ข่าว

ผู้การสั่งติดตามคนร้ายปลิดชีพพระในป่าละเมาะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กำชับให้ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้าย ที่ลงมือก่อเหตุให้ท่อนไม้ฆ่าพระมรณะภาพป่าละเมาะ

 

 

                         วันที่ 27 ม.ค. 2563 ที่บริเวณป่าละเมาะริมถนนเลี่ยงเมือง ตรงข้ามสถานีขนส่งผู้โดยสารขอนแก่น แห่งที่ 3 ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมืองขอนแก่น พล.ต.ต.พุฒิพงษ์ มุสิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสารีกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ได้ร่วมตรวจสอบเหตุหลังมีคนพบศพพระนอนมรณภาพสภาพศพขึ้นอืด สภาพศพศีรษะถูกตีด้วยของแข็ง เพื่อร่วมวางแนวทางในการสืบหาตัวคนร้ายที่ลงมือ โดยได้ตรวจสอบบริเวณกระท่อมใกล้จุดพบศพ และเดินเข้าไปใต้ต้นไม้ใหญ่ที่อยู่ลึกเข้าไปประมาณ 300 เมตร โดยพบหลักฐานเป็นขวดน้ำดื่มเสื้อผ้า หลังจากก่อนหน้านี้ได้เก็บท่อนไม้ยาวประมาณ 1 เมตรเศษ ที่มีคราบเลือดไปแล้ว ซึ่งจะได้เก็น DNA ไว้เป็นหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ในการติดตามตัวคนร้าย  

ผู้การสั่งติดตามคนร้ายปลิดชีพพระในป่าละเมาะ

 

 

 

 

 

 

                               พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสารีกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น กล่าวว่า คดีดังกล่าว จะเร่งติดตามตัววคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ เพราะเป็นคดีสะเทือนขวัญ และผู้เสียชีวิตเป็นพระสงฆ์ โดยให้ตำรวจชุดสืบสวนกระจายกำลังไปสถานีขนส่งผู้โยสารขอนแก่นแห่งที่ 3 เพื่อหาเบาะแส หลังจากเบื้องต้นพบว่ากลุ่มพระสงฆ์ที่มรณภาพ จะอยู่กันประมาณ 3-5 รูป โดยจะอาศัยในป่าละเมาะตรงข้ามสถานีขนส่งผู้โดยสารขอนแก่นแห่งที่ 3 

ผู้การสั่งติดตามคนร้ายปลิดชีพพระในป่าละเมาะ

 

 

 

 

 

                         ส่วนร่างของพระได้ส่งไปยังภาควิชานิติเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิต ส่วนรายชื่อพระยังไม่ทราบแน่ชัด เบื่องต้นทราบว่าเป็นชาวจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งตำรวจขอเวลาในการสืบสวน เพื่อจะได้ติมตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ต่อไป.

ผู้การสั่งติดตามคนร้ายปลิดชีพพระในป่าละเมาะ

นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ