ข่าว

ช้างป่าบุกทำลายพืชผลพังบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช้างป่าประมาณ 30 ตัวบุกทำลายพืชผลทางการเกษตรในพื้นที่ชุมชนอำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ผลักดันเข้าป่าแต่มีช้างหนุ่มหลงโขลงออกทำลายทรัพย์สินชาวบ้านเสียหายทุกคืน

 

 

              เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 2563     ผู้สื่อข่าวพร้อมเจ้าหน้าที่ป้องกันสาธารณภัยเทศบาลตำบลหนองใหญ่   อำเภอหนองใหญ่    จังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายตามบ้านเรือนในพื้นที่ หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีช้างเพศผู้วัยหนุ่ม  ที่หลงฝูง เข้ามาหาของกินในหมู่บ้าน  ในช่วงเวลาทั้งกลางวันและกลางคืน  รื้อทำลายข้าวของรวมถึงทำร้ายสัตว์เลี้ยงจนพิการและตาย ด้านนายมานะกูล พิมพ์สกุล อายุ 42 ปี   หนึ่งในผู้ได้รับความเดือดร้อนเจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์เลขที่ 357 ม1 ตำบลหนองใหญ่ อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี   พาไปดูเจ้าอู๊ดหมูอายุ 2 ปีที่เลี้ยงไว้นอนร้องด้วยความเจ็บปวด  หลังจากเจ้าช้างป่าเข้ามาใช้เท้ากระทืบที่ตัวจนบาดเจ็บลุกไม่ได้  และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว   โดยครั้งแรกถูกทำร้ายจนหัวแตก ก่อนออกจากอู่ไปได้ไปทุบรถลูกค้าที่เอามาซ่อม แล้วรื้อโครงเหล็กรถแห่ สร้างความเสียหาย   

ช้างป่าบุกทำลายพืชผลพังบ้าน

 

ช้างป่าบุกทำลายพืชผลพังบ้าน

 

 

 

                        จากการสอบถามชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนบอกว่าทุกวันนี้อยู่แบบหวาดระแวงกลางคืนก็นอนไม่หลับกลัวช้างจะมาพังบ้านเข้ามาทำร้ายจนถึงแก่ชีวิตอย่างที่เป็นข่าวในพื้นที่อำเภอบ่อทอง อย่างไรแล้วชาวบ้านได้ฝากให้ผู้สื่อข่าวช่วยนำความเดือดร้อนส่งไปยังผู้มีอำนาจหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการย้ายช้างเชือกที่หลงโขลงออกจากที่ชุมชนไปอยู่ในพื้นที่ป่าที่ไกลจากชุมชน

ช้างป่าบุกทำลายพืชผลพังบ้าน

 

ช้างป่าบุกทำลายพืชผลพังบ้าน

 

 

 

              ด้านชาวบ้านอีกราย (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) เล่าว่า   สาเหตุที่ช้างต้องออกมาทำลายข้างของชาวบ้านเป็นเพราะว่า ในป่าในเขามันแล้งน้ำก็ไม่มีกิน ผลไม้พืชผักก็ไม่มี จึงต้องลงมาหาของกินในชุมชนที่มีคนอาศัยอยู่ ตนก็เกือบที่จะถูกช้างทำร้าย แต่ขื่อบ้านช่วยไว้ช้างเข้ามาไม่ได้ แต่นกขุนทองที่เลี้ยงไว้ในกรงก็ถูกช้างทำร้ายจนตาย จึงอยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลืออย่างจริงจัง

ช้างป่าบุกทำลายพืชผลพังบ้าน

อำนาจ    ลลิตลาวัณย์    ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  ประจำจังหวัดชลบุรี

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ