ข่าว

หนุ่มเล่าเจอมะพร้าวแปลก 1 ลูก เชื่อเป็นมะพร้าว 12 ราศี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มเล่าเจอมะพร้าวแปลก 1 ลูก เชื่อเป็นมะพร้าว 12 ราศี ช่วยให้ค้าขายร่ำรวย

 

 

 

                   ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 69 หมู่ที่ 9 ตำบลยกกระบัตร อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร ริมถนนสายบ้านคลองแพ้ว – คลองชลประทานดี 4 ซึ่งเป็นบ้านของนายสุวิจักร จีระประยูร อายุ 42 ปี เจ้าของสวนเพาะพันธุ์มะพร้าวน้ำหอมขายรายใหญ่รายหนึ่งในพื้นที่ฯ หลังจากที่ทราบว่า ที่บ้านของนายสุวิจักร หรือ นายเดี่ยว มีมะพร้าวน้ำหอม 1 ลูก ที่มีต้นโผล่ออกมาถึง 12 ต้นด้วยกัน

หนุ่มเล่าเจอมะพร้าวแปลก 1 ลูก เชื่อเป็นมะพร้าว 12 ราศี

อ่าวข่าว - สมุทรสาครใช้มาตรการบวรร่วมปลูกต้นไม้ดูดฝุ่น

อ่านข่าว - 22องค์กรชูสมุทรสาครสีเขียว ระดมสมองแก้ปัญหาฝุ่นพีเอ็ม2.5

 

นายสุวิจักร เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองทำอาชีพเพาะพันธ์มะพร้าวน้ำหอมเพื่อขายให้กับเกษตรกรมาได้ประมาณ 3 ปีแล้ว โดยเพาะไว้ในร่องสวนมะพร้าวมีอยู่กว่า 600,000 ลูก และเมื่อช่วงต้นปี 62  ที่ผ่านมาไม่กี่วันนั้น ตนได้เข้าไปดูพันธุ์มะพร้าวที่เพาะไว้ในสวน ก็พบว่ามีมะพร้าว 1 ลูกที่แปลกกว่าต้นอื่น คือ มีต้นแม่โผล่สูงขึ้นมา 1 ต้น และรอบๆ ยังมีต้นเล็กๆ ที่แตกออกมาอีก 11 ต้น รวมเป็น 12 ต้น ในลูกมะพร้าวลูกเดียว ตนจึงได้นำออกมาเพาะเลี้ยงไว้ในกระถางและเฝ้าดูมาเป็นเวลาถึง 1 ปี 9 เดือน จนกระทั่งเห็นว่าต้นมะพร้าวแข็งแรงดี ก็เลยลองโพสลงในโซเซียล แล้วก็มีคนให้ความสนใจมาขอซื้อต้นมะพร้าวหลายคนโดยเสนอให้ต้นละ 2 - 3 หมื่นบาท แต่ตนไม่ขายเพราะเชื่อว่าต้นมะพร้าวที่มีลักษณะแบบนี้ น่าจะมีแค่ต้นเดียวในประเทศไทยก็เป็นไปได้ อีกทั้งตั้งแต่ตนได้นำต้นมะพร้าวแยกมาเลี้ยงไว้ที่บ้าน ก็ทำให้กิจการของตนที่รับซื้อขายมะพร้าวอ่อนและมะพร้าวแก่ที่ไม่ค่อยดีนั้น กลับมาดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ครอบครัวก็มีความสุขมากขึ้น

หนุ่มเล่าเจอมะพร้าวแปลก 1 ลูก เชื่อเป็นมะพร้าว 12 ราศี

นายสุวิจักรฯ ยืนยันว่าจะไม่ยอมขายต้นมะพร้าวให้กับใคร เพราะเชื่อว่าน่าจะเป็นต้นมะพร้าว 12 ราศีก็เป็นได้ และจะได้ปลูกลงดินไว้ข้างบ้านเพื่อให้รุ่นลูกรุ่นหลานเอาไว้ดู รวมถึงเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับครอบครัวของตนและทำให้กิจการเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นไปอีก

หนุ่มเล่าเจอมะพร้าวแปลก 1 ลูก เชื่อเป็นมะพร้าว 12 ราศี

ชูชาต แดพยนต์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สมุทรสาคร

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ