ข่าว

จนท.พร้อมจิตอาสา ลงพื้นที่แจกหน้ากากอนามัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผกก.สน.เพชรเกษม พร้อมด้วย กต.ตร.สน.เพชรเกษม ,เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เพชรเกษม และจิตอาสา สน.เพชรเกษม เข้าพื้นที่สุ่มเสี่ยงแจกหน้ากากอนามัยกันฝุ่น PM 2.5

จนท.พร้อมจิตอาสา ลงพื้นที่แจกหน้ากากอนามัย จนท.พร้อมจิตอาสา ลงพื้นที่แจกหน้ากากอนามัย เมื่อเวลา 12:30 น.วันที่ 27 มกราคม 2563 พ.ต.อ.ศุภวัช ปานแดง ผกก.สน.เพชรเกษม พร้อมด้วย กต.ตร.สน.เพชรเกษม ,เจ้าหน้าที่ตำรวจของทาง สน.เพชรเกษม และจิตอาสา สน.เพชรเกษม ร่วมเดินทางมายัง โรงเรียนวัดม่วง เลขที่ 839/57 ซอยเพชรเกษม 63 แขวงหลักสอง เขตบางแค กทมฯ เพื่อให้ความรู้แก่คณะคุณครู และเด็กนักเรียน ในเรื่องของมลพิษฝุ่นละอองPM 2.5 เนื่องด้วยในขณะนี้ได้มีเรื่องของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งได้แพร่กระจายมาจากประเทศจีน และได้มีชาวจีนที่เดินทางมายังประเทศไทย บางรายได้ถูกตรวจพบว่าอาจจะติดเชื้อของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 

 

 

จนท.พร้อมจิตอาสา ลงพื้นที่แจกหน้ากากอนามัย จนท.พร้อมจิตอาสา ลงพื้นที่แจกหน้ากากอนามัย จนท.พร้อมจิตอาสา ลงพื้นที่แจกหน้ากากอนามัย จนท.พร้อมจิตอาสา ลงพื้นที่แจกหน้ากากอนามัย ซึ่งมีความอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตโดยเฉียบพลัน โดยเชื้อไวรัสอาจจะปะปนอยู่ในอากาศ อีกทั้งในเรื่องของมลพิษและฝุ่นละออง PM 2.5 ที่มีความอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจและปอด ดังนั้นการป้องกันในเบื้องต้นที่สามารถจะทำได้ คือการสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกัน และในวันนี้ทางด้านของ พ.ต.อ.ศุภวัช ปานแดง ผกก.สน.เพชรเกษม พร้อมด้วยคณะ จึงได้นำหน้ากากอนามัยเพื่อมามอบให้กับทางคณะคุณครู และเด็กนักเรียนที่โรงเรียนวัดม่วง

หลังจากนั้น พ.ต.อ.ศุภวัช ปานแดง ผกก.สน.เพชรเกษม พร้อมทั้งคณะ ได้เดินทางไปยังบริเวณลานจอดรถของห้างบิ๊กซี สาขาเพชรเกษม เพื่อประชาสัมพันธ์ และขอความร่วมมือ จากผู้ที่ขับขี่รถยนต์ถึงในการจอดรถควรจะดับเครื่องยนต์ จะได้ช่วยลดมลพิษทางอากาศ อีกทั้งยังเป็นการประหยัดน้ำมันให้กับผู้ขับขี่ด้วย และในขณะเดียวกันก็ได้มอบหน้ากากอนามัยให้กับผู้ขับขี่ รวมทั้งประชาชนที่ได้มาเดินจับจ่ายซื้อสินค้าจากทางห้างและร้านค้าในบริเวณนี้ 

 

จนท.พร้อมจิตอาสา ลงพื้นที่แจกหน้ากากอนามัย จนท.พร้อมจิตอาสา ลงพื้นที่แจกหน้ากากอนามัย จนท.พร้อมจิตอาสา ลงพื้นที่แจกหน้ากากอนามัย จากนโยบายที่ทางท่าน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบาย และถือเป็นวาระเร่งด่วนในเรื่องของการป้องกัน มลพิษฝุ่นละอองในอากาศ PM 2.5 ให้กับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีท่าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดาผบ.ตร.รับมอบหมาย และได้เดินทางมายัง กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยมีท่าน พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตราผบช.น.พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.น.1 - 9 เข้าร่วมในที่ประชุม และมีวาระเร่งด่วน เมื่อในวันที่ 24 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เพชรเกษม และทาง กต.ตร.สน.เพชรเกษม ,จิตอาสา สน.เพชรเกษม จึงขานรับนโยบาย พร้อมทั้งลงมือปฏิบัติทันที

 

# ด้วยความห่วงใยจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เพชรเกษม

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว. นิศานาถ  สมัครไทย  ทีมข่าวเฉพาะกิจคมชัดลึก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ