ข่าว

ประธานงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2020 จ.ตรัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2020 จ.ตรัง มั่นใจโรคระบาดจากจีนไม่ส่งผลกระทบ

 

 

                นายพิชัย  มะนะสุทธิ์  ประธานหอการค้าจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า ถึงแม่จะมีกระแสข่าวเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ และสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในจังหวัดตรังมีชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมาก แต่ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวจากสแกนนีเวีย ยุโรป ส่วนจีนมีน้อยมาก

ซึ่งในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ที่จะถึงนี้มีกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่ของจังหวัดตรังคือวิวาห์ใต้สมุทร 2020 ครั้งที่ 24  วันที่ 13-14-15 กุมภาพันธ์ 2563 ที่จะถึงนี้ เป็นการจัดงานประจำปีของจังหวัดตรังที่มีความต่อเนื่องยาวนานมาก ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเยี่ยมจากคู่บ่าวสาว และการสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชน

ประธานงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2020 จ.ตรัง

ประธานงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2020 จ.ตรัง

ในส่วนที่หลาย ๆ คน มีความเป็นห่วงข่าวเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ก็ยืนยันว่าไม่ต้องเป็นห่วงจังหวัดตรังสภาพอากาศดีมาก ค่า P.M.2.5 อยู่ในโซนสีเขียว ประชาชนมีสุขภาพทางเดินหายใจที่ดีเราไม่ต้องสวมหน้ากากกันฝุ่นละออง นักท่องเที่ยวสนใจที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดตรังว่างใจได้ ส่วนเรื่องเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 เรามีการติดตามข่าวจากสถานการณ์ของโรคนี้โดยตลอดมีการควบคุมไม่ให้เกิดขึ้นจากกระทรวงสาธารณสุข ส่วนการท่องเที่ยวในจังหวัดตรังนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเป็นขาประจำที่เข้ามามากเป็นชาวสแกนนีเวีย จากยุโรป เป็นพื้นที่ที่ไม่มีโรคระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ส่วนนักท่องเที่ยวจีนก่อนนี้ก็มีอยู่บ้างแต่ทราบว่าทางจีนเองก็ควบคุมไม่ให้มีการท่องเที่ยวไม่ให้นักท่องเที่ยวของตนออกนอกประเทศ และทางประเทศไทยก็ควบคุมไม่ให้เข้ามา ซึ่งตนมองว่าส่วนหนึ่งเป็นความรับผิดชอบของทางประเทศจีนที่ออกมาป้องกันและเป็นการป้องกันของทางประเทศไทยเราด้วย ข่าวสารเหล่านี้เรามีการติดตามตลอด

ประธานงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2020 จ.ตรัง

ประธานงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2020 จ.ตรัง

สำหรับงานวิวาห์ใต้สมุทรปีนี้คู่บ่าว-สาว ไม่ได้มาจากจีนโดยตรง เป็นชาวจีนที่อยู่เมืองไทยมานานแล้วไม่ได้กลับไปจีน มีชาวสวีเดน ชาวมาเลเซีย แคนาดา เยอรมัน ไม่ได้เป็นพื้นที่กลุ่มเสี่ยงเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 จึงเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในตรังไม่ต้องเป็นกังวลหรือเป็นห่วงในเรื่องนี้

ภาพ/ข่าว ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดตรัง

ประธานงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2020 จ.ตรัง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ