ข่าว

นักท่องเที่ยวชาวจีนกว่า 200 คนลงเที่ยวหลีเป๊ะคึกคัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยวชาวจีนกว่า 200 คนลงเที่ยวหลีเป๊ะ จังหวัดเร่งคัดกรองไวรัสโคโรน่า

 

 

                       วันที่ 26 ม.ค. 2563 นักท่องเที่ยวชาวจีนแผ่นดินใหญ่ที่นั่งเครื่องแบบเหมาลำบินตรงจากจีนมาลงที่สนามบินหาดใหญ่และมุ่งหน้ามายังเกาะหลีเป๊ะโดยวันนี้มีลงกว่า 200 คน ทำให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการคัดกรองเฝ้าระวังโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 อย่างใกล้ชิด ตามมาตรการเฝ้าระวังของจังหวัด โดยเฉพาะช่วงเทศกาลตรุษจีนจะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาเพื่อลงไปเที่ยวพักผ่อนที่เกาะหลีเป๊ะในช่วงสัปดาห์นี้มีกว่า 400 คน เจ้าหน้าที่จึงคัดกรองเป็นพิเศษ ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวชาติอื่นที่เข้ามาในช่วงนี้มากเช่นกัน ซึ่งจะเห็นได้ว่านักท่องเที่ยวจากจีนส่วนใหญ่จะใส่หน้ากากอนามัยป้องกันไว้ทุกคน แม้นจะมาจากพื้นที่ไม่ใช่พื้นที่เสี่ยงก็ตาม

 

นักท่องเที่ยวชาวจีนกว่า 200 คนลงเที่ยวหลีเป๊ะคึกคัก

                  ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการฯบอกว่าจะใช้เครื่องตรวจวัดอุณหภูมินักท่องเที่ยววัดที่หน้าผาก ซึ่งเครื่องจะประมวลผลโดยเร็ว หากพบว่ามีอุณหภูมิร่างกาย 38 องศา ก็จะสอบถามหากมาจากพื้นที่เสียง 11 แห่งก็จะทำการกักตัวเพื่อนำส่งรพ.ทันที ซึ่งจากการปฏิบัติหน้าที่ 2 วันนี้พบมีนักท่องเที่ยวชาวจีนมีอุณหภูมิ 38 องศาเพียง 2 รายแต่จากการตรวจสอบไม่ได้มาจากพื้นที่เสี่ยง 11 แห่งจึงให้ลงไปเที่ยวได้ตามปกติ แต่อย่างไรก็ตามได้ส่งรายงานไปยังศูนย์ปฏิบัติการแล้ว อย่างไรก็ตามสำหรับนักท่องเที่ยวจีนวันนี้กว่า200 คนที่ลงไปเกาะหลีเป๊ะส่วนใหญ่เป็นจีนจากเมืองเฉิงตู และจีนจากมาเลเซียที่เข้ามาเที่ยวช่วงตรุษจีน

 

นักท่องเที่ยวชาวจีนกว่า 200 คนลงเที่ยวหลีเป๊ะคึกคัก

 โดยไกด์ที่ดูแลนักท่องเที่ยวจากจีน กล่าวว่ารู้สึกไม่มั่นใจเหมือนกันซึ่งการคัดกรองดังกล่าวไม่ได้ปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์แต่ในส่วนตัวก็ป้องกันตัวเองโดยใส่หน้ากากอนามัยตลอด ซึ่งนักท่องเที่ยวเองก็ใส่หน้ากากป้องกันไว้เช่นกัน ซึ่งนักท่องเที่ยวจีนที่บินตรงมาจากจีนแผ่นดินใหญ่ส่วนใหญ่มาจากเฉิงตู ซึ่งคนละด้านกับอู่ฮั่น ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวจีนเป้าหมายหลักคือเกาะหลีเป๊ะซึ่งปีนี้จะมากันมาก และกำหนดการเดิมจะเข้ามาถึง 1 พันคนแต่ตอนนี้เข้ามาเพียง 400 คนและได้ขอเลื่อนไป2ไฟว์โดยไม่มีกำหนดประมาณกว่า400 คนเนื่องจากสถานการณ์ของโรคดังกล่าว.......................

 

นักท่องเที่ยวชาวจีนกว่า 200 คนลงเที่ยวหลีเป๊ะคึกคัก

ภาพ/ข่าว  สุไหล  โพธิ์ดก  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจ.สตูล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ