ข่าว

ชาวไทยเชื้อสายจีนเบตง แห่ไหว้เจ้าแม่กวนอิม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวไทยเชื้อสายจีนเบตง แห่ไหว้เจ้าแม่กวนอิม ขอพรให้เกิดสันติสุขในทุกพื้นที่

 

 

                 เมื่อวันที่ 25 ม.ค.2563 ที่วัดโพธิสัตโตเจ้าแม่กวนอิมเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ชาวไทยเชื้อสายจีน และนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เดินทางเข้ามาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่ได้เข้ามาทำพิธีกันแบบครอบครัว และเครือญาติ เพื่อความเป็นสิริมงคลและความเจริญในช่วงปีใหม่ของชาวจีน รวมทั้งขอพรให้เศรษฐกิจดี ค้าขายรุ่งเรือง ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข และให้มีสันติสุขเกิดขึ้นในทุกพื้นที่ของจังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย พร้อมกับการสืบสานประเพณีปฏิบัติช่วงตรุษจีน

ชาวไทยเชื้อสายจีนเบตง แห่ไหว้เจ้าแม่กวนอิม

ด้าน พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง  นายใช้ วงศ์นิตยลัภย์ ผู้อำนวยการกองช่าง รักษาราชการแทนปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองเบตง นายสกุล เล็งลัคน์กุล ประธานสมาคมพ่อค้าจังหวัดยะลา  และหัวหน้าส่วนราชการ และสมาคมชมรมต่างๆ พร้อมใจกันสวมชุดจีนเดินไปมาวัดกวนอิม  เพื่ออวยพรและส่งสุขในเทศกาลตรุษจีนแก่ประชาชนชาวอำเภอเบตง และเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนอย่างเป็นทางการ ลานวัฒนธรรมสัมพันธ์ พร้อมชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมจีน โดยมีประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวมาร่วมชมจำนวนมาก ชาวไทยเชื้อสายจีนเบตง แห่ไหว้เจ้าแม่กวนอิม

อย่างไรก็ตาม เศรษฐกิจของปีนี้ไม่มีผลต่อการจัดหาเครื่องเซ่นไหว้ของประชาชน เพราะเครื่องเซ่นไหว้ที่ประชาชนนำมายังคงมีจำนวนมาก อาทิ เป็ด ไก่ เนื้อหมู และผลไม้มงคล อาทิ ส้มมงคล เป็นต้น และมีหลากหลายชนิดเหมือนกับปีที่ผ่านๆ มา นอกจากนี้ประชาชนบางรายยังได้บริจาคเงิน เพื่อช่วยเหลือและเป็นทุนสนับสนุน รวมทั้งเพื่อเป็นการทำบุญให้กับทางศาลเจ้า อีกทางหนึ่งด้วย

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย ผู้สื่อข่าว ยะลา ชาวไทยเชื้อสายจีนเบตง แห่ไหว้เจ้าแม่กวนอิม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ