ข่าว

พบชาวจีน เข้าข่ายติดเชื้อไวรัสโคโรน่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบผู้ต้องสงสัย รับเชื้อโคโรนาเป็นชาวจีนที่เดินทางมาจากกวางโจว ขณะผู้ว่ายันยังไม่แน่ชัด

 

 

                   จากสถานการณ์การแพระบาดของไวรัสโคโรน่า ในหลายประเทศ ที่เป็นข่าวโด่งดังอยู่ในขณะนี้ จังหวัดสมุทรปราการ เป็นจังหวัดหนึ่งที่เป็นประตูเข้าออกของประเทศเนื่องจากมีสนามบินสุวรรณภูมิตั้งอยู่และมีนักท่องเที่ยวหลายแสนคนมาใช้บริการต่อวัน ทำให้มีความเสี่ยงของการแพระบาดสูงกว่าพื้นที่อื่น ๆ  และสถานการณ์ในขณะนี้พื้นที่ประเทศไทยเป็นพื้นที่การแพระบาดอยู่ในอันสอง โดยเฉพาะพื้นที่กรุงเทพนครและปริมณฑลเป็นพื้นที่เสี่ยงตามที่มีสื่อต่างประเทศได้นำเสนอ

พบชาวจีน เข้าข่ายติดเชื้อไวรัสโคโรน่า

ล่าสุดในวันนี้ที่ 30 มกราคม 2563 บนโลกโซเชียวได้มีการโพสต์ข้อความว่ามีนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาจากกวางโจวเข้ามาทางสนามบินสุวรรณภูมิ ผ่านจุดคัดกรองแล้วพบว่ามีอาการป่วยไข้สูงต้องสงสัยเข้าเกณฑ์ผู้ต้องสงสัยเจ้าหน้าที่จึงนำตัวเข้าพักและตรวจเช็ดร่างกายที่ห้องปลอดเชื้อโรงพยาบาลบางพลี  เมื่อช่วงค่ำของวานนี้ที่  29 มกราคม 2563 

พบชาวจีน เข้าข่ายติดเชื้อไวรัสโคโรน่า

ขณะที่นายชาติชาย   อุทัยพันธ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ปฎิเสธให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยระบุผ่านทางสายโทรศัพท์ เพียงสั้น ๆ ว่า ยืนยันว่ามีผู้ป่วยที่เข้าข่ายต้องสงสัยเข้ามารักษาตัวจริงแต่ยังไม่ยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสหรือไม่ต้องรอผลการตรวจสอบจากห้องแล็ปก่อน วอนประชาชนอย่าตื่นตระหนกและข้อให้เชื่อข่าวสารจากทางราชการ ซึ่งตนเองยืนยันว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่มีการปิดข่าวแน่นอนเพียงแต่ต้องรอการตรวจสอบอย่าละเอียดและยืนยันผล  

พบชาวจีน เข้าข่ายติดเชื้อไวรัสโคโรน่า

 

 

 

                      นายสายันต์ บุญหลง อายุ 49 ปี พ่อค้าก๋วยจั๊บญวนหน้าโรงพยาบาลบางพลี เล่าว่า หลังมีกระแสข่าวว่าทางโรงพยาบาลมีการนำผู้ที่ต้องสงสัย ติดไวรัสโคโรน่า มีเฝ้าดูอาการในห้องควบคุมโรค ของโรงพยาบาล ตนเองตกใจเหมือนกันว่าจะมาอยู่ในพื้นที่และไม่คิดว่าจะมีอย่างนี้  อีกอย่างพื้นที่อยู่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ  เป็นช่วงรอยต่อก็อาจจะมีมาบ้าง แต่ที่ในสนามบินสุวรรณภูมิมีมาตรการควบคุมอยู่แล้ว โดยตนเองมีมาตรการป้องกันตัวเอง โดยใส่หน้ากากอนามัย ตามที่กระทรวงสาธารณสุข กำชับมาว่าต้องใช้หน้ากากอนามัยชนิดไหน โดยความรู้สึกของตนเองก็กลัวเหมือนกัน เพราะรู้ว่าอยู่ใกล้ ๆ แต่ไม่มีใครแตกตื่นโดยทางโรงพยาบาลได้แบ่งโซนไว้ เท่าที่รู้เขากักตัวผู้ต้องสงสัยไว้ที่ชั้น 6 โดยช่วงนี้ตนเองก็ไม่เขาไปที่โรงพยาบาล เพราะไม่รู้ว่าตนเองจะติดเชื้อมาตอนไหน โดยตอนนี้ยังไม่มีประกาศหรือประชาสัมพันธ์จากโรงพยาบาล โดยที่ตนเองได้ข่าวมาจากคนที่ทำงานอยู่ในโรงพยาบาล แต่ในส่วนข้างในโรงพยาบาลไม่รู้ว่าทางโรงพยาบาลได้ประชาสัมพันธ์หรือไม่ แต่รอบๆบริเวณโรงพยาบาลนั้นไม่มีการประชาสัมพันธ์ ว่ามีผู้ติดเชื้อเขามารับการรักษาหรือไม่ โดยตนเองอยากให้โรงพยาบาลประชาสัมพันธ์ ประชาชนโดยรอบโรงพยาบาล จะได้ระวังตัวและมีวิธีป้องกันน่าจะดีกว่า ไม่บอกอะไรเลยขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่กับไม่ได้รับความร่วมมือเท่าที่ควร

พบชาวจีน เข้าข่ายติดเชื้อไวรัสโคโรน่า

ขณะที่ผู้ประกอบการรถทัวร์เดือดร้อนหนักจากพิษไวรัสโคโรนา  นายธีรพล ชุนเจริญ กรรมการผู้จัดการบริษัท ศุภราช แอนด์ทราน สปอร์ต จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจเกี่ยวกับรถทัวร์ กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นผู้ประกอบการรถโดยสาร ปัจจุบันหลาย ๆ ส่วนที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว ได้รับผลกระทบหมด ในฐานะที่เป็นรถโดยสารไม่ประจำทาง ก็มีส่วนหนึ่งที่เข้าไปบริการในเรื่องของทัวร์และ ทัวร์จีน และนักท่องเที่ยวต่างๆตอนนี้ทางสมาคมการบริการนำเที่ยวแห่งประเทศจีน ได้สั่งระงับและจอดรถหมดทั่วประเทศ พบชาวจีน เข้าข่ายติดเชื้อไวรัสโคโรน่า

 

 

 

                    เนื่องจากสภาวะไวรัสโคโรน่า ซึ่งได้มีการแพร่เชื้อไปตามที่ต่าง ๆ โดยมีใจความว่า " ประกาศฉุกเฉินต่อมาตรการพิเศษและการควบคุมผลกระทบต่อไวรัสโคโรนา รวมทั้งการหยุดพักกิจกรรมทางธุรกิจท่องเที่ยว(2020) NO:29 ที่ระบุให้บริษัททัวร์ บริษัทนำเที่ยวออนไลน์ต่างๆ หยุดในการทำกิจกรรมในการออกทัวร์และรวมถึงการแก้ปัญหาผลิตภัณฑ์ตั๋วและโรงแรมต่าง ๆ ให้มีผลทันที " หากเป็นแบบนี้ระยะยาว ผลกระทบจะเกิดขึ้นมาก รถเป็นหมื่น ๆ คันที่บริการนักท่องเที่ยวทั้งประเทศ รับนักท่องเที่ยวต่อวันเป็นหมื่น ๆ คน แต่วันนี้ shut down คือ หยุดเลย ถือว่าเป็นศูนย์ แต่ก่อนหน้านั้นยังพอมีรายได้เข้ามาบ้าง แต่ปัจจุบันผู้ประกอบการเกี่ยวกับรถทัวร์ได้รับความเดือดร้อนเพราะต้องจอดรถนิ่ง แต่ค่าใช้จ่ายไม่ได้หยุดด้วย

พบชาวจีน เข้าข่ายติดเชื้อไวรัสโคโรน่า

 

ภาพ-ข่าว  สุธินันท์ คงสินธ์ / สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ