ข่าว

(คลิป)แห่ชื่นชม "แกะ" พี่วินจยย.บขส.น้ำใจงาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แห่ชื่นชม "แกะ" พี่วินจยย.บขส.เบอร์ 51น้ำใจงาม ส่งนักเรียนป.3 วัย10ปี ตกรถไกลกว่า 40 กม.ฟรี พ่อเด็กดีใจลูกปลอดภัย เผยเหตุคิดว่ายายจะไปรับ จึงไม่กลับรถตู้รับส่งน.ร.

 

 

               เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ขณะนี้ชาวเน็ตต่างพากันชื่นชมหนุ่ม จยย.รับจ้าง เบอร์ 51  วิน บขส. ที่ขับขี่รถ จยย.ไปส่งเด็กนักเรียนชายที่เดินร้องไห้มาที่สถานีขนส่ง จ.ศรีสะเกษ เพราะไม่รู้ว่าจะกลับบ้านยังไง  หนุ่ม จยย.น้ำใจงามจึงได้อาสาไปส่ง   แถมยังใจดีเลี้ยงขนมเด็กด้วย จนส่งเด็กกลับบ้านที่บ้านหนองอิไทย ต.สุขสวัสดิ์ อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ อย่างปลอดภัยและไม่คิดเงินค่ารถแต่อย่างใด   

 

 

(คลิป)แห่ชื่นชม "แกะ" พี่วินจยย.บขส.น้ำใจงาม

 

(คลิป)แห่ชื่นชม "แกะ" พี่วินจยย.บขส.น้ำใจงาม

 

          เพื่อเป็นการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้  ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่ วิน รถ จยย.รับข้างที่อยู่ภายในบริเวณ สถานี บขส.ศรีสะเกษ ซึ่งพบว่า มีรถ จยย.รับจ้างจอดอยู่หลายสิบคัน   โดยบรรดาวิน จยย.ที่ทราบข่าว ต่างพากันเข้าไปแสดงความชื่นชมวิน จยย.เบอร์ 51 ที่ได้รับความชื่นชมจากชาวเน็ตทั่วประเทศเป็นจำนวนมาก

 

 

 

          นายวันชัย มนู อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1029/4  ชุมชนหนองกะลา ต.เมืองใต้ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ  หนุ่ม วิน จยย.เบอร์  51 น้ำใจงาม   เล่าว่า  เมื่อวานนี้ (4 ก.พ. 2563) เวลาประมาณ 19.00 น.  ขณะที่ตนกำลังรอผู้โดยสารอยู่ที่วิน จยย. บขส. พบว่า  มีเด็ก นักเรียน  ทราบชื่อภายหลังว่า ชื่อ ด.ช.วิชัยยุทธ   สีหะบุตร หรือน้องอาตี้  อายุ  10 ขวบ น.ร.ชั้น ป.3 ร.ร.อนุบาลศรีสะเกษ  ยืนร้องไห้อยู่ที่บริเวณเสาธงชาติ ในบริเวณสถานีขนส่ง

 

        "ผมเห็นว่า เพื่อนวิน จยย.หลายคนพากันเข้าไปซักถาม แต่ว่าเด็กไม่ตอบร้องไห้อย่างเดียว คิดว่า ขณะนั้นเด็กคงจะกลัวมาก ผมจึงได้เข้าไปหาเด็กและพาเดินออกมา และถามว่า ร้องไห้ทำไม เด็กตอบว่า กลับบ้านไม่ได้  เพราะ ไม่มีรถกลับบ้าน  ผมถามว่า  บ้านอยู่ไหน  เด็กบอกว่าอยู่บ้านหนองอิไทย อ.ไพรบึง ผมจึงได้อาสาไปส่ง" นายวันชัย กล่าว   

 

        นายวันชัย  เล่าอีกว่า  ซึ่งขณะที่ขับรถมาถึงบ้านกุดโง้ง  ตนได้ถามเด็กว่า รู้จักเบอร์โทรของใครบ้าง เด็กบอกว่า จำเบอร์โทร.ของพ่อได้  ตนจึงได้โทรไปหาพ่อของเด็ก จึงทราบว่า บ้านของเด็กอยู่ที่ใด  โดยระยะทางจาก อ.เมืองศรีสะเกษ ไปถึงบ้านพ่อแม่ของเด็กประมาณ 40 กิโลเมตร  ไป-กลับ 80 กิโลเมตร 

 

        "ระหว่างทางผมได้ถามเด็กว่า หิวป่าว เด็กบอกว่าไม่หิว จะรีบกลับบ้านไปทำการบ้าน เมื่อผมขับขี่รถ จยย.ไปส่งเด็กถึงบ้าน  เด็กได้วิ่งเข้าไปหาพ่อแม่และยาย ซึ่งยายของเด็กได้นำเงินมาให้ผม  แต่ว่าผมไม่ขอรับ  ทำให้ยายเข้ามาขะยั้นขะยอและยัดเงินใส่มือของตนจำนวน 100 บาท ทำให้ผมต้องรับเงินเอาไว้ " นายวันชัย  กล่าว 

 

          นายวันชัย  กล่าวอีกว่า   การที่ตนไปไปส่งเด็กนักเรียนชายถึงบ้านนั้น  ตนไม่ได้คิดอะไรมาก  คิดเพียงว่า สงสารเด็กจึงได้อาสาไปส่ง ไม่ได้มุ่งหวังว่าจะเอาเงินทองจากพ่อแม่และญาติของเด็กแต่อย่างใด  ตนเพียงอยากทำความดีกับเด็กเท่านั้น

 

(คลิป)แห่ชื่นชม "แกะ" พี่วินจยย.บขส.น้ำใจงาม

นายวันชัย มนู วินน้ำใจงาม

 

(คลิป)แห่ชื่นชม "แกะ" พี่วินจยย.บขส.น้ำใจงาม

 

(คลิป)แห่ชื่นชม "แกะ" พี่วินจยย.บขส.น้ำใจงาม

 

 

           ขณะที่นายศุภกิจ   สีหะบุตร  อายุ  36 ปี  พ่อของน้องอาตี้  กล่าวว่า  ตนรู้สึกดีใจมาก ที่ลูกชายปลอดภัย เพราะว่ามีวิน จยย.ใจงามนำมาส่งถึงบ้าน ตอนแรกก็ตกใจมาก แต่ว่า ได้รับโทรศัพท์จากพี่วิน จยย.ว่าจะนำลูกชายมาส่งทำให้ตนดีใจ  สาเหตุที่น้องอาตี้เดินร้องไห้ไปที่สถานี บขส.ศรีสะเกษนั้น  เนื่องจากเข้าใจผิดคิดว่า ยายไปทำธุระแถว บขส.ศรีสะเกษแล้วยายจะไปรับที่ ร.ร.จึงไม่ได้ขึ้นรถตู้รับ - ส่ง น.ร.ที่ขึ้นมาเรียนเป็นประจำทุกวัน และได้บอกให้รถตู้ออกไปก่อนแล้ว  แต่ว่าโชคดีที่ได้พบกับพี่วิน จยย.นำน้องอาตี้มาส่งถึงบ้านอย่างปลอดภัย

 

          นายธีรยุทธ มงคล อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71 ม.1 บ้านหนองหว้า ต.หนองแก้ว อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ  ซึ่งขับขี่รถ จยย.รับจ้างอยู่วิน บขส.ศรีสะเกษด้วยกันและเป็นผู้โพสต์ข่าวนี้ กล่าวว่า  การที่ตนได้โพสต์ข่าวนี้ในสื่อโซเชี่ยลเนื่องจากเห็นว่า  การกระทำดังกล่าวของนายวันชัย หรือแกะ เป็นการกระทำที่น่าชื่นชมเป็นอย่างมาก  ที่มีน้ำใจงามอาสาไปส่งน้องอาตี้โดยไม่คิดเงิน  และได้รับความชื่นชมจากชาวเน็ตทั่วประเทศเข้ามาแสดงความชื่นชมจำนวนมาก  นับว่าเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับวิน จยย.รับจ้างที่ บขส.เป็นอย่างมาก 

 

(คลิป)แห่ชื่นชม "แกะ" พี่วินจยย.บขส.น้ำใจงาม

 

(คลิป)แห่ชื่นชม "แกะ" พี่วินจยย.บขส.น้ำใจงาม

 

(คลิป)แห่ชื่นชม "แกะ" พี่วินจยย.บขส.น้ำใจงาม

 

ข่าว/ภาพ โดยศิริเกษ   หมายสุข ผู้สื่อข่าว จ.ศรีสะเกษ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ