ข่าว

รถพ่วงชนปิกอัพ 5 คัน ช่องเขาตะโกตกหน้าผา ไฟลุกท่วม ดับ 1 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถพ่วงชนปิกอัพ 5 คัน ช่องเขาตะโกตกหน้าผา ไฟลุกท่วม ดับ 1 ราย

 

 

 

 

                     เมื่อเวลา 20.45 น.วันที่ 21 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ทนงศักดิ์ อินผดุง รอง สว.(สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรตาพระยา จ.สระแก้ว ในฐานะพนักงานสอบสวนเวร ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถชนกันจำนวนหลายคันบนถนนธนะวิถี หรือ สาย 348 อรัญประเทศ-นองรอง  บริเวณช่วงระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 77-78 ขาขึ้นช่องตะโก ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานกู้ชีพ อบต.ทัพราช และหน่วยที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพชายไม่ทราบชื่อ ต่อมาตรวจสอบทราบชื่อภายหลังว่า นายศักดิ์ดา ภูแย้ม อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 หมู่ที่ 7 ต.บึงสำโรง อ.แก้งสนามนาง จ.นครราชสีมา เสียชีวิตในสภาพนอนคว่ำหน้าอยู่ในช่องทางเดินรถขาขึ้น  ทางด้านทิศเหนือห่างประมาณ 10  เมตร 

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ในบริเวณช่องทางเดินรถขาขึ้น พบรถยนต์บรรทุกหัวลาก ยี่ห้อสแกนเนียร์ ทะเบียน 79-9544 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าชนเข้ากับหน้าผา บริเวณฝั่งทางด้านซ้าย ในช่องทางเดินรถขาขึ้น พังยับทั้งแถบและเกิดเพลิงไหม้ได้รับความเสียหาย ส่วนตัวลูกพ่วง ทะเบียน 77-8775 กรุงเทพมหานคร บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์อยู่ด้านหลัง จอดอยู่บริเวณช่องทางเดินรถขาขึ้น พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งแพทย์เวรประจำโรงพยาบาลตาพระยาร่วมชันสูตรพลิกศพ และถัดขึ้นไปทางด้านทิศเหนือ มีต้นไม่ล้มขวางทาง จำนวน 2 ต้น และมีรอยคราบน้ำมัน ไหลลงมาเป็นระยะทางยาวประมาณ  200  เมตร  

 นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ยังพบรถยนต์กระบะยี่ห้อ Isuzu d-max ทะเบียน ผร 4162 นครราชสีมา จอดอยู่ในช่องทางเดินรถขาขึ้น  ห่างจากตัวรถบรรทุกคันแรกประมาณ 200 เมตร ได้รับความเสียหายบริเวณกระจกด้านขวา ด้านข้างทางขวา ทราบชื่อผู้ขับขี่คือ นายไพรัช แสงป้อง อายุ 41 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 117/4 11 หมู่ที่ 4 ตำบลสูงเนิน อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา นอกจากนั้นยังพบรถยนต์กระบะ มีคอก บรรทุก สีขาวทะเบียน บว 5572 จันทบุรี จอดอยู่ห่างรถยนต์กระบะคันที่ 2 ประมาณ 10 เมตร จอดอยู่ในช่องทางเดินรถขาขึ้น ได้รับความเสียหาย บริเวณด้านข้างทางขวาฝั่งเดียวกับรถยนต์กระบะคันแรก ทราบชื่อผู้ขับขี่คือ นายสมเกียรติ พ้นเคราะห์ อายุ 25 ปี ที่อยู่ 66 หมู่ที่ 1 ต.แสลง อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี 

รถพ่วงชนปิกอัพ 5 คัน ช่องเขาตะโกตกหน้าผา ไฟลุกท่วม ดับ 1 ราย

 

ส่วนรถยนต์บรรทุกอยู่ทางด้านขวามือของรถยนต์กระบะคันที่ 3 เป็นรถยนต์บรรทุกพ่วงยี่ห้อ Isuzu ทะเบียนตัวแม่ 81-6207 จังหวัดบุรีรัมย์ เสียหลักพุ่งชน หน้าผาด้านซ้ายมือ ทำให้ด้านหน้าเสียหายและตัวรถด้านข้างรถบรรทุกฝั่งขวาได้รับความเสียหาย ส่วนตัวลูกพ่วงทะเบียน 81-26208 จังหวัดบุรีรัมย์ นั้นจอดอยู่ในช่องทางเดินรถขาลงยังเชื่อมต่อกับตัวแม่อยู่ ได้รับความเสียหายทั้งด้านข้างด้านขวา มีผู้ขับขี่ชื่อว่า นายอำนวย บวชประโคน อายุ 43 ปี ที่อยู่ 135 หมู่ที่ 6 ต.ปังกู อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ 

รถพ่วงชนปิกอัพ 5 คัน ช่องเขาตะโกตกหน้าผา ไฟลุกท่วม ดับ 1 ราย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นอกจากนี้ยังพบอีกว่า บริเวณด้านหน้ายังพบรถยนต์กระบะคันที่ 3 ซึ่งอยู่ในช่องทางเดินรถขาขึ้น พบรถยนต์บรรทุกสิบล้อ ยี่ห้อ Hino ทะเบียน 70-5555 ขอนแก่น ได้รับความเสียหายบริเวณหัวเก๋งด้านหน้า ฝั่งด้านขวาและด้านขวาของรถยนต์บรรทุกทั้งคัน ทราบชื่อผู้ขับขี่และได้รับบาดเจ็บชื่อว่า นายกิติพงษ์ กุลฉวะ อายุ 34 ปี ที่อยู่ 10 หมู่ที่ 5 ต.หนองพอก อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่สว่างมูลนิธิสว่างสระแก้ว นำตัวส่งโรงพยาบาลอำเภอโนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ แจ้งว่าได้รับบาดเจ็บ 

 อย่างไรก็ตาม ภายหลังพนักงานสอบสวน สภ.ตาพระยา เข้าได้ถ่ายภาพที่เกิดเหตุบันทึกแผนที่เกิดเหตุ โดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.ทัพราช อุทยานแห่งชาติตาพระยา และพื้นที่ใกล้เคียงได้ช่วยกันเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ ซึ่งต้องมีการปิดเส้นทางถนนสาย 348 อรัญประเทศ-นางรอง ช่วงทางขึ้นช่องเขาตะโก 100 % และเร่งเคลื่อนย้ายรถที่เกิดอุบัติเหตุอย่างเร่งด่วน โดยใช้เวลาในการเคลื่อนย้ายตั้งแต่ช่วงเวลาหลังเกิดเหตุจนถึงช่วงเช้าของวันที่ 22 ม.ค.63 จึงสามารถเปิดการจราจรได้บางส่วนเท่านั้น คาดว่า จะสามารถเคลียร์พื้นที่ได้ทั้งหมดในวันนี้ ซึ่งหลังเกิดเหตุมีรายงานว่า นายทรงยศ เทียนทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางไปร่วมอำนวยการจราจรร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัยฯ และหน่วยงานต่างๆ ในที่เกิดเหตุด้วย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตัดสินใจเปิดให้ใช้เส้นทางเลี่ยงช่องเขาตะกิ่ว ซึ่งเป็นเส้นทางเลี่ยงในช่วงเทศกาลสงกรานต์และปีใหม่ ให้รถไปใช้งานชั่วคราวก่อนตั้งแต่ช่วงคืนที่ผ่านมา จนกว่าจะสามารถเคลียร์เส้นทางได้ในช่วงสายหรือบ่ายวันนี้. 


 

รถพ่วงชนปิกอัพ 5 คัน ช่องเขาตะโกตกหน้าผา ไฟลุกท่วม ดับ 1 ราย

รถพ่วงชนปิกอัพ 5 คัน ช่องเขาตะโกตกหน้าผา ไฟลุกท่วม ดับ 1 ราย

ภาพโดย/กู้ชีพ อบต.ทัพราช ข่าวโดย/นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ