ข่าว

ผู้ว่า ฯเมืองคอนนำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ รักษาโรคให้ชาวบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่า ฯเมืองคอนนำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.ออกปฏิบัติการตรวจรักษาโรคชาวบ้านพื้นที่อนุสรณ์สถานนักรบประชาชนเพื่อประชาธิปไตย"อ่าวศรีเมือง"

 

 

                    วันนี้ (22 ม.ค.) หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ออกปฏิบัติงานที่อนุสรณ์สถานอ่าวศรีเมือง หมู่ที่ 5 ตำบลนาหมอบุญ อำเภอจุฬาภรณ์ มีนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานในพิธี มีนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด รักษาราชการแทนนายอำเภอจุฬาภรณ์ คณะอาสาสมัคร พอ.สว.สายการแพทย์และสาธารณสุข และสายสนับสนุน พอ.สว.จังหวัดนครศรีธรรมราช ประกอบด้วยโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ สาธารณสุขอำเภอ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่ ตำรวจจระเวนชายแดน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.) ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่นและประชาชนร่วมในพิธี

ผู้ว่า ฯเมืองคอนนำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ รักษาโรคให้ชาวบ้าน

 

ผู้ว่า ฯเมืองคอนนำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ รักษาโรคให้ชาวบ้าน

 

 

 

                      โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้พบปะพูดคุยกับผู้เข้าร่วมกิจกรรม โดยขอให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ทรงได้ก่อตั้งมูลนิธิ พอ.สว.และโปรดเกล้าฯ ให้จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นจังหวัด พอ.สว. ลำดับที่ 13 เมื่อปี 2512 เมื่อสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีเสด็จสวรรคต สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ทรงดำรงตำแหน่งประธานกิตติมศักดิ์ สืบสานมาตราบจนสิ้นพระชนม์ ปัจจุบันสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒนวรขัตติยราชนารี ทรงเป็นองค์ประธานกิตติมศักดิ์

            นอกจากนี้ขอให้พี่น้องประชาชนได้พิจารณาหารายได้จากอาชีพเสริมด้วย เนื่องจากปัจจุบันราคายางพาราตกต่ำ ส่วนการแสดงออกของพี่น้องชาวสวนยางที่จะมีการนัดชุมนุมกันนั้นขอให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย

ผู้ว่า ฯเมืองคอนนำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ รักษาโรคให้ชาวบ้าน

 

 

 

                 จากนั้นได้มอบยาชุดพระราชทานมูลนิธิ พอ.สว.ให้แก่ผู้สูงอายุ 10 ราย ตรวจเยี่ยมการให้บริการของหน่วยแพทย์ พอ.สว.ที่ให้บริการตรวจโรคทั่วไป ถอนฟัน ตรวจรักษาโรคทางการแพทย์แผนไทย แก่ประชาชนที่เจ็บป่วยในพื้นที่ และบริเวณใกล้เคียง โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชได้เยี่ยมผู้ป่วยที่บ้านเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้ป่วยและผู้ที่ดูแลผู้ป่วย จำนวน 2 ราย พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภค ยาและเวชภัณฑ์ที่จำเป็นให้ด้วย

            ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่สีแดงที่เป็นแหล่งที่มั่นสำคัญในการรวมตัวกันของอดีต ผกค. ที่ทุ่มเทต่อสู้กับอำนาจรัฐจนเมื่อเหตุการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ผกค.กลับมาเป็นผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย จึงมีการก่อสร้างอนุสรณ์สถานนักรบประชาชนเพื่อประชาธิปไตย “บ้านอ่าวศรีเมือง” และจะมีการจัดกิจกรรม"สืบสานตำนานอ่าวศรีเมืองรำลึกวีรชน ประจำปี 2557" และ "โครงการปรองดองสมานฉันท์ คืนความสุขประชาชน" อย่างยิ่งใหญ่ ในช่วงต้นเดือนสิงหาคม ของทุกปี

            สำหรับการออกปฏิบัติงานของหน่วยหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. จังหวัดนครศรีธรรมราช ครั้งต่อไป กำหนดให้บริการในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 ณ บริเวณศูนย์ศิลปาชีพบ้านเนินธัมมัง ต.แม่เจ้าอยู่หัว อ.เชียรใหญ่.

ผู้ว่า ฯเมืองคอนนำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ รักษาโรคให้ชาวบ้าน

 

ผู้ว่า ฯเมืองคอนนำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ รักษาโรคให้ชาวบ้าน

 

ขอบคุณภาพประกอบ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

ยุทธนะ เตมะศิริ นครศรีธรรมราช/รายงาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ