ข่าว

ยกเค้กอวยพรวันเกิด "น้องป๋อง" หน้าโลงศพ ครบ 20 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยกเค้กอวยพรวันเกิด "น้องป๋อง" หน้าโลงศพ ครบ 20 ปี หลังถูกอริยิงดับ

 

 

                   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาวัดขุนสิทธิ์ หรือวัดต้นเหรียง หมู่ 10  ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ นายกิตติศักดิ์ ทองเพิ่ม หรือน้องป๋อง อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95/3 หมู่ 3 ต.นาพละ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง ประกอบอาชีพรับจ้างทาสี หลังถูก นายธัชทฤทต ทิพศรี อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/12 ม.1 ต.ควนธานี อ.กันตัง จ.ตรัง และ นายฐิติกร สมจริง อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58/4 ม.9 ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาล จ.ตรัง ใช้อาวุธปืนประกบยิงจนเสียชีวิต ขณะกำลังขับขี่รถยนต์กระบะตอนครึ่ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบอร์นเงิน ทะเบียน บท 3709 ตรัง ออกจากผับชื่อดังใจกลางเมืองตรัง เพื่อที่จะกลับบ้านพัก โดยฉนวนเหตุจากการให้การของผู้ต้องหา อ้างว่าผู้ตายพยามที่จะใช้ขวดสุราตีศีรษะก่อน เหตุเกิดเมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา

ยกเค้กอวยพรวันเกิด "น้องป๋อง" หน้าโลงศพ ครบ 20 ปี

 

โดยในวันนี้ 20 ม.ค.2563 ตรงกับวันคล้ายวันเกิดของผู้ตาย มีอายุครบ 20 ปี บริบูรณ์ หลังจากที่พระสงฆ์ทำการสวดพระอภิธรรมศพเสร็จสิ้น บรรดาเพื่อนๆ ญาติพี่น้อง และคนรู้จัก ประมาณ 50 คน ซึ่งนำโดย นายอมรเทพ ทองนุช อายุ 19 ปี นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคตรัง ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทผู้ตาย ได้จุดธูปเคารพศพ พร้อมทั้งกล่าวอวยพรวันเกิด ก่อนนำเค้กวันเกิดจำนวน 5 ก้อน โดยต่างช่วยกันปักเทียนลงบนเค้ก ก่อนนำไปตั้งไว้บริเวณหน้าโลงศพ พร้อมกับร่วมกันร้องเพลงอวยพรวันเกิดจำนวน 3 รอบโดยพร้อมเพียงกัน ก่อนจะยืนสงบนิ่งไว้อาลัยให้กับผู้ตาย เวลาประมาณ 1 นาที อีกทั้งยังได้นำอาหารคาวหวานพร้อมทั้งเครื่องดื่มที่เป็นที่ชื่นชอบของผู้ตายมาตั้งไว้หน้าศพด้วย 

ยกเค้กอวยพรวันเกิด "น้องป๋อง" หน้าโลงศพ ครบ 20 ปี

ขณะเดียวกันได้มีการนำรถจักรยานยนต์ของผู้ตาย พร้อมด้วยโล่รางวัลจำนวนมาก ที่ผู้ตายได้รับจากการตระเวนเดินสายประกวดการตกแต่งรถจักรยานยนต์เพื่อความสวยงาม มาตั้งไว้บริเวณหน้าศพเช่นเดียวกัน ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าอาลัย เพื่อนๆญาติพี่น้องบางรายถึงกับหลั่งน้ำตาออกมาด้วยความหดหู่ใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

ทั้งนี้ นายอมรเทพ ทองนุช เพื่อนสนิทผู้ตาย ได้กล่าวว่า วันนี้เพื่อนๆได้ซื้อเค้กมา เพราะเป็นวันเกิดของป๋อง  และพารถ จยย. ของป่อง ส่วนโล่รางวัลได้มาจากที่ป่องนำรถ จยย. ไปประกวดในงานแต่ละงาน ซึ่งเป็นสิ่งที่ป่องชื่นชอบ ปกติเพื่อนๆก็จะมาอวยพรวันเกิดให้ แต่กลับกลายเป็นการอำลา แต่ก็ไม่รู้จะทำ

ภาพ/ข่าว ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดตรัง

ยกเค้กอวยพรวันเกิด "น้องป๋อง" หน้าโลงศพ ครบ 20 ปี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ