบ้านต้อนรับสมาชิกใหม่ รัฟฟ์ด ลีเมอร์ เพศเมีย 2 ตัว เปิดบ้านต้อนรับสมาชิกใหม่ รัฟฟ์ด ลีเมอร์ เพศเมีย 2 ตัว

     "รัฟฟ์ด ลีเมอร์" (Ruffed Lemur) จากป่าฝนทางทิศตะวันออกของมาดากัสการ์ ซึ่งเป็นลีเมอร์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก  "รัฟฟ์ด ลีเมอร์" อาศัยอยู่ด้วยกันเป็นกลุ่ม 2-5 ตัว บางครั้งพบถึง 8-16 ตัว ซึ่งในแต่ละครอบครัวจะมีลูกที่อายุน้อย 3-6 ตัว ต่างจาก สัตว์ชนิดอื่นๆ ทั่วไปที่เพศเมียจะมีขนาดใหญ่และมีอำนาจเหนือกว่าเพศผู้ ในช่วงที่ยังมีขนาดตัวเล็กๆ อยู่จะมีจมูกเหมือนแมว ส่วนที่เป็นจมูกและปากยื่นออกไปคล้ายสุนัขจิ้งจอก เมื่อลีเมอร์เปล่งเสียงออกไป จะสามารถได้ยินผ่านแนวป่าไปได้ไกลกว่า 1 กิโลเมตร

    รัฟฟ์ด ลีเมอร์ มีลักษณะที่โดดเด่น ที่สีสันบนลำตัว เป็นสีขาว สลับดำ ทั้งตัว ด้วยน้ำหนักต่อตัว จะมีขนาดตัวเมื่อโตเต็มวัยอยู่ที่น้ำหนักประมาณ 3.3-3.8 กิโลกรัม จึงเป็นลีเมอร์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในกลุ่มสัตว์ตระกูล ลีเมอร์ มีอายุยืนเฉลี่ย 19 ปี (15-20 ปี) ในธรรมชาติ  และ 25 ปี ในกรงเลี้ยง โตเต็มวัยเมื่อมีอายุประมาณ 2 ปี ตั้งท้องนาน 102 วัน ในส่วนของอาหารของ รัฟฟ์ ลีเมอร์ จะเป็นอาหารพวกผลไม้ ใบไม้ น้ำหวานจากเกสรของพืช ดอกไม้และเมล็ด เพราะว่า รัฟฟ์ ลีเมอร์ เป็นสัตว์กินพืช

                                                                                                                                            เปิดบ้านต้อนรับสมาชิกใหม่ รัฟฟ์ด ลีเมอร์ เพศเมีย 2 ตัว เปิดบ้านต้อนรับสมาชิกใหม่ รัฟฟ์ด ลีเมอร์ เพศเมีย 2 ตัว

       นายเฉลิมวุฒิ  เกษตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้สวนสัตว์สงขลาได้เปิดบ้าน ต้อนรับเจ้า รัฟฟ์ด ลีเมอร์ เพศเมีย 2 ตัว มาเป็นสมาชิกใหม่ นักท่องเที่ยวที่อยากชื่นชมความน่ารักของ รัฟฟ์ด ลีเมอร์ ก็สามารถมาชมได้ที่ ส่วนแสดงลีเมอร์ สวนสัตว์สงขลา ซึ่งจะเปิดตัวให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ชมความน่ารักของรัฟฟ์ด ลีเมอร์ทั้งสองตัวในวันพรุ่งนี้ (ที่ 8 ก.พ.63)

                                                                                                                                         เปิดบ้านต้อนรับสมาชิกใหม่ รัฟฟ์ด ลีเมอร์ เพศเมีย 2 ตัว เปิดบ้านต้อนรับสมาชิกใหม่ รัฟฟ์ด ลีเมอร์ เพศเมีย 2 ตัว

นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ