ข่าว

หนุ่มกรุงเก่า ขายจยย.ผ่านโซเชียล ก่อนคนร้ายเชิดรถหลบหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มกรุงเก่าขายรถจักรยานยนต์ผ่านโซเชียลก่อนคนร้ายจะติดขอรถอุตสาไปรับแต่สุดท้ายเชิดรถหลบหนี

 

 

                        กล้องวงจรปิดบันทึกภาพ คนร้าย ขี่รถจักรยานยนต์โดยมีผู้เสียหายนั่งซ้อนท้ายผ่านป้อมยาม ในหมู่บ้านก่อนขับขี่ผ่านเข้าไปในซอยบ้านผู้เสียหายและได้จอดพูดคุยกันอยู่สักพักหน้าบ้าน ก่อนที่คนร้ายจะทำทีเป็นเปิดเบาะรถแล้วขอลองรถจักรยานยนต์จากนั้นได้ขับรถวนอยู่ภายในซอย 2 รอบแล้วอาศัยช่วงจังหวะเผลอรีบขับขี่หนีออกไปปากซอย บิดเร่งเครื่องไปอย่างรวดเร็วโดยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ขณะที่คนร้ายก่อเหตุ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 มกราคมเวลาประมาณ 15.00 น. ที่ผ่านมา

หนุ่มกรุงเก่า ขายจยย.ผ่านโซเชียล ก่อนคนร้ายเชิดรถหลบหนี

 

 

                 วันที่ 21 มกราคมผู้สื่อข่าวได้เดินทางไป หมู่บ้าน เกษธานี พบกับนาย ทนงชัย  นาค- อก อายุ  41 ปี   อยู่บ้านเลขที่ 70/1 17 หมู่ 6 ตำบล.บ้านหว้า อำเภอบางปะอิน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา   ผู้เสียหายเล่าว่า  ตนได้นำรูปรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Kawasaki  Boss 175 cc  สีน้ำเงินคาดดำแดง หมายเลขทะเบียน 1 กน 471 พระนครศรีอยุธยา  โพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ประกาศขายราคา 22000 บาท มาแล้วประมาณ 2 เดือน โดย เมื่อช่วงเช้าของวันอาทิตย์ ที่ผ่านมาได้มีคนร้าย inbox ส่วนตัว ติดต่อมาว่า ต้องการซื้อและขอมาลองรถที่ตนลงประกาศขาย โดยให้ตนถ่ายคลิปวีดีโอสตาร์ทเครื่องรถจักรยานยนต์และเร่งเครื่องยนต์ส่งมาให้ดูทาง inbox ตนจึงส่งไป พอผู้ต้องหา ได้ดูคลิปเสร็จก็ถามทางว่าพักอยู่ที่ไหน ตนจึงบอกที่อยู่ ว่าให้มาลงที่หน้านิคมอุตสาหกรรมไฮเทคบนถนนสายเอเชียคนร้ายจึงตอบตกลงว่าช่วงบ่ายจะนั่งรถตู้มาจากกรุงเทพฯ และให้มารอรับพอ. คนร้ายมาถึงก็ inbox บอกตนว่าถึงที่หมายแล้วตนจึง ขี่รถจักรยานยนต์คันที่จะขายออกไปรับผู้ต้องหาโดยให้ผู้ต้องหาเป็นคนขับรถและตนเป็นคนซ้อนท้ายขับเข้ามาภายในหมู่บ้านและจะไปตกลงพูดคุยกันที่บ้าน พอถึงหน้าบ้านก็จอดรถคนร้ายได้ เอากระเป๋าสะพายซึ่งมีลักษณะเหมือนกระเป๋า Notebook ที่สะพายมาด้วย วางไว้ตรงพื้นหน้าบ้าน
จากนั้นคนร้ายที่ต้องการซื้อรถ บอกว่า ต้องการลองขับรถดูก่อน ซึ่งตนบอกไปว่าจะนั่งไปด้วย แต่ชายคนดังกล่าวกลับบอกให้นั่งรออยู่แถวนี้ จะลองขับรถอยู่ในซอย ในตอนนั้ไม่ได้เอะใจอะไร จึงได้ปล่อยให้เขาขับรถ จักรยานยนต์ ไปคนเดียว ซึ่งชายคนดังกล่าว ก็ขับรถ จักรยานยนต์ วนอยู่ 2 รอบภายในซอยแล้วก็รีบบิด หนีออกปากซอยขับรถออกไปอย่างรวดเร็วโดยไม่สนใจถนนว่ามีลูกระนาดในหมู่บ้านเลยขี่ มุ่งหน้าออกถนนสายเอเชีย  พอตนรู้ว่า ถูก คนร้ายมาลองรถและเชิดรถหนีไปแล้ว จึงได้มาเปิดกระเป๋า ที่คนร้ายวางอยู่ก็พบเพียง ในกระเป๋ามีแต่ขวดน้ำเปล่าอยู่ 1 ขวดซึ่งคนร้ายอาจทำ ให้ตนเองคิดว่าเป็น Notebook หรือเอกสาร จึงแกล้งวางเอาไว้ เพื่อตบตา หลังจากคนร้ายเชิดรถไปเพียงไม่กี่นาที คนร้ายก็รีบหลบหลักฐานพูดคุยหรือตอบโต้ผ่านFacebook ทันที

หนุ่มกรุงเก่า ขายจยย.ผ่านโซเชียล ก่อนคนร้ายเชิดรถหลบหนี

 

 

                           ซึ่ง เหตุการณ์ดังกล่าว ตนเอง ไม่เคยคิดว่าจะเกิดขึ้น เลย เห็นมีแต่ในข่าวว่าให้ระวัง การขายรถ ผ่าน Social หรือ Facebook ซึ่งจะมี คนร้ายแอบแฝงทำทีมาติดต่อซื้อและจะมาลองรถจากนั้นก็จะชิงรถหลบหนีไป โดยส่วนตัวตนเองก็เสียดายรถจักรยานยนต์แต่คงคิดว่าคนร้ายอาจจะนำไปขายต่อหรือ นำไปถอดชิ้นส่วนอะไหล่ขายเป็นชิ้น ตอนนี้ไม่อยากได้รถคืนแล้วแต่อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยติดตามตัวคนร้าย มาดำเนินคดี ให้ได้โดยเร็ว ไม่อยากให้ไปก่อเหตุกับคนอื่นอีก จึงได้ นำภาพกล้องวงจรปิด ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ไว้ที่สภ.บางปะอิน และได้นำเรื่องราวทั้งหมด ลงแชร์ผ่านโลกโซเชียลเพื่อเตือนภัยให้กับสังคม

หนุ่มกรุงเก่า ขายจยย.ผ่านโซเชียล ก่อนคนร้ายเชิดรถหลบหนี

ภาพ/ข่าว เกียรติยศ  ศรีสกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พระนครศรีอยุธยา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ