ข่าว

2 หนุ่มสุดซวย สุมไฟติดกองขยะ หวังไล่ผึ้ง ถูกไฟดูดเสียชีวิต 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 หนุ่มสุดซวย สุมไฟติดกองขยะ หวังไล่ผึ้ง ถูกไฟดูดเสียชีวิต 1 เจ็บ 1

 

 

                 เมื่อเวลา  12.00 น. ของวันที่ 28 มกราคม 2563  ศูนย์วิทยุ สภ.บ้านแพ้ว ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้กองขยะพลาสติกและถุงมือยางริมถนนสาย บ้านแพ้ว – กระทุ่มแบน หมู่ที่ 2 ตำบลหลักสาม อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน จึงรีบประสานรถน้ำดับเพลิงของเทศบาลตำบลบ้านแพ้ว และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิการกุศลสมุทรสาครเข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน พร้อมกันนี้ยังได้แจ้ง ร้อยตำรวจเอก (หญิง) รุ่งทอง  สูนสมงาม รองสารวัตรสอบสวนสภ.บ้านแพ้ว ไปตรวจสอบพร้อมกับ เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอบ้านแพ้ว โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงพบว่าที่เกิดเหตุเหลือเพียงกลุ่มควันสีขาวจำนวนมาก เพราะทางเจ้าหน้าที่ป้องกันฯของเทศบาลตำบลบ้านแพ้วได้ใช้น้ำจากรถดับเพลิง 2 คัน เข้าฉีดสกัดไว้รอบทิศทาง เพื่อป้องกันการลุกลามหรือปะทุขึ้นมาใหม่ อีกทั้งยังเพื่อให้กลุ่มควันเจือจางหายไปเร็วที่สุด เนื่องจากถนนเส้นดังกล่าวนั้นเป็นถนนสายสำคัญในการสัญจรไปมาระหว่างอำเภอกระทุ่มแบน กับ อำเภอบ้านแพ้ว ซึ่งก็ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงให้สงบลงได้

2 หนุ่มสุดซวย สุมไฟติดกองขยะ หวังไล่ผึ้ง ถูกไฟดูดเสียชีวิต 1

ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน เป็นชายอายุประมาณ 35 – 40 ปี ที่มาเก็บขยะในพื้นที่ดังกล่าวนั้น ทางเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร ให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) ไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่ยังไม่ทราบชื่อ โดยมีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เนื่องจากถูกไฟฟ้าดูดและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนอีกคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากไฟฟ้าดูดเช่นกัน  จากการสอบถามพนักงานดับเพลิงของเทศบาลรายหนึ่งเล่าว่า พื้นที่กองขยะพลาสติกตรงนี้เป็นพื้นที่เอกชน ก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้วก็เคยเกิดไฟไหม้กองขยะพลาสติกมาแล้วครั้งหนึ่ง ส่วนในวันนี้ก่อนเกิดเหตุประมาณ 15 นาที ขณะที่ตนขับรถจักรยานยนต์จะเข้าไปทำงานที่เทศบาลนั้น ก็ยังเจอผู้เสียชีวิตและมีการจอดรถพูดคุยทักทายกัน จากนั้นต่างฝ่ายต่างแยกย้ายไปทำงาน ซึ่งพอคล้อยหลังสักพักเดียวก็ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้ในบริเวณดังกล่าว ตนและเจ้าหน้าที่ป้องกันจึงได้นำรถน้ำออกมาเพื่อระงับเหตุ โดยนึกไม่ถึงว่านอกจากเพลิงไหม้แล้ว ยังทำให้คนเก็บขยะที่เพิ่งเจอกันเสียชีวิตจากการถูกไฟฟ้าดูดอีกด้วย

2 หนุ่มสุดซวย สุมไฟติดกองขยะ หวังไล่ผึ้ง ถูกไฟดูดเสียชีวิต 1

ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบสายไฟจำนวนหนึ่งกองอยู่กับพื้นดินใต้กองขยะ โดยมีบางส่วนถูกไฟไหม้จึงได้รีบประสานให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอบ้านแพ้ว เข้ามาดำเนินการตัดกระแสไฟฟ้า  เพราะเกรงจะเกิดเหตุไฟฟ้าช๊อตซ้ำซ้อนขึ้นอีก นอกจากนี้ที่ใต้ต้นไม้ขนาดเล็กซึ่งสูง ไม่มากนัก ยังพบรังผึ้งขนาดใหญ่วางอยู่ 1 รัง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ถ่ายภาพและเก็บสิ่งที่ตรวจพบทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นคาดว่าผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บน่าจะเข้าไปเก็บขยะตามปกติ แต่บังเอิญไปเจอรังผึ้งจึงจุดกิ่งไม้เพื่อสุมให้ควันไฟไล่ตัวผึ้งหนีไป ก่อนที่จะตัดรังลงมากินกัน แต่ทว่าช่วงเกิดเหตุมีลมพัดแรงทำให้เปลวไฟไปติดขยะพลาสติกและลุกลามไปอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถดับได้ และความโชคร้ายซ้ำสองคือ ใต้กองขยะเหล่านั้นมีสายไฟฟ้าที่ต่อวงจรพร้อมใช้กองพาดอยู่กับพื้น จึงทำให้ทั้งสองคนถูกไฟฟ้าดูดก็เป็นไปได้ ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบปากคำผู้บาดเจ็บ และประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการ จากกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสมุทรสาครเข้ามาตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้และสาเหตุที่ถูกไฟฟ้าดูดจนมีผู้เสียชีวิตต่อไป

2 หนุ่มสุดซวย สุมไฟติดกองขยะ หวังไล่ผึ้ง ถูกไฟดูดเสียชีวิต 1

ชูชาต แดพยนต์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สมุทรสาคร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ