ข่าว

ทหารพร้อมจนท.ป่าไม้ บุกยึกท่อนซุกเทือกเขาศรีสาคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทหารพร้อมจนท.ป่าไม้ บุกยึกท่อนซุกเทือกเขาศรีสาคร ขนาดใหญ่ 6 ท่อน

 

 

               วันที่ 31 ม.ค. 2563 คณะทำงานพิเศษ สำนักอำนวยการข่าวกรอง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่า อุทยานแห่งชาติน้ำตกซีโป และเจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 4912 จำนวน 3 ชุดปฏิบัติการออกลาดตระเวนการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า ในเขตป่าไม้ถาวร ช่วงบริเวณน้ำตกเชิงคีรี ซึ่งตั้งอยู่บนเทือกเขาเมาะแต บ้านตามุง หมู่ 2 ตำบลเชิงคีรี อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส โดยเจ้าหน้าที่ได้เดินเท้าลัดเลาะไต่เขาสูงชัน หลังได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มนายทุนเข้าไปลักลอบตัดไม้ทำลายป่า และสามารถตรวจสอบพบมีการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าบนเทือกเขา รวม 3 จุด

ทหารพร้อมจนท.ป่าไม้ บุกยึกท่อนซุกเทือกเขาศรีสาคร

โดยจุดที่ 1. เจ้าหน้าที่ไม้กาลอ ซึ่งมีลำต้นเส้นผ่าศูนย์กลาง 50 ซ.ม. จำนวน 5 ต้น ถูกตัดเป็นท่อนไม้ซุง จำนวน 5 ท่อน จุดที่ 2. ซึ่งห่างจากจุดแรกประมาณ 50 เมตร มีการตัดไม้กาลอ ไม้หว้าหิน ซึ่งเป็นไม้หวงห้าม จำนวน 8 ต้น ซึ่งมีลำต้นขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 50 – 100 ซ.ม. จำนวน 6 ท่อน ที่ก่อนหน้านี้ได้ถูกเคลื่อนย้ายออกไปแล้ว 2 ต้น เหลืออีก 6 ท่อน รอการชักลาก

ทหารพร้อมจนท.ป่าไม้ บุกยึกท่อนซุกเทือกเขาศรีสาคร

นอกจากนี้แล้วจุดดังกล่าว เจ้าหน้าที่ยังตรวจพบต้นไม้มีค่าขนาดใหญ่ชนิดต่างๆอีกเป็นจำนวนมาก ที่คนร้ายเตรียมตัดเพื่อเคลื่อนย้ายออกนอกพื้นที่ และจุดที่ 3. ซึ่งห่างจากจุดที่ 2 ประมาณ 60 เมตร เจ้าหน้าที่พบไม้กาลอขนาดเล็กถูกตัดฟันคล้ายลักษณะเบิกเป็นทางเดินเสียหายเป็นทางยาว รวมกว่า 4 ไร่ ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่ขึ้นตรวจสอบ ไม่พบผู้กระทำผิดแต่อย่างใด โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดคืนพื้นที่ป่า พร้อมมีโครงการนที่จะปลูกป่าทดแทนต่อไป รวมทั้งจะทำการติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ทหารพร้อมจนท.ป่าไม้ บุกยึกท่อนซุกเทือกเขาศรีสาคร ภาพ/ข่าว. กรียา. เต๊ะตานี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค. จ.นราธิวาส

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ