ข่าว

"สมคิด"นำคณะรัฐมนตรีลงพื้นที่เมืองคอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมคิด"นำคณะรัฐมนตรีลงพื้นที่เมืองคอน บุกถึงลานรับซื้อน้ำยางสดพร้อมเปรยกลับไปหารือ "บิ๊กตู่" ดันราคายางสูงกว่าในปัจจุบัน

 

 

                  วันที่ 1 ก.พ.2563 นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ และนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ลงพื้นที่เยี่ยมชมสถาบันการเงินบ้านวังไทร หมู่ 11 ต.เขาโร อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช โดยมี ด.ต.อาคม สมนึก ประธานสถาบันการเงินบ้านวังไทรให้การต้อนรับ และกล่าวแนะนำถึงเรื่องราวความก้าวหน้าของสถาบันการเงิน

"สมคิด"นำคณะรัฐมนตรีลงพื้นที่เมืองคอน

ต่อมารองนายกรัฐมนตรีและคณะ เดินทางไปเยี่ยมชมลานรับซื้อน้ำยางสด ของสถาบันการเงินตั้งอยู่ในชุมชนบ้านวังไทร พบมีชาวสวนยางกำลังนำน้ำยางสดมาขาย และได้เห็นถึงชีวิตจริงของชาวสวนยาง และได้เห็นวิธีการกรีดยางไปจนถึงการซื้อ ขาย น้ำยางสดของชาวสวนยางทุกขั้นตอนอย่างใกล้ชิด และได้รับทราบปัญหาราคาตกต่ำยางจากชาวสวนยางตัวจริง หลังจากนั้นรองนายกรัฐมนตรี ได้รับปากเกษตรกรชาวสวนยางว่าจะนำปัญหาราคายางพาราตกต่ำ และความเดือดร้อนของประชาชน ชาวสวนยาง ไปหารือนายกฯรัฐมนตรีเพื่อหาวิธีทำให้ราคายางสูงขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

"สมคิด"นำคณะรัฐมนตรีลงพื้นที่เมืองคอน

"สมคิด"นำคณะรัฐมนตรีลงพื้นที่เมืองคอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันเดียวกันนี้มีรัฐมนตรีจากพรรคพลังประชารัฐในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถึง 5 คน นำโดยนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ดร.สนธิรัตน์ สนธิจิรวง์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน  ร.ต.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทวงเกษตรและสหกรณ์ ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรอุดมศึกษา ฯ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางลงพื้นที่เยี่ยมชมสถาบันการเงินบ้านวังไทร หมู่ 11 ต.เขาโร อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช นับเป็นปรากฏการณ์ “ช้างเหยียบนา พญาเหยียบเมือง” ตามความเชื่อคนโบราณว่าหากบ้านเองใดมีปรากฏการณ์ในลักษณะนี้จะนำมาซึ่งความโชคภดีเจริญรุ่งเรืองอย่างถ้วนหน้า.

"สมคิด"นำคณะรัฐมนตรีลงพื้นที่เมืองคอน

"สมคิด"นำคณะรัฐมนตรีลงพื้นที่เมืองคอน

ภาพ ศูนย์ข่าวนคร 24 ชม.สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช

ยุทธนะ  เตมะศิริ นครศรีธรรมราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ