ข่าว

วัดบ้านไร่เตรียมสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัดบ้านไร่รำลึกหลวงพ่อคูณเตรียมสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลกเพื่อให้ประชาชนได้สักการะด้วยงบประมาณกว่า 300 ล้านบาท

 

 

              ที่ วัดบ้านไร่ ตําบลกุดพิมาน อําเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา นายสนอง หวังหยิบกลาง รองประธานอำนวยการและดำเนินงานเลขานุการ ,นายบุญเทิด วงศ์กาญจนรัตน์ หลานหลวงพ่อคูณ ,นายชำนาญ ประติมากรรม เจ้าของ บริษัท ช ประติมากรรม อินดัสสตรี จำกัด พร้อมด้วยประชาชน ได้ประกอบพิธีมหามงคล บวงสรวงเบิกฤกษ์ หล่อรูปเหมือนพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ พระเกจิดังที่คนไทยนับถือ ขนาดหน้าตัก 19 เมตร สูง 27 เมตร มูลค่าการก่อสร้างกว่า 300 ล้านบาท ถือว่าใหญ่ที่สุดในโลก โดยในระหว่างที่ประกอบพิธีได้มีปรากฏการณ์พระอาทิตย์ทรงกลด สร้างความแตกตื่นให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

วัดบ้านไร่เตรียมสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลก

 

 

                        นายสนอง หวังหยิบกลาง รองประธานอำนวยการและดำเนินงานเลขานุการ เปิดเผยว่า ทางคณะกรรมการและชาวบ้านต้องการสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลกเพื่อเป็นอนุสรณ์ ในฐานะที่ท่านได้สร้างคุณงามความดี สร้างคุณประโยชน์ ให้กับประเทศชาติ และชาวจังหวัดนครราชสีมา ในส่วนของงบประมาณในการจัดสร้างต้องอาศัยพลังศรัทธาของพี่น้องประชาชน จากทั่วประเทศ  ส่วนงบประมาณในการก่อสร้าง ทั้งหมด 300 ล้านบาท รวมไปถึงตัวอาคารด้วยและจะแล้วเสร็จใช้เวลาประมาณ 3 ปี ฝากไปยังพี่น้องประชาชน ที่เคารพนับถือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ให้มาร่วมสร้างบุญใหญ่ เพื่อแผ่นดินของชาวพุทธ

วัดบ้านไร่เตรียมสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลก  

นายบุญเทิด วงศ์กาญจนรัตน์ หลานหลวงพ่อคูณ เปิดเผยว่า รู้สึกภาคภูมิใจ เพราะหลวงพ่อคูณเป็นพระที่เสียสละ อุทิศตัวอุทิศตน ทำเพื่อประโยชน์ ส่วนรวมมาโดยตลอด และการที่ประชาชน รำลึกถึงความสำคัญของท่าน และไม่อยากให้ทุกคนหลงลืมเลือนว่าในอดีต หลวงพ่อคูณ เคยสร้างคุณประโยชน์อะไรไว้ให้กับบ้านเมือง การสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลกเพื่อต้องการให้เป็นแบบอย่าง ให้คนรุ่นหลัง ได้รู้ถึงการเสียสละ และอยากให้ประชาชนทุกคนมาร่วมสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่นี้ไปด้วยกัน ในส่วนของหลักคำสอนหลวงพ่อคูณ จะเน้นในเรื่องของคำว่าพอเพียง รู้จักการประมาณตน  เรื่องของความซื่อสัตย์สุจริต ยึดมั่นแต่ในคุณงามความดี

วัดบ้านไร่เตรียมสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลก

 

 

              นายชำนาญ ประติมากรรม เจ้าของโรงหล่อ เปิดเผยว่า ตนได้รับเกียรติจากวัดบ้านไร่ เป็นผู้ในการปั้นหล่อป่องหลวงพ่อคูณใหญ่ที่สุดในโลกขนาดหน้าตัก 19 เมตร ความสูง 27 เมตร หล่อด้วยเนื้อบรอนซ์ โดยเริ่มก่อตั้งตั้งแต่ปั้นต้นแบบขนาดเท่าจริง และขยายสัดส่วนไป 19 เท่า น้ำหนักประมาณ 120,000 กว่ากิโกรัม ใช้งบประมาณในการก่อสร้างพระและโครงสร้างภายใน 210 ล้านบาท คาดการณ์ว่าประมาณ 3-4 ปีหน้าจะแล้วเสร็จให้ประชาชนได้สักการะกราบไหว้ ในส่วนของความยากลำบากในการก่อสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลกนั้น จะมีลักษณะการนั่งไม่เหมือนเกจิรูปอื่นทั่วไป อาจจะมีปัญหาเรื่องการก่อสร้างบ้างเล็กน้อยคงไม่มีปัญหาเรื่องของการดีไซน์ออกแบบ คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหามากนัก รู้สึกภูมิใจที่ได้รับเกียรติทำงานในครั้งนี้ เนื่องจากหลวงพ่อคูณเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง นอกจากนี้ยังมีการทำรูปหล่อหลวงพ่อคูณขนาด 3 นิ้ว 5 นิ้ว 9 นิ้ว และ 12 นิ้ว และก็แบบเหรียญบูชา ซึ่งมีจำนวนการสร้างไม่ต่ำกว่า 1 แสนเหรียญ เอาไว้ให้ประชาชนได้ร่วมกันทำบุญเพื่อร่วมกันสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลก

วัดบ้านไร่เตรียมสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลก

นางจันทร์เพ็ญ ชินทอง อายุ 51 ปี ชาวบ้านจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจ ที่จะมีการก่อสร้าง หลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อเป็นการรำลึกถึง พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง และจะได้ให้รุ่นลูกรุ่นหลาน ได้มีโอกาสเข้ามากราบสักการะ และได้รำลึกถึงคุณงามความดี ที่หลวงพ่อคูณ ไต้สร้างคุณประโยชน์กับประเทศชาติ รวมไปถึงหลักคำสอนต่างๆ จึงขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนร่วมทำบุญเพื่อสร้างบุญกุศลใหญ่ในครั้งนี้

วัดบ้านไร่เตรียมสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลก

 

วัดบ้านไร่เตรียมสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลก

 

วัดบ้านไร่เตรียมสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลก

สำหรับสำหรับผู้ที่สนใจร่วมสมทบทุนได้ที่ ชื่อบัญชี วัดบ้านไร่ (เพื่อโครงการวัดบ้านไร่สร้าง หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ องค์ใหญ่ ) ธนาคารออมสิน บัญชีเลขที่ 02-030-441569-6 , ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร บัญชีเลขที่ 020-17022992-5 , ธนาคารทหารไทย บัญชีเลขที่ 326-2-64030-7 หรือติดต่อสอบถามได้ที่ 098-6688819 ,086-8676948 , 094-2711908 , 081-9469659

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ