ข่าว

พ่อแม่ญาติปฏิเสธรับศพ สาววัย 26 หลังเสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาววัย 26 ผูกคอตายชาวอิสลามได้สามีคนไทยพุทธ ตัดขาดพ่อแม่ลูก นำศพฝังป้าช้าวัดดังรอขุดบำเพ็ญกุศลอีกครั้ง หลังพ่อแม่ญาติปฏิเสธรับศพ

 

 

 

 

                จากกรณีที่ น.ส.พิชญา ประชุมของ หรือ “หยา”อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 38/2 หมู่ 5 ต.กะหรอ อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ทะเลาะกับสามีและน้อยใจใช้ผ้าขาวม้าลายหมากรุกผูกคอตายกับคานไม้ในห้องนอน พบศพเมื่อเวลา 08.15 น.วันที 29 ม.ค.2563

  อ่านข่าว : สาววัย 26 ปีน้อยใจสามีผูกคอดับประชด คาห้องนอน

 

              ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ม.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานหลังจาก  ร.ต.อ.สุรศักดิ์ อร่ามเรือง ร้อยเวร สภ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ได้ทำการตรวจสอบทำแผนที่ในที่เกิดเหตุอย่างละเอียอดพร้อมร่วมกับ พญ.ลีลาวดี เพ็งสุทธิ์ แพทย์เวร รพ.นบพิตำ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิประชาร่วมใจ ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่า น.ส.พิชญา น้อยใจสามี จึงตัดสินใจผูกคอตายด้วยตัวเอง

 

อ่านข่าว - วิ่งไล่ลุงเมืองคอนไม่คึกคัก ทนายดังชี้โดนตำรวจสกัดทุกวิถีทาง

อ่านข่าว - พ่อเมืองคอนชูนครศรีธรรมราช นครแห่งอารยธรรม

อ่านข่าว - ผู้การสั่งเข้ม หลังพบซากรถเถื่อนนำเข้าเต็มเมือง

 

 

พ่อแม่ญาติปฏิเสธรับศพ สาววัย 26 หลังเสียชีวิต

 

           หลังจากนั้นจึงเชิญสามีของ น.ส.พิชญา ผู้ตายมาสอบสวนปากคำ ทราบงว่า น.ส.พิชญา นับถือศาสนาอิสลาม มีภูมิลำเนาเดิมอยู่ จ.ภูเก็ต แต่มีปัญหาเมื่อ น.ส.พิชญา มาได้สามีเป็นคนไทยพุทธ พ่อแม่และญาติ ๆ จึงไม่ยอมรับ จึงเกิดการทะเลาะกันอย่างรุนแรง จนถึงขั้นพ่อแม่และญาติ ๆ ประกาศตัดขาดความเป็นพ่อแม่ลูกกันขับไล่ออกจากบ้าน น.ส.พิชญา จึงต้องออกจากบ้านและมาอยู่กินกับสามีในบ้านที่เกิดเหตุ ต.กะหรอ อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช และสุดท้ายมีปากเสียงทะเลาะกับสามีเพียงเล็กน้อย จึงเกดความน้อยเนื้อต่ำใจตัดสินใจผูกคอตายประชดดังเสียชีวิตคาห้องนอนดังกล่าว

 

พ่อแม่ญาติปฏิเสธรับศพ สาววัย 26 หลังเสียชีวิต

 

พ่อแม่ญาติปฏิเสธรับศพ สาววัย 26 หลังเสียชีวิต

 

 

          อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุสามีของ น.ส.พิชญา ได้โทศัพท์ไปแจ้งพ่อแม่ และญาติพี่น้องของ น.ส.พิชญา ที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อให้มารับศพ น.ส.พิชญา ไปบำเพญกุศล ทางศาสนา แต่ทางพ่อแม่และญาติ ๆ ของ น.ส.พิชญา ได้ตอบปฏิเสธไม่ขอยุ่งเกี่ยวใด ๆ เพราะตัดพ่อ ตัดแม่ตัดลูกกันไปนานแล้ว ส่วนศพสามีของ น.ส.พิชญา จะดำเนินการอย่างไรทางพ่อแม่และญาติ ๆ ก็ไม่ขอเกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้น

 

        ในขณะที่สามีของ น.ส.พิชญา มีฐานะยากจนไม่มีความสามารถที่จะตัดงานบำเพ็ญกุศลศพทั้งทางอิสลามและทางพุทธได้ ในเบื้องต้นจึงนำศพ น.ส.พิชญา ไปฝังที่ป่าช้าวัดนางตรา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช โดยไม่ได้มีการสวดพระอภิธรรมศพหรือดำเนินการทางศาสนาอิสลามแต่อย่างใด ทั้งนี้สามีของ น.ส.พิชญา จะได้ขุดศพมาบำเพ็ญกุศลในโอกาสต่อไป

 

          ขอบคุณภาพ  กู้ภัยประชาร่วมใจ เขต อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ยุทธนะ  เตมะศิริ นครศรีธรรมราช 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ