ข่าว

สวยงามปะการังและชีวิตสัตว์น้ำใต้ทะเลพีพี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สวยงามปะการังและชีวิตสัตว์น้ำใต้ทะเลพีพี ความอุดมสมบูรณ์รอรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน

 

 

 

                 นักประดาน้ำชมรมวิทยุสมัครเล่น เกาะพีพี จ.กระบี่ เผยภาพความสวยงามปะการังและชีวิตสัตว์น้ำใต้ทะเลบริเวณ อ่าวโล๊ะซามะ เขตอุทยานแห่งชาติ หาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ที่ยังมีความอุดมสมบูรณ์ รอรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน

สวยงามปะการังและชีวิตสัตว์น้ำใต้ทะเลพีพี

วันที่ 23 ม.ค.2563 คลิปวีดีโอ ขณะที่ทีมนักปะดาน้ำของ ชมรมนักวิทยุสมัครเล่น เกาะพีพี จ.กระบี่ ได้ดำน้ำสำรวจแนวปะการังใต้น้ำและสัตว์ใต้ทะเล ที่บริเวณอ่าวโละซามะ ซึ่งอยู่ด้านหลังอ่าวมาหยา เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เผยให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรใต้ท้องทะเล เหมาะสำหรับนักท่องเทียวที่ชื่นชอบการดำน้ำดูปะการัง และสัตว์ใต้ทะเล ซึ่งใต้ทะเลอ่าวโล๊ะซามะ มีปะการังนานาชนิด เช่น ปะการังก้อน ปะการังแผ่น ปะการังถ้วย รวมทั้งปลาสวยงาม ชนิดต่างๆ ที่อาศัยตามแนวปะการัง เช่น ปลาการ์ตูน ปลานกแก้ว ถัดจากแนวปะการังน้ำตื้น เป็นจุดดำน้ำลึกประมาณ 10เมตร มีปะการังอ่อน ดอกไม้ทะเล แส้ทะเล จำนวนมาก ที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ สามารถดำน้ำชมธรรมชาติใต้ท้องทะเลกันอย่างเต็มอิ่ม ซึ่งยังคงเป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

 

 

               นายจีรศักดิ์ พุทธวรรณ ประธานชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเกาะพีพีและนักประดำน้ำ เปิดเผยว่า จากการดำน้ำสำรวจแนวปะการังใต้ทะเล บริเวณอ่าวโล๊ะซามะ ซึ่งเป็นอ่าวที่อยู่ด้านหลังอ่าวมาหยา พบว่ายังคงมีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติอยู่มาก สามารถดำน้ำดูปารังทั้งงน้ำตื้นและน้ำลึก หากอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี มีการสร้างสะพานที่อ่าวละซามะหลังเปิดอ่าวมาหยานั้น

สวยงามปะการังและชีวิตสัตว์น้ำใต้ทะเลพีพี

 

 

                   ทางผู้ประกอบการบนเกาะพีพี เช่น ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเกาะพีพี ชมรมผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะพีพี กลุ่มพิทักษ์พีพี ไม่เห็นด้วย การทำสะพานเข้าพื้นที่อ่าวมาหยา ทางฝั่งอ่าวโล๊ะซามะ จะส่งผลกระทบต่อแนวปะการังน้ำตื้นบริเวณดังกล่าว เนื่องจากจะมีเรือมาจอดจำนวนมาก จึงขอเสนอให้ทางอุทยาน ทำทางเข้าที่ อ่าวมาหยาแทน โดยการสร้างโป๊ะลอย (Jetly) และ กำหนดมาตรการ ท่องเที่ยวควบคู่กับอารอนรักษ์อย่างยั่งยืน

สวยงามปะการังและชีวิตสัตว์น้ำใต้ทะเลพีพี

ข่าว/ภาพ บัญฑิต รอดเกิด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. กระบี่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ