ข่าว

ปรับแผน ระดมพารามอเตอร์ ค้นหา"ยีราฟ"แต่ไร้วีแวว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของสวนสัตว์ ปรับแผนระดมพารามอเตอร์ ค้นหายีราฟแต่ยังไร้วีแวว เพราะพื้นที่เป็นบ่อ

ปรับแผน ระดมพารามอเตอร์  ค้นหา"ยีราฟ"แต่ไร้วีแวว

         

 

 

ปรับแผน ระดมพารามอเตอร์  ค้นหา"ยีราฟ"แต่ไร้วีแวว

 

           เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 29 ม.ค. 2563 ทางเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา ยังคงระดมกำลังตามหายีราฟอีก1 ตัวที่หลุดออกจากกรงที่กำลังบรรทุกไปที่สวนสัตว์ปราจีนบุรี  

 

 

ปรับแผน ระดมพารามอเตอร์  ค้นหา"ยีราฟ"แต่ไร้วีแวว

           โดยมีการบินโดรนเป็นระยะในพื้นที่บริเวณรอบๆ  แต่ตอนนี้ยังคงไร้วี่แววและไม่เจอร่องรอยของยีราฟเลย  เนื่องจากพื้นที่เป็นท้องนา บ่อน้ำ และป่าหญ้า สลับกัน ทางเจ้าหน้าที่เกรงว่ายีราฟจะเดินตกบ่อน้ำที่มีความลึกแล้วเป็นอันตราย   จากที่ภาพจากกล้องหน้ารถของประชาชนเมื่อเวลา 00.38 น.วันที่ 29 ม.ค. 2563 ที่กำลังขับรถอยู่บนเส้นทาง304 ฉะเชิงเทรา-พนมสารคาม  จนมาถึงบริเวณสี่แยกบางคล้า มุ่งหน้าพนมสารคาม  ก็มียีราฟเดินขึ้นมาบนถนนจนรถเกือบรถ

 

         โดยที่คนขับได้หักหลบก่อนจะมาหยุดรถแจ้งคนที่ยืนค้นหายีราฟอยู่   แต่ก็ไม่ทราบว่ายีราฟได้เดินข้ามมายังฝั่งขาเข้าฉะเชิงเทราหรือไม่  ทำให้พื้นที่การหายีราฟนั้นกว้างมากขึ้น   
 

 

ปรับแผน ระดมพารามอเตอร์  ค้นหา"ยีราฟ"แต่ไร้วีแวว

 

          ตอนนี้ทางกู้ภัยก็ได้ใช้สื่อโซเชียลในการกระจายข่าวเพื่อให้ชาวบ้านในพื้นที่แจ้งเบาะแสหากพบตัวยีราฟซึ่งมีความสูงประมาณ 4เมตร โดยทางสวนสัตว์ได้สับเปลี่ยนเจ้าหน้าที่เมื่อคืนที่มีความเหนื่อยล้ามาทั้งคืน และเสริมเจ้าหน้าที่ชุดใหม่ โดยยังคงปักหลักค้นหาโดยวิธีการเดินเท้าตลอดทั้งวันช่วง

 

         เวลา  15.30 น.ทาง ชมรมร่มบินพนมสารคาม โดยนายกวีพัฒน์  มั่นเจริญ ประธานชมรมร่วมบินพนมสารคาม พร้อมทีมงาน ได้นำพารามอเตอร์จำนวน 3เครื่อง  บินค้นหาเป็นแนวรัศมีโดยรอบฝั่งละ5กิโล ทั้งสองฝั่งรวม 10กิโล  แต่ขณะนี้ก็ยังไร้วีแวว

 

     ข่าวและภาพโดย  สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดฉะเชิงเทรา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ