ข่าว

ควบกระบะเจอ 18 ล้อ หางพ่วงสะบัด ดับ 1 เจ็บ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ควบกระบะเจอ 18 ล้อ หางพ่วงสะบัด ดับ 1 เจ็บ 2

 

 

               เมื่อกลางดึกวันที่ 25 ม.ค. 2563 ที่ผ่านมา  พ.ต.ต.ธวัชชัย อมรชาติ สว.สอบสวน สภ.ทุ่งใหญ่ ได้รับแจ้งมีเหตุรถกระบะพลิกคว่ำมี่ผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถจำนวน 3 ราย จึงไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครมูลนิธิใต้เต็กตึ๊ง โดยนำเครื่องตัดถ่างไปตัดผ่าซากรถเพื่อนำคนเจ็บออกมาส่งโรงพยาบาล ที่เกิดเหตุในร่องน้ำกลางถนนสายเอเชีย ขาล่องใต้ บ้านควนลำภู หมู่ 7 ต.ปริก อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พบรถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้อ อิซูซุ ดีแมค สีขาว ทะเบียน กม 8688 นครศรีธรรมราช สภาพพังยับหลังคายุบทั้งคัน ด้านหน้าชนเสาไฟฟ้าขาดไป 1 ต้น  มีคนติดอยู่ในรถนอนร้องขอความช่วยเหลือออย่างทรมาน

ควบกระบะเจอ 18 ล้อ หางพ่วงสะบัด ดับ 1 เจ็บ 2

 

เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ และกู้ภัยศรัทธาสามัคคีการกุศล ระดมกำลังช่วยเหลือในเบื้องต้น ก่อนประสานอาสาสมัครมูลนิธิใต้เต็กตึ๊ง นำเครื่องมือตัด-ถ่างมาช่วยงัดตัดถ่างซากรถเอาร่างคนเจ็บทั้งหมด โดยพบว่าติดคาซากรถอยู่ดานหน้า 2 คน และเบาะหลัง 1 คน สามารถนำออกมาได้อย่างทุลักทุเลก่อนรีบนำส่ง รพ.ทุ่งใหญ่  ทราบชื่อคนขับนายกิตติพงค์ กิจจะ อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 209 หมู่ 4 ต.ทุ่งสง อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช ได้รับบาดเจ็บสาหัสคนนั่งข้างชื่อนายธวัช ธรรมโสภณ อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 50/1 หมู่ 7 ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี อาการสาหัส และที่เบาะหลังพบร่างนายพงษ์พัฒน์ ชูเอียด อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 10/8 หมู่ 3 ต.ท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับบาดเจ็บไม่สาหัส มากนัก แพทย์เร่งให้การช่วยเหลือ แต่นายธวัช ธรรมโสภณ อายุ 29 ปี คนนั่งเบาะหน้าคู่คนขับ อาการสาหัสที่สุดทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตลงในเวลาต่อมา

 

ควบกระบะเจอ 18 ล้อ หางพ่วงสะบัด ดับ 1 เจ็บ 2

จากการสอบสวนทราบว่าทั้ง 3 คน เป็นเพื่อนกันทำงานอยู่ที่โรงงานไม้ยางพารา ใน อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี หลังจากเลิกงานได้ชวนกันไปร่วมงานศพเพื่อนที่ อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช มาถึงที่เกิดเหตุรถกระบะพยายามขับแซงรถพ่วง 18 ล้อที่วิ่งอยู่ด้านหน้า แต่ระหว่างนั้นหางพ่วงสะบัดออกมา ทำให้นายกิตติพงค์ หักหลบและรถเสียหลักพลิกคว่ำตีลังกาไปชนกับเสาไฟฟ้าส่องสว่างถนน และพลิกคว่ำหลายตลบก่อนตกร่องถนนจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนสืบสวนดำเนินการตมขั้นตอนกฎหมาย โดยรอสอบสวนปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากมีพยานหลักฐานแน่ชัดว่ารถบรรทุกพ่วงกระทำความผิดก็จะเชิญคนขับมารับทราบข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.

 

ควบกระบะเจอ 18 ล้อ หางพ่วงสะบัด ดับ 1 เจ็บ 2

ภาพ กู้ภัยใต้เต็กตึ้ง เขต อ.ทุ่่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

ยุทธนะ  เตมะศิริ นครศรีธรรมราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ