ข่าว

รวบ 2 ผู้ต้องหาก่อเหตุประกบยิงหนุ่มวัย 19 ปี ดับคารถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบ 2 ผู้ต้องหาก่อเหตุประกบยิงหนุ่มวัย 19 ปี ดับคารถ

 

 

                                  เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 20 ม.ค.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผบก.ภ.จว.ตรัง สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง นำโดย พ.ต.ต.วสันต์  บรรลือพืช  สว.สส.สภ.เมืองตรัง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ตรังได้ร่วมกันจับกุมตัว นายธัชทฤทต ทิพศรี  อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/12 ม.1 ต.ควนธานี อ.กันตัง จ.ตรัง และ นายฐิติกร สมจริง อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58/4 ม.9 ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีขาว ทะเบียน คลจ 33 สงขลา (ยานพาหนะที่ใช้ในการก่อเหตุ)

หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.ตรังในคดีก่อเหตุประกบยิง นายกิตติศักดิ์ ทองเพิ่ม หรือน้องป๋อง อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95/3 หมู่ 3 ต.นาพละ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง ประกอบอาชีพรับจ้างทาสี ด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด กระสุนเจาะเข้าบริเวณชายโครงด้านขวาจำนวน 1 นัด แพทย์ทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน แต่กระสุนเจาะเข้าบริเวณจุดสำคัญประกอบกับทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะกำลังขับรถออกจากผับชื่อดังแห่งหนึ่ง เหตุเกิดเวลา 02.30 น.วันที่ 19 ม.ค.63 บนถนนห้วยยอด ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง (เขตเทศบาลนครตรัง) จุดเกิดเหตุอยู่ระหว่างปั๊มน้ำมันเชลล์และปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์

รวบ 2 ผู้ต้องหาก่อเหตุประกบยิงหนุ่มวัย 19 ปี ดับคารถ

 

 

 

                         พ.ต.ท.จรูญ สังขารา สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง เจ้าของคดี เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวมีพยานหลักฐานชัดเจน ทั้งพยานบุคคล คือเพื่อนสนิทของผู้ตายที่อยู่ระหว่างเกิดเหตุ สามารถระบุตัวคนร้ายได้ชัดเจนตั้งแต่วันเกิดเหตุ พร้อมทั้งพยานหลักฐานจากในส่วนอื่นๆมาประกอบ จึงสามารถเชื่อมโยงไปถึงคนร้ายทั้งสองคนได้ ทางกำลังชุดสืบสวนจึงได้ไปควบคุมตัวมาได้จากที่ หน้าบ้านเลขที่ 58/4 ม.9 ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง ก่อนจะนำตัวมาสอบสวน

รวบ 2 ผู้ต้องหาก่อเหตุประกบยิงหนุ่มวัย 19 ปี ดับคารถ

พ.ต.ท.จรูญ เผยต่อไปว่า จากการสอบสวนในเบื้องต้น ผู้ต้องหารายที่ 1. คือ นายฐิติกร สมจริง อายุ 19 ปี ยังคงให้การภาคเสท แต่ยืนยันว่าตนเองเป็นคนขับรถคันดังกล่าวไปก่อเหตุจริง ในขณะที่ผู้ต้องหารายที่ 2. คือ นายธัชทฤทต ทิพศรี  อายุ 19 ปี ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่าเป็นคนลงมือยิงพร้อมอ้างว่าโกธรแค้นที่ผู้ตายซึ่งไม่เคยรู้จักกันมาก่อน พยายามใช้ขวดสุราทุบตีศีรษะขณะอยู่ในผับชื่อดังในคืนเกิดเหตุ ก่อนจะมีการไปพูดคุยและเคลียร์ปัญหาดังกล่าวกันแล้ว แต่หลังจากผับเลิกบังเอิญมาพบเจอผู้ตายอีกครั้ง จึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้น และยังโกธรแค้นเพื่อนของผู้ตายซึ่งเป็นคู่อริเก่า ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุยืนยันว่าเป็นเป็นของตนเอง โดยหลังจากเกิดเหตุได้นำเอาอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวไปทิ้งลำคลองแม่น้ำท่าจีน และยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับผู้ตายมาก่อน

 

 

 

                    ขณะที่ นางปรีดา ช่วยนวล อายุ 50 ปี อาชีพกรีดยางพารา มารดาผู้ตาย ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองตรัง พร้อมกล่าวทั้งน้ำตานองหน้าว่า ยังรู้เสียใจ แต่ก็ดีที่สามารถจับกุมคนร้ายได้ วันนี้ที่เดินทางมาเพื่อจะมาขอให้ทางเจ้าหน้าที่คัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา เพราะเกรงกลัวว่าหากผู้ต้องหาถูกประกันตัวออกมา จะไม่มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน อีกทั้งก็ยังมีการจัดงานศพของลูกอยู่ ส่วนเรื่องสาเหตุไม่ทราบมาก่อนหน้าจริงๆว่ามาจากเรื่องใด อีกทั้งวันนี้เป็นวันเกิดของลูกชายแต่เกิดมาเสียชีวิตเสียก่อนหน้า 1 วัน ซึ่งในวันนี้ตั้งใจว่าจะพาลูกชายไปทำบุญที่วัด ซึ่งเป็นสิ่งที่ตนเองทำให้วันเกิดของลูกทุกๆปี ตนก็ได้แต่นั่งร้องไห้กับการจากไป กินข้าวไม่ได้นอนไม่หลับหวังว่าทุกอย่างคงจะดีขึ้น 

รวบ 2 ผู้ต้องหาก่อเหตุประกบยิงหนุ่มวัย 19 ปี ดับคารถ

เบื้องต้นในชั้นพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว พร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น , ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , ทำให้เสียทรัพย์ , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร ก่อนจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานนำตัวส่งฟ้องศาล จ.ตรัง และชี้จุดเกิดเหตุในวันพรุ่งนี้ ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป.

ภาพ/ข่าว ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดตรัง

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ