ข่าว

รวบ 2 ผู้ต้องหา พร้อมสารภาพชัด แต่ปฏิเสธครอบครองพืชกระท่อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบ 2 ผู้ต้องหา พร้อมสารภาพชัด แต่ปฏิเสธครอบครองพืชกระท่อม หลังจนท.บุกทลายแก๊งยาพร้อมอาวุธ

 

 

              (24 ม.ค.)  พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่  จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าเมื่อเย็นวานนี้ (23 ม.ค.) ได้สั่งการให้  พ.ต.ต.ธนบดี บุญขวัญ สว.สส.สภ.ทุ่งใหญ่  ร.ต.อ.ธวัชชัย ยั่งยืน  รองสว.สส.   และชุดสืบสวนร่วมกันสอบสวนขยายผลหลังการจับกุมนายธวัช หรือเล็ก ชำนาญ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดพร้อมของกลางยาบ้า 237 เม็ด   ยาไอซ์ 1.83 กรัมอาวุธปืนพกสั้นขนาด .32 จำนวน 1 กระบอกพร้อมกระสุน 5 นัด เหตุเกิดบริเวณหน้าโรงงานรับซื้อน้ำยางสด หมู่ 3 ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

            ซึ่งจากการสอบสวนขยายผลนายธวัช หรือเล็ก ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ายาบ้า ยาไอซ์จำนวนดังกล่าวตนเพิ่งซื้อยาบ้าและยาไอซ์มานายศักดิ์ชัย จินาผล หรือ “ลุ  นาใหญ่” เลขที่ 75/3 หมู่ 3 ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งนายศักดิ์ชัย หรือ ลุ นาใหญ่ เป็นเอเยนต์ค้ายาเสพติดปลูกกระท่อมในป่าละเมาหลังหลังโรงงานรับซื้อน้ำยางสด โดยในขณะที่ตนเข้าไปซื้อนายศักดิ์ชัย หรือ “ลุ นาใหญ่” พร้อมพวกรวม 3 คนกำลังมั่วสุมเสพยาบ้าอยู่ภายในกระท่อม

 

รวบ 2 ผู้ต้องหา พร้อมสารภาพชัด แต่ปฏิเสธครอบครองพืชกระท่อม

จึงควบคุมตัวนายธวัช หรือเล็ก ผู้ต้องหาเดินทางไปตรวจสอบที่กระท่อมดังกล่าวพบชายวัยฉกรรจ์จำนวน 3 คนกำลังมั่วสุมเสพยาบ้าและพืชกระท่อมอยู่ในกระท่อมจริง  โดยเมื่อทั้ง 3 คนเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระโดดลงจากกระท่อมและวิ่งหลบหนีไปทันที  แต่ตำรวจสามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้คากระท่อม 1 คน อีก 2 คนวิ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจวิ่งไล่กวดติดตามไปกว่า 100 เมตร สามารถจับกุมเอาไว้ได้อีก  1 คน พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 1,013 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนัก 1.83 กรัม พืชกระท่อม 200 กรัม  อาวุธปืนยาวขนาด .22 ยี่ห้อรูเกอร์ จำนวน 1 กระบอก กระสุน 3 นัด ซองกระสุนปืนยาว 1 ซอง จึงควบคุมตัวผู้ต้อหาพร้อมของกลางมาสอบสวนขยายผลที่ สภ.ทุ่งใหญ่

            จากการสอบสวนทราบชื่อผู้ต้องหาประกอบด้วยนายนรินทร หรือเปิ้ล มณีอ่อน อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่143 หมู่ 3 ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรรมราช และนายพรสวัสดิ์ หรือใหญ่ จินาผล อายุ 39 ปี 126/1 หมู่ 10 ต.สินเจริญ อ.พระแสง จ.สุราษฏร์ธานี และทำการตรวจปัสสาวะพบว่าทั้งสองมีสารเสพติดในร่างกายปัสสาวะสีม่วง ในเบื้องต้นให้การรับสารภาพ ส่วนผู้ต้องหาที่หลบหนีไปได้ 1 คนนายศักดิ์ชัย จินาผล หรือ “ลุ  นาใหญ่” เจ้าของกระท่อมสามารถวิ่งหลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด จึงแจ้งข้อกลาวหาร่วมกันเสพและร่วมกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดประเภท 1 เมทแอมเฟตามีนไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชใบกระท่อม)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและข้อหาร่วมกันกับพวกที่หลบหนีและรับมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ดำเนินคดีตามกฎหมายและจะรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับนายศักดิ์ชัย จินาผลหรือ “ลุงนาใหญ่” หัวหน้าแก๊งมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

รวบ 2 ผู้ต้องหา พร้อมสารภาพชัด แต่ปฏิเสธครอบครองพืชกระท่อม

อย่างไรก็ตามหลังชุดจับกุมส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางให้กับพนักงานสอบสวนนายนรินทร หรือเปิ้ล และนายพรสวัสดิ์ หรือใหญ่ สองผู้ต้องหาให้การปฏิเสธในข้อหาร่วมกับพวกที่หลบหนีครอบครองยาเสพติดประที่ 5 (พืชกระท่อม)แต่ในข้อหาอื่น ๆ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยสองผู้ต้องหายืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับพืชกระท่อม 200 กรัมที่อยู่ในกระท่อมแต่อย่างใด โดยพืชกระท่อมทั้งหมดเป็นของนายนายศักดิ์ชัย จินาผลหรือ“ลุงนาใหญ่” หัวหน้าแก๊งที่หลบหนี ท่ามกลางความแปลกใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากในข้อหาร่วมกับพวกที่หลบหนีครอบครองยาเสพติดประที่ 5 (พืชกระท่อม)ที่ให้การปฏิเสธนั้นมีโทษน้อยมากอาจจะแค่จำคุก 1-2 เดือนหรือรอลงอาญา ในขณะที่ข้อหาอื่น ๆ ที่ให้การรับสารภาพนั้นมีโทษหนักรวมจำคุกไม่น้อยกว่า 10 ปี โดยถือว่าสองผู้สองหาเป็นคนซื่อและไม่รู้ในข้อกฎหมายใด ๆ .

 

รวบ 2 ผู้ต้องหา พร้อมสารภาพชัด แต่ปฏิเสธครอบครองพืชกระท่อม

ขอบคุณภาพ/ชุดจับกุม สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

ยุทธนะ  เตมะศิริ นครศรีธรรมราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ