ข่าว

ค่าฝุ่นละออง PM 2.5 พุ่งต่อเนื่อง ขนส่งเดินหน้าเร่งลดมลพิษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ค่าฝุ่นละออง PM 2.5 พุ่งต่อเนื่อง ขนส่งเดินหน้าเร่งลดมลพิษในอากาศ อายัดรถนับสิบห้ามวิ่ง

 

 

          วันนี้เพจดังของจังหวัดฉะเชิงเทรา แสดงค่าผลการวัดค่าฝุ่นละออง ปรากฏว่ามีค่าที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มทะยานสูงขึ้นอีก  ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของพี่น้องประชาชน เพราะในปัจจุบันจังหวัดฉะเชิงเทรา กำลังได้รับการพัฒนาเป็นเมืองเศรษฐกิจ EEC  ทำให้มีการขยายเส้นทางการจราจรในทุกเส้นทาง เพราะมีปริมาณรถที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้มลพิษในอากาศเพิ่มทวีความรุนแรงสูงขึ้น 

ค่าฝุ่นละออง PM 2.5 พุ่งต่อเนื่อง ขนส่งเดินหน้าเร่งลดมลพิษ

 

โดยเฉพาะรถที่สภาพไม่ได้มาตรฐาน ส่งผลทำให้ปล่อยควันดำเป็นจำนวนมาก จนเกินค่ามาตรฐานที่กำหนด  ซึ่งทางสำนักงานขนส่งจังหวัดฉะเชิงเทรา  ซึ่งนำโดย นายสุทธิพงษ์  เดชะภูสิทธิพงศ์   ขนส่งจังหวัดฉะเชิงเทรา  ได้สั่งการให้นางสาวธนพร แสงสุขขา  นักวิชาการขนส่งชำนายการ (รักษาการแทนวิชาการขนส่งฉะเชิงเทรา) พร้อมด้วยนายสุนทรวุฒิ สุพรหมมา  นักวิชาการขนส่งชำนาญการ นำเจ้าหน้าที่ขนส่ง ดำเนินการกวดขันจับกุมรถควันดำที่ก่อให้เกิดมลพิษในอากาศ (ค่า PM 2.5) ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ทางรัฐบาลและกรมการขนส่งทางบกได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการช่วยกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อลดค่าฝุ่นละออง  นอกจากนี้ยังได้ดำเนินการกวดขันจับกุมรถที่มีการดัดแปลงสภาพ ที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนกับผู้ใช้รถใช้ถนน เช่น ติดแตรลม  ติดไฟหลากสีสันที่รถทำให้ผู้อื่นระคายเคืองสายตา รวมไปถึงการไม่ต่อภาษีประจำปี  ซึ่งในปัจจุบันมีเจ้าของรถฝ่าฝืนกระทำความผิดเป็นจำนวนมาก โดยนำรถผิดกฎหมายออกมาวิ่งในทางสาธารณะ โดย

ค่าฝุ่นละออง PM 2.5 พุ่งต่อเนื่อง ขนส่งเดินหน้าเร่งลดมลพิษ

 

วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเรียกตรวจรถทั้งสิ้น 47 คัน พบรถที่กระทำความผิดกว่า 26 คัน  โดยได้กระทำการอายัดรถควันดำที่ก่อให้เกิดมลพิษ PM 2.5 จำนวน 11 คัน โดยห้ามนำออกมาวิ่งโดยเด็ดขาดจนกว่าจะดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นและผ่านการตรวจจากสำนักงานขนส่งเรียบร้อยแล้ว  ด้านสำนักงานขนส่งจังหวัดฉะเชิงเทรา จะดำเนินการกวดขันเข้มข้นอย่างต่อเนื่อง หากพบว่ารถที่เคยกระทำความผิดแล้วยังไม่แก้ไข และนำกลับมาวิ่ง จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด 

 

ค่าฝุ่นละออง PM 2.5 พุ่งต่อเนื่อง ขนส่งเดินหน้าเร่งลดมลพิษ

 ....สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ