ข่าว

รณรงค์แจกหน้ากากอนามัย นักท่องเที่ยว ป้องกันการแพร่ระบาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

4 องค์ บูรณาการร่วม รณรงค์แจกหน้ากากอนามัย นักท่องเที่ยว ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า

 


                 4 องค์ บูรณาการร่วม รณรงค์แจกหน้ากากอนามัย นักท่องเที่ยว ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา ชี้พื้นที่ชลบุรียังไม่พบผู้ติดเชื้อ เมื่อช่วงเย็นวันนี้ (27 ม.ค.) พ.ต.ท.กรณ์ สมคะเณย์ รอง ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมบูรณ์ เอื้อสมานไมตรี สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยา เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเมืองพัทยา รณรงค์แจกหน้ากากอนามัย นักท่องเที่ยว ป้องกันการแพร่ระบาด

กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม. ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าโรงพยาบาลกรุงเทพ-พัทยา ร่วมกันลงพื้น ที่ บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายพัทยาใต้ เพื่อสร้างความรับรู้ ความเข้าใจ ตลอดจนความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาเที่ยว เกี่ยวกับ เชื้อไวรัสโคโรนา และประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวไม่ตื่นตระหนก และรู้จักป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ 2019 โดยในครั้งนี้ ได้มีการแจกจ่ายหน้ากากอนามัยหลายร้อยชิ้น พร้อมแจกแผ่นใบปลิวประชาชาสัมพันธ์ แนวทางการป้องกันคำแนะนำ ให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีน ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจ เข้ามารับหน้ากากอนามัยเป็นจำนวนมาก

รณรงค์แจกหน้ากากอนามัย นักท่องเที่ยว ป้องกันการแพร่ระบาด

พ.ต.ท.กรณ์ สมคะเณย์ รองผกก.ตม.จว.ชลบุรี กล่าวว่า สำหรับการดำเนินการมาตรการเชิงรุกในครั้งนี้เป้นไปตามนโยบายผู้บังคับบัญชา ให้บูรณาร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการลงพื้นที่รณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยา ในการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา ซึ่งมีการระบาดหนักในขณะนี้ ทั้งนี้ยังได้มีการฝากเตือนไกด์นำเที่ยวจีน ให้มีการคัดกรอกนักท่องเที่ยวและให้เฝ้าระวังหากมีนักท่องเที่ยวกลุ่มเสี่ยงให้ไกค์เร่งแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว สายด่วน 1155 เจ้าหน้าที่ตำรวจตม. สายด่วน 1178 และเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรค 1422 เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการคัดกรองนักท่องเที่ยวโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ทั้งนี้จากรายงานของสาธารณสุขจังหวัดชบุรี ทราบว่าในพื้นที่จังหวัดชลบุรียังไม่พบผู้ป่วยจากเชื้อไวรัสโคโรนาแต่อย่าใด

รณรงค์แจกหน้ากากอนามัย นักท่องเที่ยว ป้องกันการแพร่ระบาด รณรงค์แจกหน้ากากอนามัย นักท่องเที่ยว ป้องกันการแพร่ระบาด

ภาพข่าว​  อนันต์​ สุขวัฒนะ​  เอกชัย​ สุขวัฒนะ​ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค​ จ.ชลบุรี​  รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออกสวนนงนุชพัทยา​ จ.ชลบุรี​ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ