ข่าว

อุบัติเหตุรถกระบะพุ่งชนรถตู้นักเรียนบาดเจ็บ 8 คน เสียชีวิต 1 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุบัติเหตุรถกระบะพุ่งชนรถตู้นักเรียนบาดเจ็บ 8 คน เสียชีวิต 1 คน

 

 

                          เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ของวันที่ 21 มกราคม 2563 ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรบ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนกับรถตู้รับส่งนักเรียน บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 4+100 หมู่ที่ 11 ถนนสายบ้านแพ้ว – พระประโทน  ต.หลักสาม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก และมีผู้เสียชีวิต 1 คน จึงรีบประสานรถเคลื่อนที่เร็วของหน่วยกู้ชีพจากโรงพยาบาลบ้านแพ้วฯ โรงพยาบาลมหาชัย และโรงพยาบาลใกล้เคียง ตลอดจนเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิการกุศลสมุทรสาครเข้าให้การช่วยเหลือ ในที่เกิดเหตุพบรถตู้หมายเลขทะเบียน ฮบ 6020 กรุงเทพมหานคร ล้มตะแคงอยู่สภาพรถพังยับเยิน ส่วนเด็กนักเรียนของโรงเรียนสิรินธรราชวิทยาลัย 9 คน ที่นั่งมาในรถตู้ ได้บาดเจ็บทั้งหมด แต่ที่น่าเศร้าสลดใจคือใน 9 คนนี้ มีเด็กนักเรียนชายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน คือ พาทิศ วีรกุลวัฒนา อายุ 16 ปี นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ขณะที่เด็กนักเรียนคนอื่นๆ ทั้งชายและหญิงที่ได้รับบาดเจ็บอีก 8 คนนั้น ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านแพ้วฯ 4 คน อาการปลอดภัยพ้นขีดอันตรายแล้ว 3 คน เหลืออีก 1 คนแพทย์ยังต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด , โรงพยาบาลบ้านแพ้ว 2 จำนวน 1 คน (อาการปลอดภัย) และ โรงพยาบาลมหาชัย 1 จำนวน 3 คน (อาการปลอดภัย) ทั้งหมดยังไม่ทราบชื่อ ส่วนคนขับรถตู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยไม่ได้เข้ารับการรักษาตัว เบื้องต้นรถตู้คันนี้ได้ไปรับเด็กนักเรียนจากโรงเรียนสิรินธรราชวิทยาลัย จ.นครปฐม เพื่อนำมาส่งที่บ้านในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร

อุบัติเหตุรถกระบะพุ่งชนรถตู้นักเรียนบาดเจ็บ 8 คน เสียชีวิต 1 คน

 

 

 

                    ร้อยตำรวจเอกเสนาะ รับสมบัติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านแพ้ว ได้นำตัวคนขับรถยนต์กระบะคือ นายนฤเบศ บุญภา อายุ 18 ปี มาสอบปากคำฯ เบื้องต้นได้ให้การว่า ตนเองกำลังขับรถยนต์กระบะกลับบ้านหลังจากที่เอารถจักรยานยนต์ของเพื่อนไปซ่อม ซึ่งตอนนั้นตนก็ขับตามหลังรถบรรทุก 10 ล้อมา แล้วก็มีไลน์เด้งขึ้นมาในโทรศัพท์ตนจึงก้มไปมอง พอเงยหน้าขึ้นมารถก็พุ่งไปใกล้กับท้ายรถ 10 ล้อ ตนจึงหักรถออกทางด้านซ้ายแล้วก็หักกลับมาอีกทีทางด้านขวาจึงชนเข้ากับรถตู้อย่างแรง ซึ่งตอนแรกที่ชนนั้นตนก็ไม่รู้ว่าชนกับรถอะไร รู้แค่ว่ารถชนอย่างแรงดังปัง แล้วด้วยความตกใจตนก็รีบขับรถไปเลยจนมาถูกสกัดจับ  ขณะที่นายแสวง ทองสร้อย น้องชายของคนขับรถตู้รับส่งนักเรียนเล่าว่า รถยนต์กระบะพุ่งชนท้ายรถตู้ตรงฝั่งขาเข้าตัวเมืองสมุทรสาครมุ่งหน้าถนนพระราม 2 อย่างแรง จนรถตู้บังคับไม่อยู่เสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนนชนฟาดกับเสาไฟฟ้ากลางถนนแล้วก็มาอยู่ยังฝั่งตรงข้ามทำให้เด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

อุบัติเหตุรถกระบะพุ่งชนรถตู้นักเรียนบาดเจ็บ 8 คน เสียชีวิต 1 คน

 

 

               ทั้งนี้หลังเกิดเหตุก็มีทั้งนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร นายอำเภอบ้านแพ้ว นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร และผู้แทนจากหลายหน่วยงานเข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บและเป็นกำลังใจให้แก่ญาติของเด็กนักเรียน ส่วนสาเหตุที่ชัดเจนนั้นอยู่ระหว่างการสอบปากคำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ อีกทั้งยังจะต้องตรวจปัสสาวะของคนขับรถยนต์กระบะ และส่งศพของผู้เสียชีวิตไปชันสูตรด้วย

***ขอขอบคุณภาพเคลื่อนไหวในเหตุการณ์จากเฟซบุ๊ค สวัสดี.ผมชื่อตั้ม.***

อุบัติเหตุรถกระบะพุ่งชนรถตู้นักเรียนบาดเจ็บ 8 คน เสียชีวิต 1 คน

ชูชาต  แดพยนต์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สมุทรสาคร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ