ข่าว

ปั่น 2 น่องฯ 'ท่องอินทนนท์ ระดมน้ำใจช่วย' ผู้พิทักษ์ป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปั่น 2 น่องฯ"ท่องอินทนนท์ ระดมทุนมอบกรมอุทยานฯ ดูแล "ผู้พิทักษ์ป่า" ปีที่ 3 เครือ รพ.รามคำแหงจัดหน่วยแพทย์ดูแล

 

 

                         วันที่ 28 ม.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายธฤต ชื่นอิ่ม กรรมการบริหาร บมจ.โรงพยาบาลรามคำแหง พร้อมด้วยผู้บริหารจาก รพ.ในเครือได้แก่ ทพ.สิระ ฮั่นตระกูล จาก รพ.เชียงใหม่ ราม และ นพ.ดุสิต ศรีสกุล ผู้อำนวยการ รพ.ลานนา จ.เชียงใหม่ นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้ร่วมกันแถลงข่าวถึงกรณีที่ 3 รพ.ได้ผนึกกำลังให้การสนับสนุนกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชในการเป็นเจ้าภาพหลักร่วมจัดกิจกรรม “ปั่น 2 น่องท่องอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์” ครั้งที่ 13 ซึ่งมีกำหนดจัดในวันอาทิตย์ที่  9 ก.พ.ศกนี้

ปั่น 2 น่องฯ 'ท่องอินทนนท์ ระดมน้ำใจช่วย' ผู้พิทักษ์ป่า

 

 

                              นายธฤต ชื่นอิ่ม กก.บริหาร รพ.รามคำแหง ได้กล่าวแสดงความขอบคุณต่อคณะสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจสละเวลามาร่วมติดตามการแถลงข่าวและนำเผยแพร่ให้ประชาชนได้รับทราบอย่างกว้างขวาง พร้อมกับแถลงถึงความเต็มใจให้การสนับสนุนกรมอุทยานแห่งชาติฯ เพื่อให้การจัดกิจกรรมการปั่นขึ้นดอยสูงสุดของประเทศถึงพร้อมด้วยมาตรฐานสากลในการรับมือดูแลด้านสุขภาวะของนักปั่นที่เข้าร่วมกิจกรรมสำคัญครั้งใหญ่ประจำปีซึ่งได้รับความสนใจไม่เฉพาะชาวไทยเท่านั้น หากแต่นักปั่นที่มีชื่อเสียง-ผลงานจากต่างประเทศก็ได้ให้ความสนใจเช่นกัน เครือ รพ.รามคำแหงจึงได้ให้การสนับสนุน 2 แนวทางอย่างแรกคือทั้ง 3 รพ.จะรับหน้าที่จัดเตรียมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่โดยมีคณะแพทย์และบุคคลากรการแพทย์พร้อมเวชภัณฑ์รวมทั้งรถพยาบาลซึ่งติดตั้งอุปกรณ์กู้ชีพฉุกเฉินที่พร้อมสำหรับรับมือดูแลสุขภาวะของบรรดานักปั่นและผู้เกี่ยวข้องในวันดังกล่าวตลอดทั้งวันรวม 2 จุด ๆ แรกจะมี รพ.รามคำแหงกับ รพ.เชียงใหม่ ราม คือที่ กม.32 บนเส้นทางสาย 1009 ซึ่งอยู่ด้านหน้าที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ และหน่วยแพทย์อีกจุดสำหรับ รพ.ลานนาจะตั้งอยู่ที่บริเวณยอดดอยที่เส้นชัย โดยปฏิบัติภารกิจสำหรับกิจกรรมแต่ละปีจะมีคณะแพทย์-พยาบาลและทีมงานจาก รพ.จอมทองรวมถึงหน่วยกู้ชีพกู้ภัยในเขตอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่เป็นหน่วยงานหลักที่จะช่วยกันดูแลให้การปฐมพยาบาลในกรณีมีการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุและยังต้องพร้อมสำหรับอุบัติเหตุและความเจ็บป่วยซึ่งอาจเกิดขึ้นกะทันหันกับนักปั่นรายใดให้ต้องเผชิญกับอันตรายเช่นโรคหัวใจที่จำต้องอาศัยศักยภาพ-ความพร้อมด้านการแพทย์เพื่อให้การช่วยเหลืออย่างทันทีทันใดในเบื้องต้นรวมทั้งระหว่างการนำส่งผู้ป่วยไปรับการรักษาอย่างเต็มรูปแบบโดยรวดเร็วเพื่อให้สามารถพ้นขีดอันตรายและปลอดภัยต่อไป ควบคู่ไปด้วยตั้งแต่เริ่มให้การสนับสนุนกรมอุทยานแห่งชาติฯ ในการจัดกิจกรรมเดียวกันนี้เมื่อ 3 ปีที่แล้วเรื่อยมาถึงปีนี้คือการจัดหาทุนสำหรับมอบให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืชนำไปดูแลบรรดาเจ้าหน้าที่-ลูกจ้างซึ่งปฏิบัติภารกิจในการพิทักษ์รักษาผืนป่าทั่วประเทศโดยต้องสละความสุขส่วนตัวและยอมเสี่ยงภัยสารพัดรูปแบบเพื่อดำรงคงไว้ซึ่งทรัพยากรธรรมชาติให้ยืนยงอยู่ต่อไป เป็นเหตุให้ทั้ง 3 รพ.เครือรามคำแหงขอแสดงน้ำใจตอบแทนด้วยการมอบเงินจำนวน 600,000 บาทเป็นเบื้องต้นพร้อมกับจัดโครงการรณรงค์หาทุนโดยเชิญชวนประชาชนทั่วไปให้มีส่วนร่วมในการสมทบอีกทางหนึ่งซึ่งไม่ว่าจะได้รับการสมทบเป็นจำนวนมากน้อยเพียงใดก็จะนำไปมอบให้ทั้งหมด

ปั่น 2 น่องฯ 'ท่องอินทนนท์ ระดมน้ำใจช่วย' ผู้พิทักษ์ป่า

 

 

                                   นพ.ดุสิต ศรีสกุล ผู้อำนวยการ รพ.ลานนา ได้กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมสำหรับหน่วยแพทย์เคลื่อนที่สำหรับงานครั้งนี้โดยจัดให้ศูนย์อุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน รพ.ลานนา ไปให้บริการโดยมี นพ.เก่งกิจ เมธนาวิน ศัลยแพทย์ประจำ รพ.ไปร่วมดูแลตลอดงาน ขณะเดียวกันก็ได้เตรียมความพร้อมไว้ที่ “ศูนย์บอลลูนขยายหลอดเลือดหัวใจ” เพื่อรับมือกรณีฉุกเฉินอันอาจเกิดขึ้นไว้เป็นที่เรียบร้อย

นพ.ศิระ ฮั่นตระกูล ผอ. รพ.เชียงใหม่ ราม ได้กล่าวถึงการเตรียมบริการสำหรับกิจกรรมในปีนี้ซึ่งนอกจากจะจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ไปประจำในวันอาทิตย์ที่ 9 แล้วยังเตรียมนำอุปกรณ์การตรวจประเมินความแข็งแกร่งของระบบหายใจที่มีชื่อว่า “VO2MAX” ไปสาธิตแก่นักปั่นในวันเสาร์ที่ 8 ก.พ.ในบริเวณโรเรียนจอมทองซึ่งเป็นสถานที่ลงทะเบียนเช่นเดียวกับในปีที่แล้ว และหากนักปั่นรายใดสนใจก็สามารถเข้ารับการตรวจประเมินเพื่อจะได้ทราบข้อมูลความพร้อมของระบบการทำงานของหัวใจขณะออกกำลังโดยเครื่องตรวจประเมินนี้จะใช้จักรยานบกซึ่งเป็นส่วนประกอบช่วยให้การตรวจประเมินเป็นไปอย่างครบวงจร 

                  นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้กล่าวแสดงความขอบคุณต่อคณะผู้บริหารเครือ รพ.รามคำแหง รวมทั้ง หน่วยราชการในจังหวัดเชียงใหม่ อำเภอจอมทอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ซึ่งได้ให้ความร่วมมือสนับสนุนดูแลอำนวยความสะดวกทั้งในด้านบริหารวางแผนจัดการจราจรตลอดทั้งสวัสดิภาพและความปลอดภัยให้กับนักปั่นรวมถึงผู้เกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรมปีนี้ ซึ่งล้วนมีส่วนช่วยสร้างความมั่นใจให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืชในการจัดกิจกรรมให้บรรลุผลสำเร็จด้วยความเรียบร้อยและราบรื่นและนำมาซึ่งชื่อเสียงตลอดทั้งความนิยมชมชอบในกิจกรรมปั่น 2 น่องท่องอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ได้เป็นอย่างดี ในวันจัดกิจกรรมขอผู้ใช้เส้นทางควรหลีกเลี่ยงเส้นทางบนดอย ฝากถึงชาวแม่แจ่ม ชาวขุนยวมที่ ผ่านมาทางดอยอินทนนทื ทั้งยังได้จัดโครงการระดมทุนมอบให้ดูแลบรรดา “ผู้พิทักษ์ป่า” ให้มีขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่อย่างกล้าแกร่งต่อไป สำหรับผู้สนใจในการมีส่วนร่วมในการแสดงน้ำใจสมทบทุน “มูลนิธิผู้พิทักษ์ป่า” สามารถนำเงินเข้าบัญชีธนาคารธนชาต ชื่อ "โรงพยาบาลรามคำแหงเพื่อผู้พิทักษ์ป่า โดย นพ.พิชญ สมบูรณสิน และนายธฤต ชื่นอิ่ม" ประเภทออมทรัพย์ หมายเลขบัญชี 096-6-10949-7 โดยสามารถร่วมสมทบได้ถึงวันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ ปั่น 2 น่องฯ 'ท่องอินทนนท์ ระดมน้ำใจช่วย' ผู้พิทักษ์ป่า

ฟงหวิน ศักดิ์อัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงใหม่ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ