ข่าว

ตั้งจุดคัดกรองไวรัสโคโรน่า สร้างความมั่นใจ นักท่องเที่ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาตรการเข้ม!! ตั้งจุดคัดกรองไวรัสโคโรน่า สร้างความมั่นใจ นักท่องเที่ยว

 


                จากกรณีที่มีรายงานข่าวว่า พบนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน ซึ่งเดินทางมากับกรุ๊ปทัวร์จากมณฑลเจียงซู ประเทศจีน ถึงสนามบินดอนเมือง เมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา และเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังเกาะเสม็ด จ.ระยอง เกิดมีอาการไข้สูง ไอ เจ็บคอ หายใจเหนื่อยขณะกำลังเดินเล่นอยู่บนชายหาดกับกลุ่มเพื่อนชาวจีนจนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลระยอง เมื่อเวลา 14.00 น.วานนี้ (26 ม.ค.) เพื่อให้แพทย์เฝ้าดูอาการตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากเกรงว่าอาจติดเชื้อไวรัสโคโรนานั้น

ตั้งจุดคัดกรองไวรัสโคโรน่า สร้างความมั่นใจ นักท่องเที่ยว


วันนี้​ (27 ม.ค.)​ นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง พร้อมด้วย​ นายแพทย์สุกิจ บรรจงกิจ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลระยอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแถลงข่าว​ ณ​ ห้องประชุมโรงพยาบาลระยอง​ว่า​ ผู้ป่วยหญิงชาวจีนรายดังกล่าวได้ถูกส่งตัวเข้ารักษาเมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งแพทย์ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันสูงสุด​ โดยพบว่านักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนเป็นเพียงผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์​เอ​เท่านั้น​ และไม่พบการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 แต่อย่างใด
 

ตั้งจุดคัดกรองไวรัสโคโรน่า สร้างความมั่นใจ นักท่องเที่ยว
ทั้งนี้​ กระทรวงสาธารณสุข​ มีมาตรการในการป้องกันและควบคุมโรคไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 ​อย่างเข้มงวด และทางโรงพยาบาล​ได้อนุญาตให้คนไข้ชาวจีนเดินทางกลับไปกับกรุ๊ปทัวร์ เพื่อเดินทางไปยังเมืองพัทยา จ.ชลบุรี​ ตั้งแต่วันที่ 26 ม.ค.แล้วเช่นกัน


นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง ยังกล่าวอีกว่า จังหวัดระยอง​ มีมาตรการเฝ้าระวังและคัดกรองผู้ป่วยที่เข้มข้นตามระเบียบของกระทรวงสาธารณสุข ที่มีการคัดกรองตั้งแต่สนามบินอู่ตะเภา โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากเมืองที่เสี่ยงต่อการเกิดโรคของจีน โดยจะมีรันเวย์และช่องทางพิเศษในการตรวจตั้งแต่ต้นทาง
 

นอกจากนั้น สาธารณสุขจังหวัด​ รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ยังจะได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบในทันทีหากพบผู้ป่วยติดเชื้อ ซึ่งจะถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาตามขั้นตอนที่ถูกต้องและในส่วนของโรงพยาบาลระยอง ได้มีการเตรียมความพร้อมและจัดช่องทางพิเศษและห้องแยกผู้ป่วยเฉพาะ​ เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อของโรคไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019


ขณะที่ ช่วงบ่ายของวันนี้ นางพิสมัย​ ศุภนันตฤกษ์​ ประธาน​สภา​อุตสาหกรรม​ท่องเที่ยวจังหวัด​ระยอง​  นางสริญทิพญ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุข ลงพื้นที่บริเวณท่าเทียบเรือ บ้านเพ ตั้งจุด คัดกรอง ตรวจวัดไข้ แจกผ้าปิดจมูก ประชาสัมพันธ์ถึงความพร้อม และมาตรการด้านความปลอดภัยด้านสาธารณสุข ให้ความเชื่อมั่นกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวเกาะเสม็ด

ตั้งจุดคัดกรองไวรัสโคโรน่า สร้างความมั่นใจ นักท่องเที่ยว


นางสริญทิพญ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด ยอมรับว่า ​ ได้รับผลกระทบจากกรณีที่เกิดขึ้น​ ผู้ประกอบการถูกยกเลิกทัวร์​เข้าพักแล้วหลายราย เนื่องจากนักท่องเที่ยวกลัวความไม่ปลอดภัย​ อย่างไรก็ตามอยากให้นักท่องเที่ยวอย่าวิตกกังวลไปก่อน​ และให้มั่นใจในมาตรการเฝ้าระวังคัดกรอง​และการรักษาของกระทรวงสาธารณสุข​ที่มีมาตรฐาน​ ซึ่ง​ขอยืนยันได้ว่าปัจจุบัน​นี้ยังไม่มีผู้ป่วยที่เป็นโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่า​ สายพันธุ์​ใหม่​2019​  อยากให้นักท่องเที่ยว มาเที่ยวที่เกาะเสม็ดเหมือนเดิม..

ตั้งจุดคัดกรองไวรัสโคโรน่า สร้างความมั่นใจ นักท่องเที่ยว

อัจฉรา วิเศษศรี จ.ระยอง รายงาน 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ