ข่าว

ขุด 2 ศพพ่อลูกคดีดังเมืองคอนปี 2559 ประกอบพิธีทางศาสนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขุด 2 ศพพ่อลูกคดีดังเมืองคอนปี 2559 ประกอบพิธีทางศาสนาและฌาปนกิจหลัง"ปุ้ม ลานนม" ฆาตกรถูกศาลฏีกาประหารชีวิต

 

 

                    จากกรณีที่นายสุเทพ หรือปู รอดสุก อายุ 30 ปี และ ด.ช.ณรงค์ฤทธิ์ อายุ 2 ขวบ ลูกชายถูกคนร้ายขับรถยนต์กระบะไล่ตามประกบรัวยิงหวังฆ่ายกครัว 4 ศพ จนทำให้สองพ่อลูกเสียชีวิต 2 ศพ และนางวาสนา หรือทราย โสภิณ พร้อม ด.ญ.วิภัชชา อายุ 8 ปี ซึ่งเป็นภรรยาและลูกสาวนายสุเทพ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 1 พ.ค.2559 ริมถนนเลียบทางรถไฟ ต.มะม่วงสองต้น อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมนายศิริชัย บุรินทร์โกษฐ์ หรือ “ปุ้ม ลานนม” อายุ 30 ปี ผู้ต้องหา โดยนายศิริชัย หรือ “ปุ้ม ลานนม” ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ต่อมาศาลชั้นต้นและอุทธรณ์ตัดสินประการชีวิต ในขณะที่ศาลฏีกาตัดสินเมื่อ วันที่ 3 ก.ย. 2562 ที่ผ่านมา  ตัดสินยืนตามศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ และให้ชดใช้ค่าเสียหาย 3,162,397 บาท ตามที่เสนอข่าวไปอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น  

            (5 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่านางวาสนา หรือทราย โสภิณ เมียรักของนายสุเทพ หรือปู พร้อมนางวรรณา โสพิณ อายุ 61 ปี พร้อมญาติ ๆ ได้ขอให้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยประชาร่วมใจทำการขุดศพนายสุเทพ หรือปู และศพ ด.ช.ณรงค์ฤทธิ์ อายุ 2 ขวบ ที่ฝังไว้ในสุสานวัดมะม่วงตลอด  หมู่ 2 ต.นาสาร อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช เพื่อนำมาบำเพ็ญกุศลและฌาปนกิจ เนื่องจากคดีสิ้นสุด และนายศิริชัย หรือ “ปุ้ม ลานนม” ได้รับโทษประหารชีวิตชดใช้กรรมที่ทำตามกฎหมายแล้ว และมีกำหนดฌาปนกิจศพสองพ่อลูกในวันที่ 6 ก.พ. 2563 ณ.ฌาปนสถานวัดมะม่วงตลอด หมู่ 2 ต.นาสาร อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช

            สำหรับคดีนี้นับเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ และเป็นที่สนใจของประชาชนอย่างกว้างขวาง หลังจากนายสุเทพ หรือปู รอดสุก และด.ช.ณรงค์ฤทธิ์ ถูกคนร้ายอย่างน้อย 2-3 คนขับรถยนต์กระบะไล่ตามประกบรัวยิงจนเสียชีวิต 2 ศพ โดยคนร้ายหวังให้เสียชีวิตยกครัว 4 ศพ แต่นางวาสนาหรือทราย โสภิณ อายุ 26 ปี และ ด.ญ.วิภัชชา อายุ 8 ปี ซึ่งเป็นภรรยาและลูกสาวนายสุเทพ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 1 พ.ค.2559 และต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถสืบสวนติดตามจับกุมตัวนายศิริชัย บุรินทร์โกษฐ์ หรือ “ปุ้ม ลานนม” อายุ 30 ปี ผู้จัดการร้านลานนม ถนนเทวบุรี ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นร้านของนายตำรวจยศ ร.ต.อ. สังกัด สภ.แห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นน้าชายของนายศิริชัย หรือ “ปุ้ม ลานนม” ผู้ต้องหา โดยมีนายสุเทพ หรือปู รอดสุก กับนางวาสนาหรือทราย โสภิณ สองผัวเมียทำงานอยู่ที่ร้านลานนมดังกล่าว ซึ่งก่อนเกิดเหตุนายสุเทพ หรือปู รอดสุก มีเรื่องทะเลาะกับนายตำรวจเจ้าของร้าน และนายศิริชัยหรือ “ปุ้ม ลานนม” ภายในร้านอย่างรุนแรง

ขุด 2 ศพพ่อลูกคดีดังเมืองคอนปี 2559 ประกอบพิธีทางศาสนา

 

ขุด 2 ศพพ่อลูกคดีดังเมืองคอนปี 2559 ประกอบพิธีทางศาสนา

 

ขุด 2 ศพพ่อลูกคดีดังเมืองคอนปี 2559 ประกอบพิธีทางศาสนา

 

ขุด 2 ศพพ่อลูกคดีดังเมืองคอนปี 2559 ประกอบพิธีทางศาสนา

 

 

 

                          ด้านนางวรรณา โสพิณ อายุ 58 ปี แม่ยายของนายสุเทพ รอดสุก อายุ 30 ปี และยาย ด.ช.ณรงค์ฤทธิ์ ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า คดีนี้ลูกเขยและหลานชายเสียชีวิต 2 ศพ ส่วนนางวาสนา อายุ 26 ปี และ ด.ญ.วิภัชชา อายุ 8 ปี สองแม่ลูกได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยคดีนี้คนร้ายมีไม่น้อยกว่า 3 คน และหวังยิงถล่มให้เสียชีวิตยกครัว 4 ศพ ตำรวจจับคนร้ายได้แค่คนเดียวคือนายศิริชัย หรือ “ปุ้ม ลานนม” ผู้จัดการร้านลานนม ทั้งๆที่มีพยานหลักฐานค่อนช้างชัดเจนว่าคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุมีไม่ต่ำกว่า 3 คน และนายตำรวจเจ้าของร้านลานนมเป็นผู้บงการ โดยตนได้ต่อสู้กับอิทธิพลทุกรูปแบบในคดีนี้อย่างโดดเดี่ยว โดยยกครอบครัวเดินทางเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับตำรวจกองปราบฯ และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่ทางตำรวจอ้างว่าแม้จะรู้ตัวผู้บงการและคนร้ายที่เหลือแต่ไม่สามารถจับกุมดำเนินคดีได้ เนื่องจากพยานหลักฐานเชื่อมโยงบางอย่าง อย่างไรก็ตามแม้จะจับกุมคนร้ายได้เพียงคนเดียว และศาลชั้นต้น ศาลอุทธรณ์ตัดสินประหารชีวิต และตนรอคอยการพิพากษาของศาลฎีกาท่ามกลางกระแสข่าวการวิ่งเต้นทุกวิธีทางเพื่อล้มคดีนี้ จนกระทั่งศาลฎีกาพิพากษาตัดสินยืนตามศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ให้ประหารชีวิต

            แต่ในเรื่องการชดใช้ค่าเสียหายทางเพ่งจำนวน  3,162,397 บาท ตนและครอบครัวคงหมดหวังเพราะขบวนการสืบและยึดทรัพย์นั้นเป็นเรื่องอยากที่จะดำเนินการได้  แม้ผู้ต้องหาจะได้รับโทษประหารชีวิต แต่ครอบครัวของตนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ตนต้องรับภาระในการเลี้ยงดูลูกหลาน งานทำเป็นลูกจ้างของแขวงการทาง ฯก็เกษียณอายุการทำงานแล้ว นางวาสนา หรือทราย ลูกสาว ก็ซึ่งเป็นเมียของนายสุเทพ หรือปู แม้จะรักษาหายแต่ร่างกายไม่เป็นปกติคล้ายคนพิการขา ไม่สามารถทำงานหนักได้ ในวันนี้ครอบครัว 5-6 ชีวิตจึงได้รับผลกระทบอย่างหนัก เพราะภาระจึงตกอยู่กับตนเพียงผู้เดียวเท่านั้น เงินสะสมที่ได้จกการเกษียณการทำงานไม่ถึง 2 แสนบาทไม่รู้จะใช้เลี้ยงดูครอบครัวต่อไปได้อีกสักกี่ปี

ขุด 2 ศพพ่อลูกคดีดังเมืองคอนปี 2559 ประกอบพิธีทางศาสนา

 

 

 

 

 

                                 นางวรรณา กล่าวอีกว่า ในตอนแรกหวังให้นางวาสนา หรือทราย ลูกสาวทำงานเป็นลูกจ้างทำความสะอาดในสำนักงานแขวงการ ฯแทนตน แต่ถูกกลั่นแกล้งจนไม่ได้รับการว่าจ้างจากแขวางการทาง  ฯไปตระเวนสมัครงานตามหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งการทำความสะอวด ขายของในร้าน หน้าร้าน ทดลองงานผ่านเรียบร้อย แต่ทุกแห่งเมื่อทราบว่านางวาสนา หรือทราย คือผู้เสียหายคนหนึ่งในเหตุการณ์ฆ่ายกครัวตามที่เป็นข่าวครึกโครม  แต่ละแห่งก็ตอบปฏิเสธไม่ยอมรับเข้าทำงาน  ไม่รู้ว่าเป็นเวรกรรมอะไรของครอบครัวตนหนักนา เป็นผู้เสียหายที่ได้รับการกระทำอย่างโหดเหี้ยมจนเสียชีวิต 2 ศพ บาดเจ็บอีก 2 ศพ แทนที่จะได้รับความสนใจ ได้รับความเมตตาสงสารจากสังคม กลับถูกย่ำยีซ้ำเติมต่อเนื่อง จึงอยากวิงวอนขอความเห็นใจจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือผู้ใจบุญช่วยยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือตนและครอบครัวบ้าง รวมทั้งอยากเรียกร้องไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้าย โดยเฉพาะผู้บงการซึ่งเป็นคนมีสีที่ยังลอยนวล มาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย.

 

ขุด 2 ศพพ่อลูกคดีดังเมืองคอนปี 2559 ประกอบพิธีทางศาสนา

 

 

ภาพ/กู้ภัยประชาร่วมใจ

ข่าว /ยุทธนะ  เตมะศิริ นครศรีธรรมราช

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ