ข่าว

หลอกสาวผ่านแอพฯหาคู่ แฉตีสนิทร่วมหลับนอน วางยารูดทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลอกสาวผ่านแอพฯหาคู่ แฉตีสนิทร่วมหลับนอน วางยารูดทรัพย์

 

 

          เมื่อวันที่ 22 ม.ค.2563 โดยการอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป., พ.ต.อ.มีชัย กำเนิดพรม, พ.ต.อ.มนตรี เทศขัน, พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.วิวัฒน์จิตโสภากุล, พ.ต.ท.สิงห์ชัย ฐานไชยสิทธิ์, พ.ต.ท.สิทธิเกียรติ ศรีจันทร์, พ.ต.ท.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ รอง ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.ธีรภาส ยั่งยืน รอง ผกก.4 บก.ป. ปฏิบัติราชการ กก.3 บก.ป., พ.ต.ต.เอนก บุญตา สว.กก.3 บก.ป., พร้อมกำลังได้ร่วมกันสืบสวนจับกุมผู้ต้องหา

ร่วมกันจับกุม นายสุชิน (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ของศาลจังหวัดอุทัยธานี ที่ 124/2562 ลงวันที่ 13 สิงหาคม 2562 โดยกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน”

หลอกสาวผ่านแอพฯหาคู่ แฉตีสนิทร่วมหลับนอน วางยารูดทรัพย์  

 

 

 

พฤติการณ์ก่อนการจับกุม ผู้เสียหายรายหนึ่งให้การว่า เมื่อช่วงเดือน สิงหาคม พ.ศ.2562 ผู้เสียหาย ได้พูดคุยกับ นายสุชิน ผ่านทางแอพพลิเคชั่นหาคู่ จากนั้นทั้งคู่ได้พูดคุยกันจนเกิดความไว้เนื้อเชื่อใจ นายสุชินจึงออกอุบายขอไปร่วมหลับนอนกับผู้เสียหายที่ห้องพักของผู้เสียหาย จนผู้เสียหายหลงเชื่อและยอมให้นายสุชินร่วมหลับนอนด้วย โดยนายสุชินได้แอบวางยานอนหลับในน้ำดื่ม และหลอกให้ผู้เสียหายดื่มจนผู้เสียหายหลับไป จากนั้นนายสุชินจึงได้รูดทรัพย์และขโมยเอาสิ่งของมีค่าในห้องพักของผู้เสียหายแล้วหลบหนีไป มูลค่าความเสียหายกว่าแสนบาท โดยเหตุเกิดในพื้นที่ อ.ห้วยคต จว.อุทัยธานี เหตุเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2562 และจากการสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาพบว่าได้ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว อีกหลายพื้นที่ 

หลอกสาวผ่านแอพฯหาคู่ แฉตีสนิทร่วมหลับนอน วางยารูดทรัพย์

พฤติการณ์ในการจับกุมกล่าวคือ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบทราบว่า นายสุชิน หลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ ม.5 ต.บ้านช้าง อ.พนัสนิคม จว.ชลบุรี  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบนายสุชิน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมแสดงหมายจับให้นายสุชินดู ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ เบื้องต้นผู้ต้องหา “ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา” จากนั้นนำตัวมาบันทึกที่กองบังคับการปราบปราม  

ทั้งนี้ได้ตรวจสอบข้อมูลหมายจับเพิ่มเติมพบว่าผู้ต้องหามีหมายจับที่กังต้องการตัว รวมหมายจับ 4 หมาย ดังนี้ หมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี ที่ จ.117/2562 ลง 6 มีนาคม 2562  ข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน”  หมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.305/2562 ลง 13 พฤษภาคม 2562 ข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” หมายจับ ของศาลจังหวัดอุทัยธานี ที่ จ.124/2562 ลงวันที่ 13 สิงหาคม 2562 ข้อหา “ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน”  หมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ที่ จ.200/2562 ลง 18 กันยายน 2562 คดีอาญาที่ 557/2562 ข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยคต จว.อุทัยธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หลอกสาวผ่านแอพฯหาคู่ แฉตีสนิทร่วมหลับนอน วางยารูดทรัพย์

 

 

 

              ทั้งนี้ ผู้ต้องหาหรือจำเลยยังเป็นผู้บริสุทธิ์ ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด และการเผยแพร่ครั้งนี้เพื่อเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ และเพื่อให้ผู้เสียหายรายอื่นเข้าแจ้งความร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหา อันจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อกระบวนการยุติธรรม 

หลอกสาวผ่านแอพฯหาคู่ แฉตีสนิทร่วมหลับนอน วางยารูดทรัพย์

ภาพ/ข่าว. นิศานาถ  สมัครไทย  ทีมข่าวเฉพาะกิจคมชัดลึก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ