ข่าว

กู้ภัยช่วยทำคลอดสาวคาบ้าน ได้ลูกชายปลอดภัยทั้งคู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุ้นระทึก!!ชื่นชมกู้ภัยสิชลเมืองอนช่วยเหลือทำคลอดสาววัย 23 ปีทารกเพศชายลูกท้องที่ 2 แข็งแรงปลอดภัยทั้งแม่และลูก

 

 

                23 ม.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 23.03 น.คืนที่ผ่านมา (22 ม.ค.) ศูนย์กู้ภัยมูลนิธิใต้เต็กตึ้ง เขต อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือผู้หญิงท้องแก่คลอดฉุกเฉิน ที่บ้านเลขที่ 15/3 หมู่ 7 ต.สี่ขีด อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช  จึงนำเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครพร้อมอุปกรณ์การช่วยเหลือเดินทางไปตรวจสอบ

กู้ภัยช่วยทำคลอดสาวคาบ้าน ได้ลูกชายปลอดภัยทั้งคู่

 

 

 

พบว่า น.ส.อมรรัตน์ จันทร์ส่ง อายุ 23 ปี อยู่บ้านดังกล่าวกำลังเจ็บท้องคลอดลูก ซึ่งเป็นท้องที่ 2 ในเบื้องต้นพบว่าศรีษะทารกโผล่พ้นช่องคลอดออกมาคาอยู่ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันทำคลอดท่ามกลางการลุ้นเชียร์และให้กำลังใจของญาติ ๆ และชาวบ้าน ในที่สุดสามารถทำคลอดทารกน้อยออกมาได้อย่างปลอดภัยทั้งแม่และลูก โดยเฉพาะทารกน้อยเพศชายน้ำหนักประมาณ 2.5 กก.ร่างกายแข็งแรงดี จึงนำแม่และทารกน้อยส่งต่อ รพ.สิชล ให้แพทย์ช่วยเหลือตามขั้นตอนต่อไป

กู้ภัยช่วยทำคลอดสาวคาบ้าน ได้ลูกชายปลอดภัยทั้งคู่

 

 

 

 

                    ผู้สื่อข่าวรายงานว่านางสาวอมรรัตน์ จันทร์ส่ง ซึ่งคลอดทารกน้อยในครั้งเป็นท้องที่ 2 โดยหลังจากตั้งท้องได้ฝากท้องกับ รพ.สิชล และจะถึงกำหนดคลอดในอีกไม่กี่วันข้างหน้า แต่ในขณะที่นอนหลับที่บ้านเกิดปวดท้องคลอดบุตรก่อนกำหนดอย่างกะทันหัน จึงให้ญาติ ๆ โทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย ฯมาช่วยเหลือทำคลอดจนปลอดภัยทั้งแม่ทั้งลูกดังกล่าว  โดยในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กู้ภัย ฯทำคลอดอยู่นั้นทางญาติ ๆ และเพื่อนบ้านที่ทราบข่าวแห่เดินทางมาให้กำลังใจและชื่นชมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ฯอย่างกว้างขวางที่มีความรู้ ความสามารถในการช่วยเหลือทำคลอดได้อย่างคล่องแคล่ว ทั้งนี้เนื่องจากเจ้าหน้าที่ผ่านการฝึกอบรมทางการแพทย์มาเปนอย่างดีและเคยช่วยเหอทำคลอดสาวท้องแก่ปลอดภัยทั้งแม่และลูกมาแล้วหลายราย.

 

กู้ภัยช่วยทำคลอดสาวคาบ้าน ได้ลูกชายปลอดภัยทั้งคู่

 

ภาพ/กู้ภัยใต้เต็กตึ้ง เขต อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช

ยุทธนา เตมะศิริ นครศรีธรรมราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ