ข่าว

สาวสองชาวเมียนมา ผูกคอดับหลังวัด คาดสาเหตุมาจากเรื่องงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวประเภทสองชาวเมียนมา ผูกคอดับหลังวัด คาดสาเหตุมาจากเรื่องงาน

 

 

                        เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. ของวันที่ 27 มกราคม 2563 ร.ต.อ.โยธิน เชื้อบุญมี  รองสารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน ได้รับแจ้งจากพระสงฆ์ของวัดสุวรรณรัตนาราม (แคราย) หมู่ที่ 4 ต.แคราย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ว่ามีคนผูกคอเสียชีวิตภายในพื้นที่ป่าด้านหลังวัด จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย นายแพทย์ธนภัทร ตรองนิพันธ์ แพทย์เวรจากโรงพยาบาลกระทุ่มแบน  และ อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู โดยที่เกิดเหตุอยู่ในบริเวณด้านหลังของเขตวัดสุวรรณรัตนารามที่มีสภาพเป็นเนินดินสูงชันขึ้นลงลำบาก และมีต้นไม้ขึ้นปกคลุมไปทั่วบริเวณ ที่ต้นไม้ต้นหนึ่งพบศพชายชาวเมียนมา สวมเสื้อแขนยาว คาดกระเป๋าสะพาย  นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว ใช้เชือกไนลอนมัดกับกิ่งไม้แล้วผูกเข้าลำคอ ร่างห้อยลงมา ปลายเท้าสูงจากพื้นดินประมาณ 1 ฟุต ร่างกายเขียวคล้ำเริ่มแข็งเกร็ง คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 8 - 10 ชั่วโมง นอกจากนี้ที่พื้นยังมีรองเท้ากับหมวกตกอยู่ 1 ใบด้วย ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ฯ ได้นำศพลงมาชันสูตรด้านล่าง เบื้องต้นไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใดทั้งสิ้น ภายในตัวมีเงินสดประมาณ 62 บาท และเอกสารประจำตัวทราบชื่อคือ นายโคเมียว อายุ 36 ปี สัญชาติเมียนมา เป็นพนักงานของโรงงานผลิตน้ำจิ้มลูกชิ้นแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลแคราย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

 

 

 

                                จากการสอบถามนางสาวแก้ว สัญชาติเมียนมา เพื่อนที่พักอยู่ห้องเดียวกันกับผู้เสียชีวิตเล่าว่า ผู้ตายนั้นมีลักษณะเป็นสาวประเภทสอง เป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยพูด โดยได้พักอาศัยและทำงานที่เดียวกันมานานถึง 8 ปีแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาผู้ตายไม่ค่อยได้คุยอะไรให้ฟังมากนัก และไม่เคยมีญาติพี่น้องมาหาที่ห้องพักเลย ตนรู้เพียงแค่ว่าผู้ตายมีญาติทำงานอยู่แถวๆ จังหวัดนครปฐมแต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร โดยในระยะหลังนี้ผู้ตายมักจะมีอาการเครียดและพูดให้ฟังเพียงแค่ว่ามีปัญหาเรื่องงาน แต่ก็ไม่บอกว่าเกี่ยวกับอะไร ซึ่งเพื่อนๆที่นอนพักอยู่ห้องเดียวกันอีก 3 คน ก็ได้แต่บอกว่าไม่เป็นอะไร เดี๋ยวช่วยๆ กันแก้ปัญหาไปไม่ให้คิดมาก โดยทั้งนี้ก็คาดว่าอาจจะมาจากเรื่องเงินไม่พอใช้เพราะทางโรงงานไม่ค่อยมีโอทีให้ทำแล้ว ซึ่งเมื่อช่วงเย็นวานนี้ผู้ตายได้หายออกไปจากห้องแล้วไม่สามารถติดต่อได้ เพื่อนๆ ก็เป็นห่วงแต่คิดว่าอาจจะไปหาญาติ โดยไม่มีใครคาดคิดว่าผู้ตายจะหนีปัญหามาคิดสั้นด้วยการผูกคอตาย

สาวสองชาวเมียนมา ผูกคอดับหลังวัด คาดสาเหตุมาจากเรื่องงาน

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ส่งศพไปชันสูตรยังโรงพยาบาลศิริราชอีกครั้ง พร้อมกันนี้ก็จะได้พยายามติดตามหาญาติของผู้เสียชีวิต เพื่อให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

สาวสองชาวเมียนมา ผูกคอดับหลังวัด คาดสาเหตุมาจากเรื่องงาน

ชูชาต แดพยนต์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสมุทรสาคร

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ