ข่าว

จับชาวไร่ลักลอบปลูกกัญชา ผิดกฎหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับชาวไร่ลักลอบปลูกกัญชา ผิดกฎหมาย

 

 

               เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ปกครองอำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ บุกจับเกษตรกรชาวไร่ ที่ลักลอบปลูกกัญชาซุกซ่อนปะปนอยู่ในป่าหลังบ้านตนเอง เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว บุกเข้าไปจับ ยึดของกลาง ต้นกัญชา ได้ 36 ต้น กำลังแทงยอดแตกใบอย่างงาม

จับชาวไร่ลักลอบปลูกกัญชา ผิดกฎหมาย

วันที่ 24 มกราคม 2563  เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ชุด ชพส.ที่ 2213 เจ้าหน้าที่ปกครอง ในอำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า มีเกษตรกรชาวไร่ แอบลักลอบปลูกกัญชา ปะปน หลบซ่อน อยู่ในไร่หลังบ้านตนเอง จึงได้รายงานให้ นายคมป์ สังข์วงษ์ นายอำเภอขุนหาญ พันตำรวจเอก พีระพงษ์ อุดมพรวัฒนะ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรขุนหาญ ก่อนที่จะได้สั่งการ ประสานกำลัง นำ อส.เข้าไปยังพื้นที่ที่ได้รับแจ้ง เพื่อเข้าทำการตรวจสอบตามที่แหล่งข่าวแจ้งมา

จับชาวไร่ลักลอบปลูกกัญชา ผิดกฎหมาย

จับชาวไร่ลักลอบปลูกกัญชา ผิดกฎหมาย

เมื่อเดินทางไปถึง ที่ บ้านเลขที่ 109 บ้านตาเส็ด หมู่ที่ 6 ตำบลบังดอง อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ ได้พบกับ นายสำราญ บุญเฟือง อายุ 55 ปี รับว่าตนเองเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว และเมื่อเจ้าหน้าที่ เดินสำรวจไปยังพื้นที่บริเวณหลังบ้าน ก็พบกับต้นกัญชาจำนวนมากที่พึ่งปลูกน่าจะยังไม่นานเท่าใด จึงได้สอบถามนายสำราญ ซึ่งนายสำราญ ก็รับสารภาพว่า เป็นต้นกัญชาที่ตนเองแอบนำมาปลูกเอาไว้เอง โดยหวังจะนำไปตากแห้งและแอบขายให้ชาวไร่ด้วยกัน เพื่อนำไปสูบ เพราะเชื่อว่าสามารถรักษาโรคเครียด ช่วยในการผ่อนคลาย เวลาทำไร่มาเหนื่อยๆ ทำให้อารมณ์ดี เมื่อก่อนปลูกแค่ต้นสองต้น แต่พอมีลูกค้าต้องการมากขึ้น ก็เลยแยกปลูกเพิ่มจำนวนมาก เชื่อว่าจะไม่มีใครรู้ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ แต่สุดท้ายก็ไม่รอด มีคนอิจฉาแจ้งเจ้าหน้าที่มาจับจนได้

เจ้าหน้าที่ช่วยกันเก็บต้นกัญชา แบบถอนรากถอดโคน เก็บขึ้นรถเพื่อนพามาสอบสวน ส่งมอบให้ ร้อยตำรวจเอก ศิวะรักษ์ สายแวด ร้อยเวร สภ. ขุนหาญ แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 กัญชา ไว้ในครอบครอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จับชาวไร่ลักลอบปลูกกัญชา ผิดกฎหมาย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ