ข่าว

ล่อซื้อ จับโจ๋ รับจ้างโยนยา เก็บของไว้ในบ้าน หลังแม่ซื้อให้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ล่อซื้อ จับโจ๋ รับจ้างโยนยา เก็บของไว้ในบ้าน หลังแม่ซื้อให้ปีใหม่

 

 

               เมื่อเวลา22.00น.คืนวันที่ 25 ม.ค.2563 เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดสภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หรือชุดตะวัน นำโดย   พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย รอง ผกก.สส.สภ.หาดใหญ่,ร.ต.อ.พงศ์ศักดิ์  หนูบูรณ์  รอง สว.ฯ/หน.ชปส.สภ.วางแผนล่อซื้อยาเสพติดจากกลุ่มนักค้ายาในพื้นที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยให้สายล่อซื้อไอซ์จำนวน10 กรัม ราคา 5,500 บาท

    โดยนัดส่งของกันที่หน้าบ้านเลขที่10 ซอยไพศาลอุทิศ3 หมู่2 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ และมีชายวัยรุ่น2คนขับรถจักรยานยนต์นำของมาส่งให้เจ้าหน้าที่ซึ่งซุ่มรออยู่ในรถจึงแสดงตัวเข้าจับกุมได้ ทราบชื่อ นายคมชาญ ทองสุริวงค์ อายุ 19ปี และนายมาน ซึ่งเป็นเยาวชนอายุแค่16 ปีเท่านั้น  พร้อมไอซ์ 8 กรัมซึ่งทั้งสองคนอ้างว่ามีเหลืออยู่แค่นี้

                                                                                                                                        ล่อซื้อ จับโจ๋ รับจ้างโยนยา เก็บของไว้ในบ้าน หลังแม่ซื้อให้

                จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงขยายผลเข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 100 ซอย5 ลัดดานิเวศน์ หมู่2 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ ซึ่งเป็นบ้านพักของ นายคมชาญ  ซึ่งบอกว่าแม่เพิ่งซื้อให้อยู่เมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา

 ตรวจค้นภายในครัวพบยาบ้าอีก6,000 เม็ด ซุกซ่อนไว้ในถุงผ้าภายในตู้เก็บของห้องครัวเพื่อรอส่งให้กับลูกค้า นอกจากนี้ยังมีน้ำใบกระท่อมที่เพิ่งต้มเสร็จอยู่ในหม้ออีกด้วย

จากการสอบสวน นายคมชาญ บอกว่า เสพยาบ้าด้วยส่วนนายมาน เยาวชนอายุ 16ปี บอกว่าแค่ดื่มน้ำใบกระท่อมไม่ได้ติดยาบ้าและไอซ์  และเป็นเพียงแค่รับจ้างส่งยาบ้าและไอซ์เท่านั้น  โดยจะไปเก็บมาตามใบสั่งซึ่งจะมีคนมาโยนให้อีกทีว่าให้ไปเอาตรงไหน ล๊อตนี้เก็บยาบ้ามา1 แสนเม็ด ไอซ์1 กิโลกรัม เมื่อ2 เดือนที่ผ่านมาและทยอยส่งให้ลูกค้าตามใบสั่งซึ่งจะมีคนโทรมาบอกอีกที  โดยยาบ้าและไอซ์เป็นของ นายไอซ์ ไม่ทราบชื่อจริงซึ่งถูกจับกุมไปแล้ว

                                                                                                                                                        ล่อซื้อ จับโจ๋ รับจ้างโยนยา เก็บของไว้ในบ้าน หลังแม่ซื้อให้

         แต่ทั้งสองคนอ้างว่าเพิ่งทำเป็นครั้งแรกได้ค่าจ้าง 30,000 บาท แยกเป็นยาบ้า20,000 บาทและไอซ์10,000 บาท เงินที่ได้ก็จะนำมาแบ่งกัน  เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งสองคนดำเนินคดีและจะขยายผลไปยังเครือข่ายค้ายากลุ่มนี้ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือข่ายนักค้ายาในอ.หาดใหญ่

โดยทั้งสองคนถูกแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

                                                                                                                                                     ล่อซื้อ จับโจ๋ รับจ้างโยนยา เก็บของไว้ในบ้าน หลังแม่ซื้อให้

นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ