ข่าว

จนท. ออกตรวจสารเสพติด พนก.โรงงาน พบผู้ต้องสงสัย 7 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนท. ออกตรวจสารเสพติด พนก.โรงงาน พบผู้ต้องสงสัย 7 คน เพื่อนโรงงานปลอดยาตามนโยบายของรัฐ

 

 

                จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ตระหนักถึงปัญหาของยาเสพติดที่ยังคงมีการแพร่ระบาดอย่างหนักในหลายพื้นที่ ซึ่งส่งผลทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ทางสังคมมากมาย  ดังนั้นทางจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยนายระพี ผ่องบุพกิจ  ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา  จึงได้มอบหมายสั่งการให้นายมหัตม์ มงคล  ป้องกันจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย นายธนสรรค์ วงษ์เที่ยง  ผู้ช่วยป้องกันจังหวัด  นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัด อำเภอ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดจัดระเบียบสังคมจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งประกอบด้วยหลายภาคส่วนราชการ ทั้ง  กอ.รมน.  ตำรวจ  พัฒนาสังคมฯ  แรงงาน  สาธารณสุข  วัฒนธรรม  ยุติธรรม กว่า 30 นาย  เข้าทำการตรวจหาสารเสพติดพนักงานในโรงงานแห่งหนึ่งในตำบลนครเนื่องเขต  จังหวัดฉะเชิงเทรา  

จนท. ออกตรวจสารเสพติด พนก.โรงงาน พบผู้ต้องสงสัย 7 คน

 

หลังได้รับการประสานจากสถานประกอบการโรงงาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจหาสารเสพติดของพนักงาน เพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด พร้อมหยุดยั้งการแพร่ระบาดของยาเสพติดในโรงงานอุตสาหกรรม ตามนโยบายของรัฐบาล  เพราะในปัจจุบันการแพร่ระบาดของยาเสพติด นับวันจะทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น เพราะยาเสพติดมีราคาที่ถูกลง มีกลุ่มแรงงานจากหลากหลายอาชีพ เดินทาง หลั่งไหลเข้ามาทำงานในพื้นที่ของจังหวัดฉะเชิงเทราเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นทางสถานประกอบการโรงงาน จึงได้ให้ความสำคัญในปัญหาดังกล่าว และเพื่อเป็นการแก้ไขป้องกันพนักงานของตนเอง เพื่อจะได้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จึงได้ผนึกกำลังร่วมกับภาครัฐ ดำเนินการกวดขันและตรวจสอบพนักงานภายในโรงงานโดยไม่แจ้งให้พนักงานทราบ เพื่อให้ผลการปฏิบัติเกิดประสิทธิภาพ 100 %  และหากตรวจพบพนักงานรายใด เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จะได้ดำเนินการคัดกรองและนำเข้าสู่กระบวนการบำบัดฟื้นฟู เพื่อเปิดโอกาสให้พนักงานได้กลับมามีชีวิตที่ดีอีกครั้ง 

จนท. ออกตรวจสารเสพติด พนก.โรงงาน พบผู้ต้องสงสัย 7 คน

 

โดยไม่หันกับไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด โดยยังให้คงสภาพความเป็นพนักงานได้เช่นเดิม  แต่หากพนักงานรายใดถูกตรวจสอบแล้วพบครั้งที่สอง จะถูกไล่ออกในทันที และส่งให้เจ้าที่ดำเนินการตามกฎหมาย  ซึ่งผลการปฏิบัติในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสารเสพติดพนักงานที่ปฏิบัติงานอยู่กว่า 250 คน  ผลปรากฏว่าพบผู้ต้องสงสัยอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จำนวน 7 ราย  ซึ่งต้องเข้าสู่กระบวนการตรวจยืนยันอีกครั้งจากโรงพยาบาล หากพบว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดก็จะดำเนินการจัดทำประวัติและนำเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูเพื่อให้เลิกยาเสพติดต่อไป

จนท. ออกตรวจสารเสพติด พนก.โรงงาน พบผู้ต้องสงสัย 7 คน

.....สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ