ข่าว

คืบหน้าชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากการสร้างสนามบินตรัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คืบหน้าชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากการสร้างสนามบินตรัง

ชาวบ้านผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างสนามบินตรัง ได้นำผู้สื่อข่าวเดินทางลงไปดูความเดือดร้อนของชาวบ้านพื้นที่หมู่ 9 หมู่ 11 ต.โคกหล่อ และหมู่ 7 ต.ควนปริง ที่ได้รับผลกระทบจากละอองฝุ่น จากการก่อสร้างโครงการขยายสนามบินตรัง ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบ จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่ายังมีผู้ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างสนามบินตรัง ครั้งนี้ เนื่องจากมีฝุ่นคละคลุ้งเข้าไปในบ้านเรือนชาวบ้านแทบทุกครัวเรือน  เกิดจากการก่อสร้าง และรถบรรทุกเข้าออกหลายคัน ส่งผลให้เด็ก คนชรา ผู้ป่วยติดเตียง   บ้านแต่ละหลังยังต้องปิดประตูบ้านเงียบเพื่อป้องกันฝุ่น และต้องใช้ผ้าปิดปากกันทุกครัวเรือน

นางสีพัตร สุขสง อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80 ม.9 ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง กล่าวว่า ได้รับผลกระทบจากการสร้างสนามบินมากพอสมควร ตอนนี้ตนก็เริ่มเป็นหวัดแล้ว ซึ่งตนมักเป็นหวัดบ่อยมาก ก่อนหน้านี้ก็เป็นหวัดบ้างแต่ไม่ได้เป็นบ่อย โดยเฉพาะลูกของตนซึ่งพิการอยู่ที่บ้านนั้นก็จามไม่หยุดทุกครั้งที่มานั่งเล่นหน้าบ้าน ตั้งแต่ทำสนามบินนั้นลูกก็ไม่สามารถมานั่งเล่นหน้าบ้านได้นานนัก จากที่ก่อนหน้านี้สามารถนั่งเล่นหน้าบ้านได้ นอกจากนี้ตนก็ไม่สามารถพาวัวมาเดินตามถนนได้อย่างเคย ต้องพาวัวไปล่ามที่ป่ายางที่ห่างไกลจากฝุ่น

คืบหน้าชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากการสร้างสนามบินตรัง

นางอารมย์ ยิ้มย่อง อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลข 79/2 ม.9 ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง กล่าวว่า หลังจากที่มีการก่อสร้างสนามบินนั้น ตนซึ่งบ้านอยู่ติดกับรั้วสนามบินตรัง ก็พบปัญหาคือมีฝุ่นเกาะภายในบ้าน ตามข้าวของเครื่องใช้ในครัวเรือน รู้สึกหายใจไม่ออก ประตูบ้านก็ต้องปิดตั้งแต่เช้าถึงค่ำเลย เพื่อไม่ให้ฝุ่นเข้ามาแต่ก็แก้ไม่ได้ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ไขเรื่องนี้อย่าให้ฝุ่นมาเยอะแบบนี้เพราะตนได้รับผลกระทบมาก

นายวัชระ เดชวิลัย อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 ม.9 ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง กล่าวว่า ผลกระทบที่ได้รับมีแน่นอนโดยเฉพาะคนแก่ ตื่นเช้ามาก็มีฝุ่น มีผลกระทบเยอะทั้งมีโรคทางเดินหายใจ ปอดบ้าง ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ออกมาพูดอะไรกับชาวบ้านเลย ตนก็ไม่ได้คัดค้านการก่อสร้างสนามบิน แต่ก็อยากให้ดูแลเรื่องผลกระทบที่ชาวบ้านได้รับด้วย เช่นเรื่องฝุ่นนี้ขอให้เบาบางด้วย การใช้ชีวิตตนก็เปลี่ยนน้ำดื่มก็มีฝุ่นลงไปด้วย กินข้าวก็มีฝุ่นลอยมา อยากให้ผู้เกี่ยวข้องมาดูแลเรื่องนี้ด้วย

คืบหน้าชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากการสร้างสนามบินตรัง

นายเพรื่อม ชิตแก้ว อายุ 80 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88/2 ม.9 ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง กล่าวว่า ตนรู้สึกหายใจไม่ออก ไม่สามารถมานั่งหน้าบ้านได้แล้ว แสบตาหมด จากที่ผ่านไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้เลย ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยรดน้ำบ้าง อย่าให้มีฝุ่นมากเกินไปแบบนี้ ที่ผ่านมาก็เห็นรถที่มารดน้ำเพียงแค่คันเดียวคงไม่พอ เพราะมีรถบรรทุกเข้าออกหลายคัน

นางสมใจ หอยนกคง อายุ 60 ปี คนงานในเขตก่อสร้าง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ก็มีการรดน้ำให้ทุกวันแต่ 2 วันที่ผ่านมานั้นไม่ทัน เพราะรถมันเสีย และอีกอย่างการรดน้ำนั้นใช้น้ำมาก ทำให้น้ำไม่เพียงพอด้วย ทางเจ้าหน้าที่ก็จะพยายามแก้ไขเรื่องนี้ด้วยการรดน้ำทุกเช้า เที่ยง เย็น 

คืบหน้าชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากการสร้างสนามบินตรัง

ภาพ/ข่าว ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดตรัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ