ข่าว

เหยื่อเผยนาทีชีวิต เหตุการณ์เรือล่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหยื่อเผยนาทีชีวิต เหตุการณ์เรือล่ม

 

 

            เมื่อวันที่ 21 มกราคม 63 ที่บริเวณศาลาการเปรียญวัดท่าปลา ต.ท่าปลา อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ สถานที่ตั้งศพผู้เสียชีวิต จำนวน 5 ศพ ประกอบด้วย นายประเรียน อภิยะ คนขับเรือนางปรีดา อภิยะ น.ส.สุนิตตรา น้อยขัน  นายจันทร์ น้อยขัน และ นายสนิท น้อยขัน ทั้งหมดเป็นญาติพี่น้องกัน เสียชีวิตจากเรือบรรทุกพืชผลทางการเกษตร ซึ่งมีลักษณะคล้ายเรือโดยสารวิ่งชนตอไม้กลางอ่างเก็บน้ำเขื่อนสิริกิติ์ จนเป็นเหตุให้เรือพลิกคว่ำและมีผู้เสียชีวิต

เหยื่อเผยนาทีชีวิต เหตุการณ์เรือล่ม

เหยื่อเผยนาทีชีวิต เหตุการณ์เรือล่ม

เหยื่อเผยนาทีชีวิต เหตุการณ์เรือล่ม

โดยญาติผู้เสียชีวิตร่วมกันถวายภัตตาหารเช้าถวายพระภิกษุสงฆ์และอุทิศส่วนบุญกุศลให้กับผู้เสียชีวิตกับเหตุการณ์เรือล่มดังกล่าว ทางญาติได้นำอาหารหวานคาวและน้ำตั้งว่างไว้บนฝาโลง จุดธูปบอกกล่าวเพื่อหวังให้ดวงวิญญาณผู้เสียชีวิตได้ทานอาหารที่นำมาจัดวางให้ บรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าโศกเสียใจและอาลัยจากการจากไปของผู้เสียชีวิตโดยที่ไม่มีการสั่งเสียหรือสั่งลาก่อนจากกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางญาติได้ปรึกษาหารือกันเพื่อจัดเตรียมพิธีฌาปนกิจศพว่า จะดำเนินการกันอย่างไร จะเผาแยกแต่ละครอบครัว ซึ่งต้องใช้เวลา 2 วัน หรือจะเผารวมพร้อมกันที่เดียวในวันเดียวกัน สรุป ให้มีการเผาพร้อมกันทีเดียว เนื่องจากทั้งหมดเป็นญาติพี่น้องกัน ถึงแม้จะต่างสายเลือดแต่ก็มีความผูกพันกันมา โดยกำหนดวันฌาปนกิจฑฤหัสบดีที่ 23 มกราคมนี้ เวลา 16.00 น. ด้วยพิธีโบราณด้วยการตั้งกองฟอนไม้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากเหตุเรือล่มครั้งนี้มีผู้รอดชีวิต จำนวน 6 คน ประกอบด้วย 1.นายก้อย ยาสี 2.นายชีวทัศน์ อภิยะ 3.นายธิติวุฒิ น้อยขัน เป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) นางพญา 4.นายพร ใจโสภา 5.นายมานะ ธรรมวงศ์ และ 6.ด.ญ.สุภาวดี ธรรมวงศ์ อายุ 9 ขวบ

เหยื่อเผยนาทีชีวิต เหตุการณ์เรือล่ม

เหยื่อเผยนาทีชีวิต เหตุการณ์เรือล่ม

 

 

 

นายมานะ  หนึ่งในผู้รอดชีวิต กล่าวว่า  เรือเกิดเหตุเป็นเรือส่วนบุคคลสำหรับบรรทุกสินค้านำไปขาย ไม่ใช่เรือโดยสาร ตนร่วมเดินทางมาพร้อมกับภรรยาและลูกสาวระหว่างที่เรือวิ่งชนตอไม้ทุกคนบนเรือต่างโกลาหลวิ่งไปมาอยู่บนเรือ จากนั้นไม่นานน้ำก็เข้าเรือและล่มจมลงในน้ำ ทุกคนต่างเอาตัวรอดหาสิ่งของที่อยู่ใกล้ตัวเกาะเอาไว้ ตนเองอาศัยเกาะลำไม้ไผ่ที่มากับเรือช่วยลอยคอ พบลูกสาว ด.ญ.สุภาวดี จึงรีบเข้าไปช่วยลูก บอกให้ลูกเกาะไม้ไผ่ให้ดีเกาะให้แน่น 
จากนั้นใช้เท้าตีน้ำลอยคอเข้าฝั่งที่เกาะสิงโต น้ำในอ่างเขื่อนสิริกิติ์มีความเย็นมาก เมื่อถึงฝั่งลูกสาวรู้สึกหนาวและเริ่มเป็นไข้ มองบนเกาะพบผู้รอดชีวิตทยอยเข้าฝั่งส่วนภรรยาคือน.ส.สุนิตตรา น้อยขัน จมอยู่ในน้ำ ทราบภายหลังเสียชีวิตแล้ว ตอนนี้ลูกสาวนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลท่าปลา เนื่องจากน้ำเข้าปอด 

เหยื่อเผยนาทีชีวิต เหตุการณ์เรือล่ม

ด้าน นายชีวทัศน์  อภิยะ หนึ่งในผู้รอดชีวิตอีกคนหนึ่ง กล่าวว่า ตนเดินทางมาพร้อมกับภรรยา นางปรีดา อภิยะ ช่วงเกิดเหตุบริเวณด้านหน้าเรือฝั่งซ้ายได้ชนกับตอไม้ คนบนเรือแตกตื่นวิ่งไปมา ขณะเดียวกันน้ำก็เข้าเรือ ประมาณ 2 นาที เรือจมลงในอ่างน้ำเขื่อนสิริกิติ์ทันที ตนคว้าไม้ท่อเรือได้ จึงยึดเอาไว้เพื่อลอยคอเข้าฝั่ง 

โดยที่ไม่สามารถช่วยเหลือภรรยาได้เลย รู้สึกเสียใจมาก ส่วนน้องชาย นายประเรียน อภิยะ ซึ่งเป็นเจ้าของเรือและคนขับเรือ ทราบภายหลังว่าเสียชีวิต ก็รู้สึกเสียใจมากด้วยเช่นกัน อยากให้เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ใช้เรือทุกคน ภายในเรือควรมีถุงชูชีพและควรสวมใส่ทุกคน เพื่อระวังภัยจากเหตุเรือล่มในครั้งต่อไป

เหยื่อเผยนาทีชีวิต เหตุการณ์เรือล่ม

ภาพ/ข่าว  สมภพ  สินพิพัฒนฤดี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดอุตรดิตถ์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ