ข่าว

รวบทาสยาหนีอาญา 3 คดีไปกรีดยาง 10 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบทาสยาหนีอาญา 3 คดีไปกรีดยาง 10 ปีหลังควงอาก้าร่วมกับเพื่อนปล้น 7-11 และร้านทอง

 

 

             เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 31 ม.ค.2563

พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.สส.ภ.7 พร้อม พ.ต.อ.ปรีดา อิ่มเจริญ พ.ต.อ.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล รอง ผบก.สส.ภ.7 และ พ.ต.อ.ศุภศักดิ์ โปรียานนท์ผกก.สส.4 บก.สส.ภ.7 จับกุมตัว นายบุญมี หรือ “ตั้ม” ม่วงแก้ว อายุ 33 ปี ชาว จ.กาญจนบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร เลขที่ จ.525/2553 ลงวันที่ 4 พ.ย.53 ข้อหาปล้นทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธปืนและโดยใช้ยานพาหนะ
 หมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี เลขที่ จ.684/2553 ลงวันที่ 29 ต.ค.53 ข้อหาปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน, ร่วมกันมีออาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และ หมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี เลขที่ จ.681/2553 ลงวันที่ 29 ต.ค.53 ข้อหา ปล้นทรัพย์โดยมีหรือใช้ยานพาหนะฯ โดยจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในเพิงพักขณะหลบหนีไปรับจ้างกรีดยาง ในพื้นที่ ต.ละลาย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ

รวบทาสยาหนีอาญา 3 คดีไปกรีดยาง 10 ปี

 

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงกลางดึก วันที่ 12 ต.ค.2553 เกิดเหตุคนร้าย 6 คน แต่งกายมิดชิดใช้รถ จยย.เป็นยานพาหนะ บุกเข้าไปใช้อาวุธปืนอาก้าแบบพับฐาน จี้พนักงานร้าน 7-11 สาขาแกรนต์กิตติยา ถนนพุทธสาคร หมู่ 4 ต.สวนหลวง ท้องที่ สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดและทรัพย์สินไปหลายรายการ

ต่อมาเมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 26 ต.ค.2553 เกิดเหตุคนร้าย 3 คน แต่งกายมิดชิดใช้รถ จยย.เป็นยานพาหนะ บุกเข้าไปใช้อาวุธปืนอาก้าแบบพับฐาน จี้พนักงานร้าน 7-11 สาขาปากซอยหัวนา หมู่ 10 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ได้เงินสดไป จำนวน 5,745 บาท และไส้กรอกอีก 6 แพ็ค โดยก่อนหลบหนีคนร้ายยังได้ใช้อาวุธปืนอาก้ากระบอกเดียวกันข่มขู่ นายสุชาติ แซ่เอี้ยว อายุ 65 ปี ลูกค้าที่เดินเข้าไปในร้าน 7-11 ในจังหวะนั้นได้เงินสดไปอีก 43,000 บาท ก่อนพากันหลบหนีไป
 

รวบทาสยาหนีอาญา 3 คดีไปกรีดยาง 10 ปี

 

จากนั้นเมื่อช่วงบ่าย วันที่ 27 ต.ค.หรือวันต่อมา เกิดเหตุคนร้าย 6 คน แต่งกายมิดชิด สวมผ้าอำพรางใบหน้า ช้ยานพาหนะเป็นรถ จยย.3 คัน ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยาว 2 กระบอก ประกอบด้วยปืนลูกซอง 5 นัด กับปืนอาก้า และปืนสั้นไม่ทราบขนาด 1 กระบอก เข้าไปปล้นร้านทองกนก กลางตลาดบ่อพลอย ต.บ่อพลอย อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี  ได้ทองรูปพรรณไป 2 ถาด น้ำหนักประมาณ 10 บาท หลบหนีไป โดย 3 เหตุการณ์นั้น พล.ต.ต.เรวัช กลิ่นเกษร อดีต ผบก.ภ.จ.กาญจนบุรี ตั้งข้อสังเกตว่า การก่อเหตุในเวลาไล่เลี่ยกันทั้ง 3 คดี ต้องเป็นฝีมือของลูกสมุนของ “เหน่ง อาก้า” หรือ นายเสกสรร บุญชู อายุ 35 ปี นักค้ายาเสพติดชื่อดังที่ถูกตำรวจวิสามัญไปเมื่อวันที่ 29 ส.ค.2552
 จากการสืบสวนขยายผลและรวบรวมพยานหลักฐานของชุดคลี่คลายคดีเวลานั้น สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุเอาไว้ดำเนินคดีได้แล้ว จำนวน 3 ราย ที่เหลือยังหลบหนีไปกบดานตามสถานที่ต่างๆ กระทั่งในวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.7 สืบทราบว่า นายบุญมี หรือ “ตั้ม” ม่วงแก้ว อายุ 33 ปี ผู้ต้องหารายนี้ซึ่งเป็นหนึ่งในแก๊งลูกสมุนของ “เหน่ง อาก้า” ได้หลบหนีไปรับจ้างกรีดยางในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ จึงนำกำลังไปเข้าจับกุม จากการสอบสวน นายบุญมี ยอมรับว่า การปล้นทรัพย์แต่ละครั้งทำหน้าที่เป็นเพียงผู้ขับขี่ รถ จยย.พาเพื่อนๆ หลบหนีเท่านั้น ไม่ได้ลงมือใช้ปืนจี้ข่มขู่เหยื่อและกวาดเอาทรัพย์สินแต่อย่างใด ส่วนเงินที่ได้ก็จะนำมาใช้จ่ายและซื้อยาบ้ามาแบ่งกันเสพ เบื้องต้นจึงคุมตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน ไปสอบปากคำดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

รวบทาสยาหนีอาญา 3 คดีไปกรีดยาง 10 ปี

 

ภาพถ่าย/รายงาน

ชุติเดช ม่วงใจรักษ์

ผู้สื่อข่าวคมชัดลึก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ