ข่าว

รับวันเที่ยวตรุษจีนคึกคัก จนท.คุ้มเข้ม หวั่นโคโรน่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รับวันเที่ยวตรุษจีนคึกคัก จนท.คุ้มเข้ม หวั่นไวรัสสายพันธุ์ใหม่โคโรน่า หลังทัวร์จีนเข้ามามาก

 

 

                บรรยากาศตามแหล่งท่องเที่ยวตามเกาะต่างๆของจ.สตูลคึกคักรับวันเที่ยวของคนไทยเชื้อสายจีนและชาวจีนที่เข้ามาเที่ยวในประเทศไทย  โดยเฉพาะเกาะหลีเป๊ะซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของคนจีนในช่วงนี้ ทำให้ตามเกาะอาดัง-ราวี  หลีเป๊ะในช่วงนี้คึกคักอย่างมากที่พักบนเกาะถูกจองเต็มหมด  ในขณะที่ทางจังหวัดเองนายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์  ผวจ.สตูลได้เชิญหน่วยงานสสจ.สตูล อบจ.และป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจ.สตูล เข้าปรึกษาหารือ   วางมาตรการศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข ผอ.รพ.ละงู โดยได้สั่งการให้ดำเนินงานเฝ้าระวังโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 อย่างใกล้ชิด ตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข และได้เน้นช่องทางเข้าออกของนักท่องเที่ยวที่มาจากพื้นที่เสี่ยง ได้แก่ ด่านพรมแดนวังประจัน อ.ควนโดน ด่านท่าเรือตำมะลัง อ.เมือง ด่านหลีเป๊ะ อ.เมือง และท่าเทียบเรือปากบารา อ.ละงู จ.สตูล

 

รับวันเที่ยวตรุษจีนคึกคัก จนท.คุ้มเข้ม หวั่นโคโรน่า

 

 เพื่อทำการเฝ้าระวังนักท่องเที่ยวที่ผ่านเข้า-ออกทางช่องทางดังกล่าว  โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญเช่นเกาะหลีเป๊ะที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนนิยมเข้าไปท่องเที่ยวกันมาก ได้ส่งเจ้าหน้าที่พยาบาลลงไปปฏิบัติภารกิจประจำหน่วยคัดกรองนักท่องเที่ยว เพื่อเฝ้าระวังโรคดังกล่าวที่บริเวณท่าเทียบเรือปากบารา อ.ละงู ซึ่งเป็นท่าเรือที่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติลงไปเที่ยวตามเกาะต่างๆโดยตั้งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติภารกิจตั้งแต่วันที่25-30 ม.ค.63 มีเจ้าหน้าที่จากรพ.ละงูคัดกรองนักท่องเที่ยวประจำท่าเรือจำนวน 4 คนตั้งแต่เวลา08.30 น-16.00น.ทุกวันเพื่อคัดกรองและสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวอื่น

 

รับวันเที่ยวตรุษจีนคึกคัก จนท.คุ้มเข้ม หวั่นโคโรน่า

                      ด้านนายเจตรกร  หวันสู ประธานสภาการท่องเที่ยวอบจ.สตูลกล่าวว่าในช่วงวันหยุดยาวตรุษจีนมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวที่เกาะหลีเป๊ะกันมากทั้งชาวไทยเชื้อสายจีนและชาวจีนจากแผ่นดินใหญ่ โดยมีชาวจีนแผ่นดินใหญ่จากเมืองเฉินตูเช่าเหมาลำบินตรงมาจากเฉินตูลงที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ และเข้ามาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะในจ.สตูลกันมากเมื่อ2วันที่ผ่านมาเข้ามา200 คน ซึ่งเมืองเฉินตูอยู่คนละฟากกับเมืองอู่ฮั่นที่เกิดโรคดังกล่าว  และพรุ่งนี้จะเข้ามาอีก 200 คน แต่ไม่แน่ใจว่าจะระงับหรือไม่เนื่องจากทางจีนเองก็ประกาศห้ามคนออกนอกประเทศแล้ว  อย่างไรก็ตามในส่วนของจ.สตูลเองทางเจ้าหน้าที่ก็มีการตื่นตัวและเฝ้าระวังโรคดังกล่าวเช่นกันเพราะเกาะหลีเป๊ะคือเป้าหมายหนึ่งของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่นิยมเข้ามาเที่ยว..............

 

รับวันเที่ยวตรุษจีนคึกคัก จนท.คุ้มเข้ม หวั่นโคโรน่า

 

ภาพ/ข่าว  สุไหล  โพธิ์ดก  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจ.สตูล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ