ข่าว

รวบผู้ต้องหาขายยาบ้าเม็ดละ 60 บาทและกวาดล้างเด็กแว้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบผู้ต้องหาขายยาบ้าเม็ดละ 60 บาทและกวาดล้างเด็กแว้น

 

 

                       วันที่ 29 ม.ค. 2563  พ.ต.อ.ปรีชา   เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.พีระฉัตร สาขา รอง ผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วยฝ่ายปกครองและฝ่ายทหารและ กอ.รมน.จังหวัดขอนแก่น จับกุมนายกฤษดา หรือป๊อก ธรรมชัยภูมิ อายุ 31 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 172 หมู่ 4 บ.โคกฟันโปง ต.บ้านเป็ด อ.เมือง  จ.ขอนแก่น พร้อมตรวจยึดของกลาง  1.ยาบ้า จำนวน 12,410 เม็ด  มูลค่า 1,241,000 บาทโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง จำนวน 1 เครื่อง

               นอกจากนี้ยังได้ตรวจยึดทรัพย์สินตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามยาเสพติด ประกอบยด้วย

        1.รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่น YARIS สีฟ้า ทะเบียน ขก-8381 ขอนแก่น มูลค่า 400,000 บาท จำนวน 1 คัน

        2.สร้อยคอทองคำน้ำหนักประมาณ 2 บาท มูลค่าประมาณ 44,000 บาท จำนวน 1 เส้น

              ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองขอนแก่น ได้จับกุมตัวนายโต(ขอสวงนชื่อ-สกุลจริง) ในข้อหาเสพยาบ้าจำนวนหนึ่งและได้ขยายผลเกี่ยวกับยาบ้าที่ได้มาเสพนายโตฯ ได้ให้ข้อมูลว่าได้ซื้อมาจากนายกฤษดา หรือป๊อก ธรรมชัยภูมิ(ทราบชื่อ-สกุลภายหลัง) ในราคาเม็ดละ 60 บาท จากนั้นได้สมัครใจนำพาเจ้าหน้าที่ฯ ขยายผลต่อเนื่องไปยังห้องพักของนายกฤษดาฯ ที่เป็นห้องพักที่เกิดเหตุ เมื่อเดินทางไปถึงปรากฏว่าพบ นายกฤษดาฯ อยู่ภายในห้องพักฯ จากนั้นนายโตฯ จึงได้ชี้ยืนยันว่าเป็นนายกฤษดา หรือป๊อกฯ ที่ขายยาบ้าให้กับตนเองจริง จากนั้นเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจสอบและขอตรวจค้นภายในห้องพักพบ ยาบ้าจำนวน 12,410 เม็ด ซุกซ่อนเอาไว้อยู่ภายในลิ้นชักตู้เสื้อผ้า

 รวบผู้ต้องหาขายยาบ้าเม็ดละ 60 บาทและกวาดล้างเด็กแว้น

 

 

 

 

 

                            จากการสอบถามนายกฤษดา ให้การรับสารภาพว่าตนเองได้ลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงานในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จริง และให้การรับสารภาพต่อไปอีกว่ายาบ้าจำนวนดังกล่าว ได้มีการสั่งซื้อพูดคุยกันผ่านโปรแกรม Messenger กับ บุคคลที่ใช้ชื่อในโปรแกรมฯ ว่า Lin Lin หรือ นายกฤษดาฯ  เรียกว่า นางลิน(ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นบุคคลสัญชาติลาว โดยมีการตกลงสั่งซื้อกันในราคามัดละ 56,000 บาท(1 มัด มียาบ้า 2,000 เม็ด) โดยครั้งล่าสุดได้สั่งซื้อยาบ้ากับนางลินฯ จำนวน 6 มัด(ยาบ้า 12,000 เม็ด) และนำมาเก็บไว้ที่ห้องพักฯ เพื่อทยอยลักลอบแบ่งขายให้กับลูกค้า โดยจะขายในราคาเม็ดละ 60 บาท เมื่อได้กำไรส่วนต่างก็จะนำเงินไปซื้อทองคำเก็บไว้ และอีกส่วนก็จะนำไปจ่ายเป็นค่างวดรถยนต์ จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ฯ จับกุมได้พร้อมของกลาง ดังกล่าว จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ข้อหา   มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้า )  ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

                        ในขณะเดียวกันได้แถลงการณ์ตรวจยึดรถจักรยานยนต์จำนวน 133 คัน พร้อมท่อไอเสียจำนวน 168 ท่อ หลังจากที่ตำรวจได้ระดมกำลังออกกลาดล้างในรอบเดือน หลังจากพบว่ายังคงมีเด็กแว้นตระเวนขับรถรวมกลุ่มบนถนนหลวง และยังมีรถจักรยานยนต์อีกจำนวนมาก ที่มีการดัดแปลงท่อไอเสีย จึงให้ตำรวจได้ออกกวาดล้างโดยใช้วิธีเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ สามารถตรวจยึดได้จำนวนดังกล่าว พร้อมเยาวชนอีก 120 คน จึงได้ให้ผู้ปกครองมาอบรม ก่อนที่จะให้หาท่อไอเสียเดิมมาเปลี่ยนคืน.

 รวบผู้ต้องหาขายยาบ้าเม็ดละ 60 บาทและกวาดล้างเด็กแว้น

 

 

นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ