ข่าว

เพื่อนน้องกวางเหยื่อกระสุนโจรปล้นทอง ดีใจจับตัวคนร้ายได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อนร้านทองน้องกวางเหยื่อกระสุนโจรปล้นทองดีใจจับตัวคนร้ายได้

 

 

                 จากคดีสะเทือนขวัญเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวปล้นร้านทองออโรร่า ภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสันสาขาลพบุรี เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 2563 ที่ผ่านมา โดยคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุใช้อาวุธปืนพกสั้น มีท่อเก็บเสียง ยิงประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอยภายในห้างที่กำลังจะปิด จนเป็นเหตุให้ ประชาชน รปภ.ห้าง พนักงานร้านทอง ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 4 ราย ราย และมีผู้เสียชีวิตรวม 3 ศพ ในจำนวนนี้มีเด็กชายวัย 2 ขวบโดนลูกหลงเสียชีวิตไปด้วย ท่ามกลางความแตกตื่นของชาวบ้านที่เดินซื้อของในห้าง จากความโหดร้าย ป่าเถื่อนของมือปืนรายนี้ ต่างสาปแช่ง และเร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวให้ได้ในเร็ววัน จนล่วงเวลามาถึง 13 วัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบที่ระดมสรรพกำลังค้นหาก็พบเบาะแสตัวคนร้าย จากพยานหลักฐานที่เชื่อได้ว่าเป็นผู้ที่ลงมือก่อเหตุปล้นร้านทอง และเป็นมือปืนที่ยิงกราดก่อนขับจักรยานยนต์หลบหนีไปในความมืด ทิ้งปมปริศนาไว้ให้เจ้าหน้าที่คลี่ปม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไม่หลงประเด็น จนขออนุมัติหมายจับรวบคนร้ายรายนี้ได้โดยละม่อม ท่ามกลางความโล่งออกของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดลพบุรี

หลังศาลออกหมายจับแล้ว พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พร้อมด้วยพ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป. และ พ.ต.อ.วิจักษ์ ตารมย์ ผกก.สสน.บก.ป. นำเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.สนับสนุน บก.ป. หรือ ชุดปฏิบัติการพิเศษ “หนุมาน” ตามแกะรอยประกบ ผอ.กอล์ฟ หรือนายประสิทธิ์ชัย เขาแก้ว อายุ 38 ปี ตั้งแต่ที่บ้านพักของผู้ต้องหาในพื้นที่ จ.ลพบุรี ขณะเดินทางไปสอนหนังสือที่โรงเรียนโพธิ์ชัยสิงห์บุรี จ.สิงห์บุรี กระทั่งเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (22 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ พร้อมยุทโธปกรณ์ครบมือเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งเห็นผอ.กอล์ฟ ขับรถเก๋งบีเอ็มดับเบิ้ลยู ซีรีย์ 5 สีดำ ทะเบียน 7กณ493 กทม. ออกจากบ้านพัก จึงได้สะกดรอยติดตามไปจนถึงบริเวณทางหลวงสาย 311 ต.ท่าวุ้ง อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี เมื่อสบโอกาสจึงแสดงตัวเข้าจับกุมทันที

เพื่อนน้องกวางเหยื่อกระสุนโจรปล้นทอง ดีใจจับตัวคนร้ายได้

 

 

 

            ทั้งนี้ระหว่างการเข้าจับกุมนั้น ผอ.กอล์ฟ ไม่มีท่าทีขัดขืนหรือต่อสู้ จากการตรวจค้นภายในรถไม่พบอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ พบเพียงกระสุนปืนขนาด 9 มม. ขนาดเดียวกับที่ใช้ก่อเหตุ อยู่ภายในรถจำนวนหลายนัด จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นควบคุมตัวผู้ต้องหาไปยังสถานีตำรวจท่องเที่ยวลพบุรี ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชน และประชาชนที่มามุงดูหน้าคนร้ายต่างตะโกนด่าทอสาปแช่งด้วยความเคียดแค้น

เพื่อนน้องกวางเหยื่อกระสุนโจรปล้นทอง ดีใจจับตัวคนร้ายได้

 

 

           ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังห้างทองออโรรา ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สถานที่เกิดเหตุ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและ รปภ.ตรวจตราอย่างเข้มงวด ห้าผู้สื่อข่าวบันทึกภาพร้านทองจนกว่าจะได้รับอนุญาตจากเจ้าของร้านเสียก่อน โดยจะสอบถามถึงความรู้สึกของเพื่อนร่วมงานของ น.ส.ธิดารัตน์ หรือน้องกวาง ทองทิพย์ อายุ 31 ปี เหยื่อกระสุนที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า”ดีใจที่ตำรวจสามารถจับตัวคนร้ายได้” ประชาชนจะได้มีความสุขไม่ต้องวิตกกังวลว่าโจรโหดอาจจะย้อนกลับมาก่อเหตุซ้ำ ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าจากรูปภาพของคนร้าย และรูปพรรณสัณฐานที่ดูจากสื่อต่างๆ นั้นเคยเห็นมาก่อนหรือไม่ ซึ่งพนักงานบอกว่าไม่เคยเห็น และไม่ได้สังเกตเนื่องจากแต่ละวันมีลูกค้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งถ้าหากมีสิ่งผิดปกติ เจ้าของร้านจะเป็นผู้เปิดดูจากกล้องวงจรปิดที่ติดไว้กว่า 10 ตัวรอบร้านทอง

เพื่อนน้องกวางเหยื่อกระสุนโจรปล้นทอง ดีใจจับตัวคนร้ายได้

ภาพ-ข่าว กฤษณ์ สนใจ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลพบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ