ข่าว

พิจิตรฉลองวันตรุษจีนระทม พายุฤดูร้อนถล่ม 68 หลังคาเรือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิจิตรฉลองวันตรุษจีนระทม พายุฤดูร้อนถล่ม 68 หลังคาเรือนเสียหายหนักเดือดร้อนทั่วหน้า

 

 

                วันที่  25 มกราคม 2563  เมื่อช่วงกลางดึกของเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันตรุษจีนได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนราษฎรในเขตอำเภอโพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร ส่งผลให้ราษฎรได้รับความเดือด้อน เนื่องจากที่อยู่อาศัยถูกลมพายุพัดพัง พอรุ่งเช้า  นายหัฎฐะพล  เมฆอาภา  นายอำเภอโพธิ์ประทับช้าง  ได้สั่งการให้  นายณรงค์ชัย  บุตตวงค์ ปลัดอาวุโส อ.โพธิ์ประทับช้าง  ร่วมกับผู้นำหมู่บ้านของตำบลไผ่ท่าโพ ลงพื้นที่ให้เร่งสำรวจความเสียหาย โดยพบว่าความเสียหายเกิดขึ้นในพื้นที่ 7 หมู่บ้าน คือ หมู่ที่ 1,3,5,7,8,9 และหมู่ที่ 10  ของตำบลไผ่ท่าโพ  อำเภอโพธิ์ประทับช้าง  จังหวัดพิจิตร

พิจิตรฉลองวันตรุษจีนระทม พายุฤดูร้อนถล่ม 68 หลังคาเรือน

โดยความแรงของลมพายุที่เกิดขึ้นในลักษณะของลมพายุหมุนมาในช่วงกลางดึกของคืนวันตรุษจีน โดยมีฝนตกและลมพายุพัดอย่างรุนแรง ทำให้หลังคาเรือนบ้านประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวเสียหายจำนวนกว่า 68 หลังคาเรือน และเสียหายแบบสิ้นเชิงไม่สามารถอาศัยอยู่ได้กว่า 10 หลังคาเรือน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหลังคาบ้านที่ถูกลมพัดรวมถึงบ้านบางหลังฝาบ้านได้ถูกลมพัดหายไปทั้งแถบ ลมได้พัดอาคารบ้านเรือนลงมากองราบอยู่กับพื้น ชาวบ้านเล่าให้ฟังว่าในรอบ 50 ปีที่ผ่านมา ก็เพิ่งเคยเจอกับเหตุการณ์พายุที่รุนแรงเช่นนี้ ทุกคนในครอบครัวต่างตกใจมาก เพราะในช่วงที่มีฝนตกและลมพายุพัดต้นไม้หักโค่นไปโดนสายไฟก็ทำให้ไฟดับ จึงทำให้บรรยากาศน่าสะพรึ่งกลัวทำเอาอกสั่นขวัญแขวน ได้แต่ภาวนาขอให้ทุกคนปลอดภัยและให้ถึงรุ่งเช้าเร็วๆ เพื่อที่ทางราชการจะได้เข้ามาช่วยเหลือ

พิจิตรฉลองวันตรุษจีนระทม พายุฤดูร้อนถล่ม 68 หลังคาเรือน

พิจิตรฉลองวันตรุษจีนระทม พายุฤดูร้อนถล่ม 68 หลังคาเรือน

 

 

ล่าสุดความเดือดร้อนดังกล่าว นายสิริรัฐ  ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้รับทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว และได้สั่งการให้ สนง.ปภ.พิจิตร และฝ่ายปกครองเร่งสำรวจความเสียหายและได้สั่งการให้กาชาดพิจิตรเตรียมลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าทหารจาก มทบ.36 ก็กำลังยกกำลังพลเพื่อที่จะมาช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎรที่เสียหายจากพายุฤดูร้อนในครั้งนี้แล้วด้วยเช่นกัน ส่วนความคืบหน้าและบรรยากาศการช่วยเหลือราษฎรจากเหตุวาตภัยในครั้งนี้จะได้รายงานให้ทราบต่อไป

พิจิตรฉลองวันตรุษจีนระทม พายุฤดูร้อนถล่ม 68 หลังคาเรือน พิจิตรฉลองวันตรุษจีนระทม พายุฤดูร้อนถล่ม 68 หลังคาเรือน

สิทธิพจน์  ผู้สื่อข่าว จ.พิจิตร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ