ข่าว

เปิดตัวทีมสโมสรฤดูกาล 2020 สานฝันเลื่อนชั้นไปในระดับไทยลีก3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

UTTARADIT FC เปิดตัวทีมสโมสรฤดูกาล 2020 สานฝันเลื่อนชั้นไปในระดับไทยลีก3

 

 

               ที่ห้องประชุมสำนักงานสหกรณ์การเกษตรเมืองอุตรดิตถ์ ชั้น 2 ต.ท่าเสา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ได้มีการเปิดตัวประธานสโมสร กรรมการผู้บริหารและผู้ที่สนับสนุนทีมฟุตบอล UTTARADIT FC ในฤดูกาล 2020 สานฝันเลื่อนชั้นไปในระดับไทยลีก3

  โดยมี นายพีระศักดิ์ พอจิต สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดอุตรดิตถ์ นายธนากร  อึ้งจิตรไพศาล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ นายอิศรากร คุฑน้อย ผจก.ขาย-ออนเทรด ป้อมคลัง จ.แพร่ ตัวแทนผู้สนับสนุนหลัก ผลิตภัณฑ์ช้าง บริษัท ไทยเบฟ พ.ตงอ.โอภาส คงเมือง รอง ผบก.ภ.จว.อ.ต. พ.ต.อ.ดิษยเดช พัชรภูวดล ผกก.สส.ภ.จว.อ.ต. ผศ.ดร.เรืองเดช วงศ์หล้า อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ น.ส.พัณศยา พอจิต ประธานสโมสร UTTARADIT FC พ.ต.อ.นนท์ธวร สีอินทร์ ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์/ผู้จัดการทีมสโมสร UTTARADIT FC นายธนบัติ ปิติวราธนกุล ที่ปรึกษาสโมสร UTTARADIT FC นายวรกร วิจารณรงค์ โค๊ช ได้ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวขุนพลยอดนักเตะของสโมสร UTTARADIT FC ในฤดูกาล 2020

เปิดตัวทีมสโมสรฤดูกาล 2020 สานฝันเลื่อนชั้นไปในระดับไทยลีก3

เปิดตัวทีมสโมสรฤดูกาล 2020 สานฝันเลื่อนชั้นไปในระดับไทยลีก3

 

2020 ซึ่งได้มีนักเตะหน้าใหม่เข้ามาเสริม แต่ยังคงนักเตะหน้าเก่าที่รับใช้ทีมสโมสร UTTARADIT FC อยู่เป็นจำนวนมาก สำหรับ สโมสรอุตรดิตถ์เอฟซี เริ่มก่อตั้งขึ้นในปี 2009 เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลอาชีพลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โดยมีการแบ่งการแข่งขันเป็น 5 ลีกภูมิภาคของประเทศไทยคือ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือกรุงเทพและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ท่านประธานสโมสร คุณพีระศักดิ์พอจิตในขนาดนั้นได้เล็งเห็นโอกาสที่จะพัฒนาศักยภาพทางด้านการกีฬาฟุตบอลของจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อให้ฟุตบอลช่วยพัฒนาสังคมเศรษฐกิจจึงได้ส่ง ทีมอุตรดิตถ์เอฟซีเข้าร่วมการแข่งขันในปีนั้นและใช้โลโก้เป็นรูป ไก่ ไพลี​  สร้างผลงานในปี 2009 ด้วยการคว้าอันดับ 4 ของโซน ถัดมาในปี 2010 สโมสรอุตรดิตถ์เอฟซีได้จับมือกับหมอเส็ง เจ้าของผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพชื่อดังเพื่อต่อยอดความสำเร็จจากฤดูกาลแรกพร้อมกับได้เปลี่ยนชื่อทีมมาเป็น"อุตรดิตถ์หมอเส็งเอฟซี" เปลี่ยนโลโก้จาก"ไก่ไพลี" เป็นนักรบของพระยาพิชัย ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน รับเปลี่ยนฉายาเป็น"ดาบหักพิฆาต" แต่ต้องมาสอนฟุตบอลอุตรดิตถ์เอฟซีก็ยังไม่สามารถเลื่อนขั้นได้จึงเกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นอีกครั้งในปี 2015 ซึ่งขณะนั้นได้ดำรงตำแหน่งรองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติคนที่ 2 เห็นว่าการทำทีมฟุตบอลในปัจจุบันจำเป็นต้องใช้คนรุ่นใหม่และต้องวางระบบการจัดการเรื่องต่างๆให้เป็นมืออาชีพ

เปิดตัวทีมสโมสรฤดูกาล 2020 สานฝันเลื่อนชั้นไปในระดับไทยลีก3

เปิดตัวทีมสโมสรฤดูกาล 2020 สานฝันเลื่อนชั้นไปในระดับไทยลีก3

จึงได้สละตำแหน่งและแต่งตั้งบุคคลสาวคนที่สองคือคุณพณัศยา​ พอจิต​ เป็นประธานสโมสรหรือขนาดนี้จะรู้จักกันในนาม"มาดามเอ๋ย" พร้อมกับแต่งตั้งทีมงานผู้บริหารชุดใหม่ผสมกับชุดเดิมเพื่อให้สโมสรบรรลุเป้าหมายในการเลื่อนชั้น ในระหว่างที่มาดามเอ๋ย ได้รับมอบหมายภารกิจสำคัญระดับจังหวัดเกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลอาชีพซึ่งขณะนี้ได้เปลี่ยนแปลงจากฟุตบอลดิวิชั่นมาเป็นฟุตบอลอาชีพไทยลีก 4 และได้นำพาทีม"อุตรดิตถ์เอฟซี" ได้เป็นแชมป์ภาคเหนือ 2 ปีซ้อนคือปี 2018 และ 2019

ทางคุณ​พณัศยา พอจิต​ (มาดามเอ๋ย)​ ประธานสโมสรอุตรดิตถ์ FC ได้ให้สัมภาษณ์ว่าเป้าหมายของทีมอุตรดิตถ์เอฟซีในฤดูกาล 2000 20 คือการขึ้นไปอยู่ในลีกสูงสุดของประเทศระดับเอเชียต่อๆไปโดยสโมสรอุตรดิตถ์ FC ต้องสามารถอยู่ด้วยตนเองได้อย่างมั่นคงการจะทำให้เราไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้ต้องพึ่งพาอุปกรณ์หลักๆคือศักยภาพนักเตะ การบริหารงานอย่างมืออาชีพ แฟนคลับที่ให้การสนับสนุนและที่สำคัญคือ ผู้สนับสนุน ซึ่งในระยะยาวเมื่อเราก้าวไปสู่จุดที่สูงขึ้นก็ต้องมีการสนับสนุนจากผู้สนับสนุนมากขึ้นต้องมีสนามเพราะปัจจุบันสโมสรส่วนใหญ่ยังใช้สนามกีฬาของจังหวัดซึ่งยังมีข้อจำกัดอีกมากที่ไม่ผ่านเกณฑ์ในระดับนานาชาติเราจำเป็นต้องมี Partner ในระดับประเทศเช่น ช้าง CP และอื่นๆ เพื่อการพัฒนาศักยภาพที่ยั่งยืนและมั่นคงของสโมสรต่อไปท้ายสุดของฤดูกาล 2020 ทีมอุตรดิตถ์เอฟซี​ เราจะเป็นแชมป์เปี้ยนอีกสมัยและต้องเลื่อนชั้นไปในระดับไทยลีก 3 ให้จงได้ในวันนี้ทาง คุณบุญธรรม เจ้าของร้านบุญธรรมออโต้เซอร์วิส ได้มอบเงินจำนวน 50,000 บาท ให้กับทางประธานสโมสร เพื่อนำไปใช้จ่ายในทีม

เปิดตัวทีมสโมสรฤดูกาล 2020 สานฝันเลื่อนชั้นไปในระดับไทยลีก3

เปิดตัวทีมสโมสรฤดูกาล 2020 สานฝันเลื่อนชั้นไปในระดับไทยลีก3

ณัฐวัฒน์  ราชประสิทธิ์ ภาพ/ข่าวอุตรดิตถ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ