ข่าว

ม้าเหล็กพุ่งอัดสิบล้อพ่วง หัวรถจักรขาดกระเด็นเจ็บ2ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ม้าเหล็กพุ่งอัดสิบล้อพ่วงหัวรถจักรขาดกระเด็นเจ็บ2ราย

 

 

                         วันที่ 20 มกราคม 2563 ร.ต.อ.ศุภวัตน์ ปรีชาชาญ ร้อยเวร สภ.พยุหะคีรี ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ รถไฟขบวนหมายเลข 111 เส้นทางกรุงเทพ-เด่นชัย ชนกับรถบรรทุกพ่วงสิบล้อ ที่บริเวณจุดข้ามทางรถไฟในพื้นที่หมู่ 10 ต.เนินมะกอก อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ซึ่งห่างจากสถานีรถไฟเนินมะกอกประมาณ 3 กิโลเมตร โดยพบว่ามีผู้บาดเจ็บเป็นเจ้าหน้าที่พนักงานขับรถไฟขบวนดังกล่าว จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพกู้ภัยพยุหะคีรี

ม้าเหล็กพุ่งอัดสิบล้อพ่วง หัวรถจักรขาดกระเด็นเจ็บ2ราย

 

ม้าเหล็กพุ่งอัดสิบล้อพ่วง หัวรถจักรขาดกระเด็นเจ็บ2ราย

 

 

                 เกิดเหตุ พบรถไฟจอดแน่นนิ่งอยู่บนราง ในสภาพหัวรถจักรถูกแรงกระแทกจากการชน จนส่วนห้องเครื่องกระเด็ดหลุดไปกองอยู่กับพื้น ห่างจากส่วนหัวรถจักรไปประมาณ 50 เมตร โดยมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย คือ นายกนก ใจธรรม พนักขับรถไฟ ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก และนายสุภกิจ บังเขต พนักงานช่างประจำรถไฟ ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ถูกเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยนำตัวส่งไปรักษายังโรงพยาบาลแล้ว ส่วนรถบรรทุกพ่วงสิบล้อคู่กรณี ยี่ห้อฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 81-7295 พิจิตร จอดอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่ไกลนัก และมีสภาพส่วนพ่วงด้านซ้ายถูกรถไฟชนจนล้อด้านหลังถูกชนหลุดกระเด็นออกจาตัวรถ โดยพบว่ามีนายสมหวัง เต่าแก้ว อายุ 43 ปี เป็นคนขับรถบรรทุกพ่วงคันดังกล่าว

ม้าเหล็กพุ่งอัดสิบล้อพ่วง หัวรถจักรขาดกระเด็นเจ็บ2ราย

 

ม้าเหล็กพุ่งอัดสิบล้อพ่วง หัวรถจักรขาดกระเด็นเจ็บ2ราย

 

 

                   จากการสอบสวนในเบื้องต้น นายสมหวัง ผู้ที่ขับรถบรรทุกพ่วงให้การว่า กำลังขับรถบรรทุกพ่วงคันที่เกิดเหตุเดินทางไปรับดินในพื้นที่ใกล้กับสถานีรถไฟเนินมะกอก เพื่อเอาไปถมในมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ย่านมัทรี แต่ปรากฏว่า ในระหว่างที่กำลังขับรถข้ามทางรถไฟในจุดเกิดเหตุ ซึ่งไม่มีเครื่องกั้นรางรถไฟ ตนมองไม่เห็นว่ากำลังมีรถไฟวิ่งผ่านมา โดยเพียงแค่เสี้ยงวินาทีก่อนรถไฟจะพุ่งชน ตนได้ยินเสียงแตรรถไฟดังมา ก่อนแล้วก็ถูกรถไฟชนส่วนท้ายตัวรถพ่วงจนได้รับความเสียหาย ซึ่งโชคยังดีที่รถส่วนหัวรากที่ตนขับอยู่นั้น ขับผ่านเลยรางรถมาแล้ว จึงไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ม้าเหล็กพุ่งอัดสิบล้อพ่วง หัวรถจักรขาดกระเด็นเจ็บ2ราย

 

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์นี้ ทำให้ขบวนรถไฟหมายเลข 111 เส้นทางกรุงเทพ-เด่นชัย ซึ่งเดินทางออกมาจากสถานีหัวลำโพง มาตั้งแต่เวลา 07.00 น. โดยมีปลายทางสถานีเด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ ต้องหยุดเดินรถนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงทำให้รถไฟขบวนอื่นๆ ที่ใช้เส้นทางดังกล่าวต้องหยุดการเดินขบวนรถไฟไปด้วย เพื่อเคลียร์เศษซากความเสียหายที่อยู่บนเส้นทาง พร้อมกับมีการนำหัวรถจักรจากสถานีอื่นที่อยู่ใกล้เคียงมาลากรถไฟขบวนที่เสียหาย ออกจากเส้นทาง โดยล่าสุด พบว่า รถไฟทุกขบวนสามารถใช้เส้นทางเดินรถดังกล่าวได้ตามปกติแล้ว และรถขบวนที่เกิดอุบัติเหตุ ไม่มีผู้โดยสารรายใดได้รับบาดเจ็บ ซึ่งสามารถเปลี่ยนหัวรถจักรแล้วเดินทางไปถึงจุดหมายปลายทางต่อได้เช่นกัน ขณะเดียวกันในส่วนของตำรวจรถไฟได้มาตรวจสอบความเสียหายในจุดเกิดเหตุ ในการแจ้งความเสียค่าเสียหายกับคนขับรถคู่กรณีแล้ว.

รณกฤต วรรันวรกุล ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครสวรรค์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ