ข่าว

พรรคเพื่อไทยชนพลังประชารัฐ ส่งอดีตรองนายก อบจ.แข่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และเลขาฯพาผู้สมัครอดีต รองนายก อบจ . ลงสู้ศึกเลือกตั้งซ่อมเขต 2 กำแพงเพชร ชนกับพรรคพลังประชารัฐ  ลูกชาย พ.ต.ท.ไวพจน์ พร้อมเผยกลยุทธ์ เคาะประตูบ้าน และเปิดเวทีปราศรัยทั้งเวทีเล็กและเวทีใหญ่ ให้ความรู้ประชาชน ชี้การทำงานรัฐบาลที่ผิดพลาด

 

 

                วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 12. 00 น. บรรยากาศการรับสมัครการเลือกตั้งซ่อมส.ส. เขต 2 จังหวัดกำแพงเพชรมีความคึกคัก หลังจากเปิดรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกำแพงเพชรเขต 2 แทนตำแหน่งที่ว่างลง มาตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม 2563 และกำหนดเปิดรับสมัครถึงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 โดยในช่วงเที่ยงของวันนี้ พรรคเพื่อไทย นำโดยนายสมพงษ์  อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ นายอนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาพร้อมกับผู้สมัคร นายกำพล ปัจกุล สวมเสื้อคลุมพรรคเพื่อไทยนำเอกสารเข้าสมัคร สถานที่รับสมัคร รับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกำแพงเพชร ภายในหอประชุมที่ว่าการอำเภอพรานกระต่ายจังหวัดกำแพงเพชร ท่ามกลางผู้ให้การสนับสนุนจำนวนหนึ่งที่มาถือป้ายให้กำลังใจให้อยู่ที่บริเวณหน้าหอประชุม

พรรคเพื่อไทยชนพลังประชารัฐ ส่งอดีตรองนายก อบจ.แข่ง

พรรคเพื่อไทยชนพลังประชารัฐ ส่งอดีตรองนายก อบจ.แข่ง

พรรคเพื่อไทยชนพลังประชารัฐ ส่งอดีตรองนายก อบจ.แข่ง

พรรคเพื่อไทยชนพลังประชารัฐ ส่งอดีตรองนายก อบจ.แข่ง

 

 

 

 

หัวหน้าพรรคเพื่อไทยเปิดเผยว่า รู้สึกเซอร์ไพรส์ที่มีพี่น้องประชาชนให้การต้อนรับ ซึ่งตั้งใจว่าจะมาการเงียบๆ ให้ฝ่ายตรงข้ามคิดว่าไร้น้ำยา ในส่วนตัวเชื่อว่านายกำพล ผู้สมัครจะสามารถชูธงพรรคเพื่อไทยได้ในเขตนี้ การหาเสียงในครั้งนี้จะใช้ วิธีเดินเคาะประตูบ้านตามหมู่บ้านต่างๆในพื้นที่ และจะมีการปราศรัยทั้งใหญ่ทั้งย่อย ซึ่งทางพรรคจะต้องทำ ระยะเวลาสั้นในกรณีบุกเข้าไปในหมู่บ้าน 200-300 หลัง ในเขตเลือกตั้งมันอาจจะไม่ทันเวลาที่จะครบถ้วน และการปราศรัยนั้นมีความสําคัญ

เกี่ยวกับเอกภาพในการส่งตัวผู้สมัครที่ผ่านมา ที่ดูเหมือนจะเกิดความขัดแย้งกันหัวหน้าพรรคเพื่อไทย หัวหน้าพรรคเปิดเผยว่า ไม่ทราบว่าใครเป็นคนเสี้ยม ไม่น่าจะเป็นไปได้ ในเรื่องความไม่เป็นเอกภาพในพรรคเพื่อไทยไม่มีอย่างเด็ดขาด ตราบใดที่ผมยังเป็นหัวหน้าพรรค ไม่มีแน่นอน 

ด้านเลขาพรรคเพื่อไทย เปิดเผยด้านการหาเสียง ด้วยระยะเวลาที่สั้น การลงพื้นที่หาเสียงพบปะกับพี่น้องประชาชนเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง ลักษณะของการหาเสียง เคาะประตูบ้านถือเป็นเรื่องจำเป็นและเป็นกลยุทธ์ สำคัญ ฉะนั้นการปราศรัยในพื้นที่และตำบลอำเภอที่สำคัญ ในส่วนของขุนพลพรรคเพื่อไทย จะระดมลงพื้นที่ขึ้นเวทีปราศรัย ให้ข้อมูลกับพี่น้องประชาชน จะได้กล่าวถึงนโยบาย ที่สำคัญหัวหน้าพรรคได้กล่าวไว้  ในการบริหารราชการแผ่นดินที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน เชื่อว่าพี่น้องประชาชนได้ตระหนักและรู้ว่าการบริหารงานราชการที่ล้มเหลว สัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนก่อนการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคม เป็นแบบไหนอย่างไรผมเชื่อว่าพี่น้องประชาชนจะสัมผัสได้ การเลือกเพื่อไทยแม้ว่าการเลือกไปจะทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้าน แต่ผมเชื่ออย่างยิ่ง ตัวแทนของพรรคเพื่อไทยคุณกำพล จะเป็นคนสำคัญของกำแพงเพชร เขต 2 ที่จะเดินหน้า แล้วจะไปทวงสัญญา ทั้งหลายที่มันขาดหายไปที่พี่น้องประชาชนยังไม่ได้รับกลับคืนมาให้กับชาวกำแพงเพชรเขต 2 

เกี่ยวกับการอภิปรายรัฐบาลที่กำลังจะเกิดขึ้นถามว่าจะเกี่ยวข้องแล้วจะเป็นตัวหนุนให้กับพรรคหรือไม่เกี่ยวกับการเลือกตั้งในครั้งนี้ เลขาธิการพรรคเพื่อไทยเปิดเผยว่ามีความมั่นใจเกี่ยวกับการอภิปราย ไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ว่า จะเป็นเครื่องมือในการตรวจสอบรัฐบาลสูงสุด ก็คงจะเป็นการกระทบให้เห็นเนื้อข้างในที่ย่ำแย่เหลือเกิน ซึ่งเรื่องนี้ทางฝ่ายค้านก็จะทำหน้าที่ให้อย่างดีที่สุด การตรวจสอบรัฐบาลเชื่อว่าจะเป็นผลในการตัดสินใจของชาวกำแพงเพชรเขต 2

ด้านนายกัมพล ปัญกุล ผู้สมัครในนามพรรคเพื่อไทย ได้หมายเลข 3  กล่าวทิ้งท้ายว่า ธรรมชาติของคนกำแพงเพชรเป็นคนสุภาพเรียบร้อย อดทน ไม่ค่อยพูดอะไรมาก เวลาลำบากเดือดร้อนก็ไม่พูด วันนี้ผมมาแล้ว ผมขอพูดแทนพี่น้องประชาชนคนกำแพงเพชรเอง

พรรคเพื่อไทยชนพลังประชารัฐ ส่งอดีตรองนายก อบจ.แข่ง

พรรคเพื่อไทยชนพลังประชารัฐ ส่งอดีตรองนายก อบจ.แข่ง

พรรคเพื่อไทยชนพลังประชารัฐ ส่งอดีตรองนายก อบจ.แข่ง

สำหรับตัวผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยเขต 2 ในครั้งนี้เป็นผู้สมัครหน้าใหม่ที่มาแทนผู้สมัครเดิมในเขตนี้ คือ นายอดุลย์รัตน์ แสงประชุม ซึ่งผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยที่ได้รับเลือกจากทางพรรคให้เป็นผู้สมัครคือ นายกำพล ปัจกุล  เป็นอดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร และเป็นผู้ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการเมืองกำแพงเพชรมาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี เป็นนักการเมืองที่เคยได้รับความไว้วางใจจาก นายจุลพันธ์ ทับทิม อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร  ซึ่งนายจุลพันธ์ ทับทิม ท่านนี้ เพิ่งจะมีข่าวเป็นผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐชิงกับ นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ บุตรชายของ  พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ สส. เจ้าของพื้นที่ที่ต้องคดีล้มการประชุมอาเซียน ถูกออกหมายจับ ต้องโทษคุก 4 ปี และในที่สุดผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมในเขตที่ 2 จังหวัดกำแพงเพชรนี้ ในนามของพรรคพลังประชารัฐ ได้ส่งบุตรชายของ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ เป็นผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ จึงมีคำถามเกิดขึ้นอย่างมากมายกับพี่น้องประชาชนในเขตเลือกตั้งว่านี่จะเป็นการต่อสู้ทางการเมืองของกลุ่มคนที่อยู่ในเครือข่ายเดียวกันแต่สังกัดอยู่คนละพรรคการเมืองหรือไม่ 

อย่างไรก็ตามขณะนี้มีผู้สมัคร รับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตำแหน่งที่ว่างลงในเขต 2 แล้วจำนวน 3 คน 3 พรรคการเมือง นั่นก็คือ นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ จากพรรคพลังประชารัฐ ได้หมายเลข 1 นายอิทธิพล แปลงเล็ก พรรคภาคีเครือข่ายไทย  ได้หมายเลข 2 และ นายกำพล ปัจกุล พรรคเพื่อไทย ได้หมายเลขเบอร์ 3 

พรรคเพื่อไทยชนพลังประชารัฐ ส่งอดีตรองนายก อบจ.แข่ง

พรรคเพื่อไทยชนพลังประชารัฐ ส่งอดีตรองนายก อบจ.แข่ง

พรรคเพื่อไทยชนพลังประชารัฐ ส่งอดีตรองนายก อบจ.แข่ง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ