ข่าว

ผวาทั้งเมือง ไวรัสโคโรน่า หลังพบต้องสงสัยโผล่ในคนไข้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผวาทั้งเมือง ไวรัสโคโรน่า หลังพบต้องสงสัยโผล่ในคนไข้ ล่าสุด รพ.ออกมาชี้แจงแล้ว ไม่มีผู้ป่วยโคโรน่าจริง

 

 

                 วันที่ 28 มค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการแชร์ ข้อความความนี้ กันหลายห้องทางไลน์ ทำให้มีการสอบถามและเช็คข่าวกันอย่างเร่งด่วน ซึ่งข้อความได้ระบุดังนี้"ตอนนี้โคโรน่าถึงเชียงใหม่ละเน้อ แฟนบอกที่สวนดอกมีคนไทยติดมาจากสนามบินอู๋ฮั่น ตอนกลับมาเชียงใหม่ ใหม่ๆเป็นไข้ธรรมดาตรวจหาเชื้อยังไม่พบต่อมารักษาไม่หายก็เลยตรวจใหม่ สุดท้ายพบติดเชื้อไวรัสโคโรน่า เพราะฉะนั้นพยาบาล หมอ คนไข้ที่นอนอยู่ชั้น5 ตึกสุจิณโณ ตอนนี้ถูกกักตัวไว้ทั้งหมด ลองคิดดูว่า ชั้น5 ทั้งชั้นคนไข้ คนมาเยี่ยมไข้ ญาติคนไข้จะติดไปกี่คน ตอนนี้โรงบาลสวนดอกปิดชั้น5 ตึกสุจิณโณไว้ห้ามคนเข้าออก เชื้อมันแพร่ทางน้ำลาย และการจามหรือไอของคนไข้ เชื้อมันจะเกาะไปตามพื้นหรือผนังถ้าเราเอามือไปสำผัสมันก็สามารถทำให้ติดต่อกันได้ ตอนนี้ในเขียงใหม่เริ่มสู่ภาวะอันตรายละ ต้องระวังตัวให้มาก ใช้หน้ากากป้องกัน หมั่นล้างมือบ่อยๆไม่จำเป็นอย่าใช้มือสำผัสทางปากหรือระบบหายใจ นี่คือเรื่องจริงครับ แฟนผมทำงานในโรงบาลมหาราชได้รับแจ้งมา จะออกไปนอกบ้านต้องป้องกันตนเอง สวมหน้ากาก ไม่ไปที่คนพลุกพล่าน ล้างมือด้วยสบู่ให้สะอาด  กันด้วยนะครับ

. ผวาทั้งเมือง ไวรัสโคโรน่า หลังพบต้องสงสัยโผล่ในคนไข้

ต่อมาทางโรงพยาบาลก็ได้แจงเรื่องที่มีการแชร์ในกลุ่มไลน์ต่างๆ ดังนี้เรียนประชาชนทุกท่านตามที่มีข่าวในไลน์เรื่องการพบเคสผู้ป่วยไวรัสโคโรนาใน รพ.มหาราชนครเชียงใหม่นั้น ทางรพ.ขอเรียนว่าปัจจุบัน ณ.วันที่28มค2563 ยังไม่มีผู้ป่วยที่มีการติดเชื้อดังกล่าวแต่อย่างใด ผู้ป่วยรายที่อ้างถึงเป็นผู้ป่วยต่างชาติซึ่งได้ตรวจแล้วไม่พบเชื้อโคโรนาจากห้องปฎิบัติการ2แห่ง แต่ภายหลังผู้ป่วยมีอาการปอดอักเสบ

ผวาทั้งเมือง ไวรัสโคโรน่า หลังพบต้องสงสัยโผล่ในคนไข้

จึงต้องทำการสืบค้นหาสาเหตุ ซึ่งอาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ ในเบื้องต้นเพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วย ญาติ และบุคคลกร ทาง รพ.จึงต้องใช้มาตรการระดับสูงควบคุมบริเวณที่มีความเสี่ยง เพื่อความปลอดภัยดังกล่าว และขอยืนยันอีกครั้งว่ายังไม่มีการติดเชื้อโคโรนาในจังหวัดเชียงใหม่จึงเรียนมาเพื่อทราบ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่

ผวาทั้งเมือง ไวรัสโคโรน่า หลังพบต้องสงสัยโผล่ในคนไข้

ฟงหวิน ศักดิ์อัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงใหม่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ