ข่าว

สืบภาค 2 โชว์รวบ เสือเริญ มือปืนอันดับ 1 เมืองชล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบภาค 2 โชว์รวบ เสือเริญ มือปืนอันดับ 1 เมืองชล พบประวัติโชกโชน

 

 

                 “นักสืบภาคตะวันออก” นำทีมโดย “รองเดย์” พล.ต.ต.ณพวัฒน์ อารายางกูร  “รองโย๊ะ” พล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง รอง.ผบช.ภ.2 “ผู้การจ้อน” พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.สส.ภ.2 โชว์ผลงานชิ้นโบว์แดง แกะรอย “เสือเริญ” มือปืนอันดับ 1 ชลบุรี ผู้ต้องหาที่ก่อคดีปล้น-ฆ่า ตามหมายจับ 4 คดีอุจฉกรรจ์ ในภาคตะวันออก ตั้งแต่ ยิงวัยรุ่น บริเวณสะพานใหม่กลางเมืองชลบุรี เสียชีวิต  เป็นหน.แก๊งค์ปล้นรถขนเงิน ห้างโลตัสบางวัว จ.ฉะเชิงเทรา ร่วมกับพวกปล้นรถขนเงิน หนองข้างคอก ชลบุรี ครอบครองอาวุธปืน  วายร้ายตัวสำคัญ ที่หลบหนี เงื้อมมือของ ตร.มา 7 ปีเต็ม สุดท้ายหนีไม่รอด ถูกรวบขณะกบดานที่ ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น

สืบภาค 2 โชว์รวบ เสือเริญ มือปืนอันดับ 1 เมืองชล

             เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 28 มกราคม 2563 ที่หน้าสำนักงานตำรวจภูธร 2  “เดอะยิ้ม” พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ภ.2 “รองไก่” พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ “รองโย๊ะ” พล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง รอง.ผบช.ภ.2 “ผู้การจ้อน” พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.สส.ภ.2 “บิ๊กกาน”   พล.ต.ต.ประการ ประจง ผบก.ชลบุรี  “รองยอง” พ.ต.อ.วราวุธ เจริญชมน์ รอง.ผบก.สส.ภ.2 “ผกก.ปิ๊ก” พ.ต.อ.เฉลิมเกียรติ เถียรทองศรี ผกก.2 บก.สส.ภ.2 ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม “เสือเริญ” นายเจริญ เทพวงศ์ อายุ 54 ปี  บุคคลตามปฎิทินหมายจับมือปืน อันดับ 85 ของ ศปอร.ตร. และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดีอุจฉกรรจ์ 4 คดีสำคัญ ที่ได้ก่อเหตุในภาคตะวันออก โดยในวันที่ 29 เม.ย.56  ก่อคดีใช้อาวุธปืนขนาด 9 ม.ม.ยิงผู้อื่นจนถึงแก่ความตายบริเวณสะพานใหม่ อ.เมือง จ.ชลบุรี ในวันที่ 15 พ.ย.56 เป็นหัวหน้าทีมปล้นทรัพย์รถขนเงินธนาคารกรุงไทย บริเวณหน้าห้างโลตัสบางวัว จ.ฉะเชิงเทรา วันที่ 31 ก.ค.57 ร่วมกับพวกปล้นรถขนเงิน บ.แซมโก้ บริเวณหน้าห้างโลตัสเอ็กเพรส ต.หนองข้างคอก อ.เมือง จ.ชลบุรี วันที่ 18 ส.ค.57 มีหมายจับคดีมีอาวุธปืนและกระสุนไว้ในครอบครอง   หลังจากก่อคดีอุจฉกรรจ์ติดๆ กันหลายคดี  “เสือเริญ”ได้เงินจากการปล้นมาจำนวนหลายล้านบาท  ก็ได้โดยใช้เงินที่ปล้นมา เป็นค่าใช้จ่ายในการหลบหนีในประเทศ และมีข้ามไปหลบซ่อนตามบ่อนพนันในต่างประเทศ

สืบภาค 2 โชว์รวบ เสือเริญ มือปืนอันดับ 1 เมืองชล

            

        ต่อมา “นักสืบโคนัน”พล.ต.ต.ณพวัฒน์ อารายางกูร รอง.ผบช.ภ.2 ซึ่งคุมงานสืบสวน ตร.ภ.2 ได้สืบทราบมาว่า “เสือเริญ”ได้หลบหนีไปซ่อนตัวที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาการสัตว์แพทย์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนบน) กรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ตั้งอยู่ ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น จึงมอบหมายให้ “ผู้การจ้อน” พล.ต.ต.ณัฐพงศ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.สส.ภ.2 “รองยอง”พ.ต.อ.วราวุธ เจริญชนม์ “รองป็อด” พ.ต.อ.พัฒนา ปรีชานันท์  “รองแป๊ะ” พ.ต.อ.พีรพงษ์ เหล่าธนาวิน รอง.ผบก.สส.ภ.2 “ผกก.ปิ๊ก” พ.ต.อ.เฉลิมศักดิ์ เถียรทองศรี ผกก.2 บก.สส.ภ.2 ร.ต.อ.ภาณุวิทย์ เพชรแทน สว.กก.2.บก.สส.ภ.2 "ผกก.กบ”  พ.ต.อ.พลชัย กิจกุลธนันต์ ผกก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.2 พร้อม ตร.ชุดสืบสวนภ.2 นำกำลังไปหาข่าวและเข้าปิดล้อมเพื่อจับกุม  จนกระทั่งสามารถจับกุม “เสือเริญ” ได้ระหว่างขี่รถจักรยานออกจากที่หลบซ่อน  ในช่วงเวลา 18.39 น.วันที่ 27 ม.ค.63

สืบภาค 2 โชว์รวบ เสือเริญ มือปืนอันดับ 1 เมืองชล

           “เสือเริญ” รับสารภาพกับ พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ภ.2 ว่า “อาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุส่วนมากจะใช้ปืนกล็อก ขนาด 9 ม.ม.   ก่อนหน้านี้เคยครอบครองอาวุธปืนนานาชนิดมากถึง 20 กระบอก แต่ก็ได้ขายทิ้งเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการหลบหนีและยังได้เตือนถึงวัยรุ่นหรือกลุ่มคนที่คิดจะเลียนแบบการปล้นรถขนเงิน สุดท้ายก็หนีไม่รอดจากเงื้อมมือตำรวจ ยอมรับว่าตำรวจสมัยนี้เก่งจับได้หมด  ขนาดจับผมได้คดีอื่นก็ไม่ต้องห่วง ขนาดผมรู้ตัวว่ามีตำรวจตาม ระวังแล้วเปลี่ยนที่ซ่อนแล้วก็ยังหนีไม่พ้น   พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ภ.2 กล่าวว่าวันนี้จะส่งตัวนายเจริญ เทพวงศ์  ไปให้ ตำรวจ สภ.บางปะกง นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในคดีปล้นรถขนเงินหน้าห้างโลตัส บางวัว  ก่อนจะส่งตัวกลับมาที่ สภ.เมืองชลบุรี มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพในคดีฆ่าคนตายและปล้นรถขนเงินบ.แซมโก้ หน้าโลตัสเอ็กซ์เพลส ต.หนองข้างคอก อ.เมือง จ.ชลบุรี

สืบภาค 2 โชว์รวบ เสือเริญ มือปืนอันดับ 1 เมืองชล

      

  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับ “เสือเริญ” นายเจริญ เทพวงศ์ นั้น ถือว่าเป็นมือปืนคนสำคัญอันดับ 1 ในจังหวัดชลบุรี  ก่อนที่ “เสือเริญ” จะผันตัวมาเป็นมือปืน และเป็นผู้ต้องหาก่อคดีอุจฉกรรจ์ฆ่าคนตาย ปล้นรถขนเงิน  หลายคดีในภาคตะวันออกนั้น    “เสือเริญ” เคยเป็นมือไม้ทำงานโดยเป็นตำรวจอาสา เป็นสายให้กับ ตำรวจสืบสวนหน่วยงานหนึ่งในจังหวัดชลบุรี อีกทั้งตัว “เสือเริญ” มีความเชี่ยวชาญในการใช้อาวุธปืน และยังเรียนรู้วิชายิงปืน และมีความสามารถพิเศษคือยิงปืนแม่น  และยังได้เรียนรู้ยุทธวิธีในการสืบสวนของตำรวจ  ซึ่งเป็นเหตุผลหนึ่งที่ ทำให้สามารถหนีการติดตามจับกุมของตำรวจไม่ว่าจะเป็น ตร.สืบสวนภ.2 ตำรวจกองปราบ ในช่วงระยะเวลา 7 ปี

สืบภาค 2 โชว์รวบ เสือเริญ มือปืนอันดับ 1 เมืองชล

ธนา ธรรมวาจา / บรรยงค์ จันทร์รอด   รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก(สวนนงนุชพัทยา)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ