ข่าว

บุกโรงพัก ทางถามความคืบหน้า ประธานกองทุนออมทรัพย์ทำเงินหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านบัวใหญ่โคราชบุกโรงพักทวงถามความคืบหน้าหลังแจ้งความประธานกองทุนออมทรัพย์ทำเงินหายกว่า 6 แสนบาท 2 ปียังไม่ได้เงินคืน

 

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวรหน้าสภ.บัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ได้มีประชาชนชาวบ้านคูขาด ตำบลหนองบัวสะอาด อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา กว่าร้อยคนได้รวมตัวกันเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อทวงถามความคืบหน้าการแจ้งความดำเนินคดีกับประธานกองทุนออมทรัพย์เพื่อการเกษตรบ้านคูขาด หลังจากยอดเงินหายไปจากบัญชีกว่า 6 แสนบาท ซึ่งชาวบ้านที่ออมทรัพย์ไว้กับกองทุนไม่สามารถกู้เงินหรือเบิกถอนคืนได้ ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

โดยคดีดังกล่าวย้อนหลังไปเมื่อช่วงเดือน พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา ชาวบ้านได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บัวใหญ่ โดยระบุว่าถูกประธานกองทุนหมู่บ้านกับพวกยักยอกทรัพย์เงินกองทุนไปกว่า 600,000 บาท จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานยื่นมือเข้าช่วยเหลือเจรจาไกล่เกลี่ย จนทำให้ชาวบ้านใจชื้นขึ้นมาว่าคงจะมีหวังได้เงินที่ตนเองสู้อุตส่าห์เก็บหอมรอมริบกลับคืนมาใช้จ่ายในช่วงบั้นปลายชีวิต แต่เรื่องก็เงียบหายไปจนกระทั่งถึงปัจจุบัน

บุกโรงพัก ทางถามความคืบหน้า ประธานกองทุนออมทรัพย์ทำเงินหาย

โดยหลังการเข้าพบพนักงานสอบสวนของตัวแทนชาวบ้าน พ.ต.ท.ทองดี โครตปทุม รอง.ผกก.(สอบสวน) สภ.บัวใหญ่ ได้ลงมาชี้แจงข้อเท็จจริงให้ชาวบ้านทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินสอบปากคำซึ่งผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ จึงได้ยื่นเรื่องไปที่อัยการโดยอัยการได้ให้พนักงานสอบสวนทำการตรวจสอบบัญชีจากผู้เชียวชาญเพื่อประกอบสำนวนการฟ้อง แต่จากการติดต่อผู้ตรวจสอบบัญชีทราบว่ามีค่าใช้จ่ายร่วมแล้วไม่ต่ำกว่าสองแสนบาท ซึ่งค่าใช้จ่ายส่วนนี้ชาวบ้านผู้ร้องต้องเป็นผู้จ่ายเอง จึงทำให้ไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้คดีจึงคาราคาซังมาจนถึงปัจจุบัน โดยชาวบ้านตาดำๆคนเฒ่าคนแก่ก็ได้แต่รอคอยความหวังกับเงินก้อนนี้กันต่อไป

 

บุกโรงพัก ทางถามความคืบหน้า ประธานกองทุนออมทรัพย์ทำเงินหาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ