ข่าว

ส.ส.สาทิตย์ หอบข่าวดี แจ้งนักเรียนแพทย์ ให้ทุนเรียนจนจบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.ส.สาทิตย์ หอบข่าวดี แจ้งนักเรียนแพทย์ ให้ทุนเรียนจนจบ ทายาทนายหนังชื่อดังเมืองตรัง.

 

 

                จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าว เด็กโรงเรียนวัดสู่รั้วโรงเรียนสามัคคีศึกษา ต.นาวง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง สอบติดคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาสงขลานครินทร์เป็นคนแรกของการก่อตั้งโรงเรียนในรอบเกือบ 40 ปี แต่มีฐานะทางบ้านยากจน พ่อเสียชีวิตตั้งแต่วัยขวบกว่า แม่ติดคุกอยู่ในเรือนจำ จ.ตรัง วอนช่วยเพื่อสานต่อความฝันให้กลับมาเป็นหมอรักษาผู้ป่วยยากจนฟรีที่บ้านเกิด จ.ตรัง เพราะตนเองเข้าใจคนที่ยากจนอย่างดี

และในวันนี้  1 ก.พ. 63 เวลา 11.00 น. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนางสุพร วงศ์หนองเตย ผู้จัดการ ร.ร.วิวัฒน์วิทยา ได้เดินทางเข้าเยี่ยม นายดวงเกียรติ ทรัพย์ส่ง หรือ น้องทิม ทายาทนายหนังตะลุงชื่อดังของภาคใต้ หนังสุทิพย์ ลูกทุ่งบันเทิง หรือ นายสุทิพย์ ทรัพย์ส่ง ที่บ้านเลขที่ 80 หมู่ที่ 4 ต.นาวง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง โดยมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานอื่น ๆ เข้ามาติดต่อข้อมูลอยู่ด้วย ซึ่งทั้งนายนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตยและนายดวงเกียรติ ทรัพย์ส่ง หรือ น้องทิม และญาติ ๆ ได้มีการพุดคุยไต่ถามและแจ้งข่าวดีให้น้องทิมและทางญาติ ๆ ได้ทราบ จากนั้นได้เดินเข้าไปเยี่ยมภายในบ้าน ซึ่งบ้านช่องจัดเป็นระเบียบ สะอาดสะอ้าน ตามอัตภาพ แม้ว่าจะเป็นบ้านฝาไม้เก่าๆที่สร้างมากว่า 60 ปีแล้วก็ตาม

ส.ส.สาทิตย์ หอบข่าวดี แจ้งนักเรียนแพทย์ ให้ทุนเรียนจนจบ

ส.ส.สาทิตย์ หอบข่าวดี แจ้งนักเรียนแพทย์ ให้ทุนเรียนจนจบ

โดยนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย กล่าวว่า ตนเห็นข่าวที่นำเสนอไปเมื่อวานนี้ ก็รู้สึกดีใจที่เด็กบ้านเราในอำเภอห้วยยอดเรียนเก่งสอบติดคณะแพทย์ เห็นข่าวแล้วรู้สึกเห็นใจเด็กก็อยากจะช่วย พอดีรัฐมนตรีกระทรวงพัฒนาสังคมฯ นายจุติ ไกรฤกษ์ ได้โทรมาถามว่าเห็นข่าวหรือยังผมมีคนจะช่วยได้นะ ให้ไปคุยกับเขาหน่อย ถ้ามีคนช่วยมาแล้ว ส่วนที่เหลือตลอดจนจบหลักสูตรจะมีคนช่วยเหลือจนกระทั่งจบการศึกษาแพทย์ตามที่ตั้งใจไว้ ซึ่งตนเองได้โทรประสาน จึงทราบว่าที่จริงแล้วไม่ใช่ลูกของใครเลย เป็นลูกอดีตนายหนังสุทิพย์ ลูกทุ่งบันเทิง ซึ่งเป็นคนห้วยยอดบ้านเราซึ่งท่านเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตไปเมื่อเกือบ 20 ปี ที่แล้ว หนังสุทิพย์เองเป็นบุคคลที่ทรงคุณค่าของชาวจังหวัดตรังเรา เมื่อได้คุยกับเด็กแล้วมีความตั้งใจมาก ก็เลยได้แจ้งข่าวนี้ให้ทราบว่าตลอดหลักสูตรจะต้องใช้เงินประมาณเท่าไหร่ เด็กบอกว่าทางมหาวิทยาลัยแจ้งมาคร่าว ๆ คงอยู่ที่ประมาณ 7-8 แสนบาทไม่รวบอุปกรณ์อื่น ๆ ตนจึงแจ้งทางนี้ไปบอกว่าถามว่ามีใครเข้ามาช่วยหรือยัง ซึ่งทราบว่ามีหลายหน่วยงานมาสอบถามแล้วแต่ก็ยังไม่ได้ช่วยมาคงอยู่ในระยะดำเนินการ จึงบอกว่าถ้ามีคนบริจาคมาแล้วขาดเท่าไหร่ในส่วนที่เหลือทางรัฐมนตรี พม.ก็จะประสานทุนการศึกษาให้จนกระทั่งจบแพทย์ โดยขอให้เด็กตั้งใจเรียนอย่างเดียวจนกระทั่งจบก็ได้แจ้งให้ทราบแล้ว ก็คิดว่าสักประมาณมีนาคม เมษายน ก็จะได้พบกับเจ้าของทุนที่มอบให้ ส่วนตนเองนำทุนการศึกษามาให้เบื้องต้นก่อนจะได้ดูแลในช่วงที่กำลังศึกษาจะจบ ซึ่งดูเด็กแล้วมีความตั้งใจดี ดูสภาพบ้านมีความพยามยามอุตสาหะมากดูที่หลับที่นอนดูโต๊ะก็น่าเห็นใจ การที่สอบเรียนได้ขนาดนี้มีความพยายามสูงมาก ซึ่งอันนี้น่าชื่นชมแม้ว่าไม่ได้มาจากโรงเรียนดัง มาจากโรงเรียนธรรมดาแต่ว่ามีความพยายามจนกระทั่งสอบได้ในสาขาวิชาซึ่งยากมาก

ส.ส.สาทิตย์ หอบข่าวดี แจ้งนักเรียนแพทย์ ให้ทุนเรียนจนจบ

ส.ส.สาทิตย์ หอบข่าวดี แจ้งนักเรียนแพทย์ ให้ทุนเรียนจนจบ

ส่วนทางด้าน นายดวงเกียรติ ทรัพย์ส่ง หรือ น้องทิม กล่าวว่า ตั้งแต่มีคนเข้ามาช่วยเหลือก็รู้สึกอุ่นใจขึ้นเยอะมาก เพราะได้มีเงินสำรองคอยเอาไว้ใช้จ่ายในยามจำเป็น ทุกหน่วยงานที่เข้ามาช่วยเหลือตนเองต้องขอบพระคุณมาก ๆ ในการเข้ามาช่วยเหลือตนเอง ถือว่าเป็นพระคุณอย่างยิ่งในชีวิตของตน ถึงแม้ว่าบางท่านจะโอนมาด้วยเงินจำนวนไม่มากแต่มีค่าสำหรับจิตใจตนเองมาก ตนเองเคยพุดไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่าวงการณ์นี้ถ้าเข้าไปแล้วก็ต้องกลับมาทำงานโรงพยาบาลชุมชน เข้ามาเพื่อช่วยเหลือบุคคลที่ไม่มีโอกาสไปโรงพยาบาล ซึ่งตั้งใจไว้ว่าจะกลับมาเปิดคลินิกรักษาคนที่ฐานะไม่ค่อยดี อาจจะไม่เก็บค่ารักษาพยาบาล หรือมีเท่าไหร่ก็จ่ายเท่าที่มี ทางด้านสาธารณสุขตามชนบทอาจจะมีความลำบากในการเดินทางไปโรงพยาบาล ถึงแม้จะมีโรงพยาบาลเข้าไปช่วยเหลือ หรือมี อสม.เข้ามาดูแล มีแพทย์ชนบทเข้ามาดูแลด้วยได้ช่วยความเหลื่อมล้ำตรงนี้ น้องทิม กล่าว

ภาพ/ข่าว ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดตรัง

ส.ส.สาทิตย์ หอบข่าวดี แจ้งนักเรียนแพทย์ ให้ทุนเรียนจนจบ

ส.ส.สาทิตย์ หอบข่าวดี แจ้งนักเรียนแพทย์ ให้ทุนเรียนจนจบ

ส.ส.สาทิตย์ หอบข่าวดี แจ้งนักเรียนแพทย์ ให้ทุนเรียนจนจบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ